Trồng rau tại nhà đang trở thành xu hướng phổ biến, đặc biệt với những người sống tại các thành phố lớn, nơi diện tích đất vườn bị hạn chế. Một giải pháp tiện lợi, tiết kiệm không gian mà vẫn đảm bảo có rau sạch cho bữa ăn gia đình là sử dụng thùng xốp để trồng rau. Chỉ với những mẹo chăm sóc đơn giản và cách chọn những loại rau phù hợp trồng trong thùng xốp, bạn có thể dễ dàng tạo ra một vườn rau mini xanh tươi, an toàn ngay tại nhà.

Những loại rau phù hợp trồng trong thùng xốp

Để thường xuyên có rau sạch để ăn mà không phải mua ngoài chợ, bạn có thể tham khảo một số loại rau phù hợp trồng trong thùng xốp dưới đây và lựa chọn canh tác:

Cải xoong

Cải xoong là một trong những loại rau dễ trồng và có giá trị dinh dưỡng cao. Loại rau này không đòi hỏi quá nhiều công chăm sóc và có thể phát triển tốt trong thùng xốp. Chỉ cần đất đủ ẩm và được tưới nước đều đặn, cải xoong sẽ cho thu hoạch sau khoảng 30-35 ngày trồng. Tránh tưới quá nhiều, gây ngập úng.

Rau muống

happynest-11115009-1724747437879-17247474387851572954203.jpg

Rau muống có thể phát triển xanh tốt khi trồng trong thùng xốp mà không mất nhiều thời gian chăm sóc. (Ảnh: Happynest)

Rau muống - loại rau quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người Việt Nam - có thể trồng dễ dàng trong thùng xốp. Rau muống không yêu cầu quá nhiều đất, có thể phát triển xanh tốt mà không mất nhiều thời gian chăm sóc, lại là món mà hầu như mọi người ăn thường xuyên không ngán.

Bạn có thể trồng rau muống từ hạt hoặc bằng cành. Sau khi trồng khoảng 25-30 ngày, rau muống đã cho thu hoạch. Lưu ý, cần thu hoạch đúng cách để cây tiếp tục ra nhánh mới.

Rau mầm

Rau mầm là loại rau phù hợp trồng trong thùng xốp và rất dễ trồng, có thể thu hoạch chỉ sau 7-10 ngày trồng, là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin, và khoáng chất tuyệt vời cho cơ thể.

Bạn nên để thùng xốp trồng rau mầm ở nơi có ánh sáng gián tiếp, tránh ánh nắng trực tiếp; tưới nước nhẹ nhàng mỗi ngày, tránh tưới quá mạnh gây tổn thương cho rau.

Cải thìa

Cải thìa là loại rau xanh có lá dày, giòn, vị ngọt mát, rất thích hợp cho các món luộc, xào. Loại rau này có thể phát triển tốt trong thùng xốp và không đòi hỏi nhiều không gian. Hạt giống rau rất dễ nảy mầm sau 2-3 ngày gieo, cho thu hoạch nhanh chỉ trong 30 ngày. Khi thu hoạch, hãy cắt ngang gốc để cây tiếp tục phát triển.

Cải xanh

happynest-11203407-1724747440090-17247474403251042699216.jpg

Cải xanh là một trong những loại rau dễ trồng trong thùng xốp. (Ảnh: Happynest)

Cải xanh là một trong những loại rau được ưa chuộng và dễ trồng trong thùng xốp. Loại rau này có thể chịu nhiệt tốt và phát triển mạnh mẽ trong môi trường có ánh sáng đầy đủ. Rau cải xanh có thể thu hoạch sau 25-30 ngày trồng.

Rau ngót

Rau ngót là loại rau có thể phát triển mạnh trong môi trường nắng nóng và không yêu cầu chăm sóc quá nhiều. Thùng xốp là môi trường lý tưởng để trồng rau ngót tại nhà, đặc biệt cho những người bận rộn. Rau ngót có thể thu hoạch sau khoảng 30-40 ngày trồng. Khi thu hoạch, nên cắt cách gốc khoảng 10cm để cây tiếp tục ra nhánh mới.

Rau dền

Đây là loại rau phù hợp trồng trong thùng xốp vì có thể chịu được nắng nóng. Rau dền dễ trồng, ít sâu bệnh và còn có công dụng làm mát gan, thanh nhiệt, cải thiện hệ tiêu hóa hiệu quả.

Rau dền có nhiều loại như dền cơm, dền đỏ, dền xanh, dền cao sản… và loại nào cũng rất dễ trồng, dễ chăm sóc.

Mồng tơi

Rau mồng tơi nấu canh ăn rất mát, lại dễ ăn, có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe như thanh lọc cơ thể, chống táo bón, làm sạch gan, làm đẹp da…

Rau mồng tơi có sức sống tốt, ít sâu bệnh, có thể trồng và ăn quanh năm. Đặc biệt, chúng không cần nhiều ánh sáng nên rất thích hợp trồng ở các gia đình có diện tích nhỏ, ít ánh sáng. Rau mồng tơi trồng sau 1 tháng có thể cho thu hoạch quanh năm.

Rau đay

Rau đay là loại rau dễ trồng và phát triển nhanh, đặc biệt thích hợp với khí hậu nhiệt đới. Đây là loại rau có thể trồng trong thùng xốp và sử dụng cho các món canh thanh mát những ngày hè. Rau đay có thể thu hoạch sau khoảng 25-30 ngày trồng.

Cải cúc

Rau cải cúc giàu dinh dưỡng và nhiều vitamin A, B, C… Theo Đông Y, cải cúc có thể chữa được các bệnh về tiêu hoá, long đờm, tán phong nhiệt hiệu quả. Bạn có thể ăn sống, nấu canh, nấu lẩu.

Sau 25 đến 30 ngày trồng, bạn có thể thu hoạch cải cúc. Không nên thu hoạch rau cải cúc sau 40 ngày vì khi đó rau bị già, ăn mất ngon và giảm chất dinh dưỡng. Bạn có thể nhổ cả cây hoặc bỏ lại phần rễ.

Xà lách

Rau xà lách rất dễ trồng, ít phải chăm sóc, lại cho thu hoạch nhanh. Xà lách là loại cây thân thảo và cũng là tên gọi chung cho một loại rau ăn sống. Cây phát triển tối đa sau khi trồng từ 35 - 40 ngày, lúc đó bạn có thể thu hoạch.

Rau mùi

food-news-11130681-1724747440994-17247474411252136679780.jpg

Rau mùi là một trong những loại rau phù hợp trồng trong thùng xốp. (Ảnh: Food News)

Là một loại rau gia vị không thể thiếu khi nấu các món ăn cho gia đình. Rau mùi có mùi thơm đặc trưng, giúp món ăn đậm vị, hấp dẫn hơn. Ngoài ra rau mùi còn dùng để trang trí và làm rau ăn sống.

Rau mùi cực kỳ dễ trồng và chăm sóc. Bạn chỉ cần gieo hạt và tưới nước thường xuyên là chúng có thể phát triển rất tốt.

Hành lá

Hành lá là loại rau gia vị phổ biến và dễ trồng trong thùng xốp. Chỉ cần một vài củ hành khô, bạn có thể trồng hành lá tại nhà một cách dễ dàng. Hành lá sẽ bắt đầu phát triển sau khoảng 7-10 ngày và có thể thu hoạch sau 2-3 tuần, đặc biệt chúng thu hoạch được rất lâu.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022