Tôi là cô giáo tập sự mới ra trường. Còn anh là một chàng kĩ sư cũng chân ướt chân ráo ở lại đất thủ đô lập nghiệp.

Nhớ lại hồi đó căn nhà trọ vẻn vẹn 18m vuông, cả hai đứa đều cố gắng sắp xếp gọn gàng nhất có thể mà vẫn thấy chật chội, nhất là khi mùa mưa về, sân nhà trọ ngập nước. Căn phòng trọ vốn đã ẩm thấp lại càng trở nên khó chịu hơn.

photo-2-15473999368071315783215.jpg

Những đêm mưa nằm gối tay chồng mà cả hai đứa cùng trằn trọc. Anh bảo: "Phải tìm phương án mua nhà vợ ạ!", vợ chồng mình cùng cố gắng thế nào cũng sẽ thực hiện được. Lúc ấy, trong đầu nghĩ đến việc mua nhà quả thật là "đánh liều" bởi hai đứa trong tay mới chỉ có chút vốn liếng tích góp nho nhỏ, số tiền để mua được căn nhà là quá lớn…

Thế là "phương án tác chiến" được hai vợ chồng vạch ra. Hai đứa bàn với nhau tạm thời mình "kế hoạch", dành việc sinh con trong vài năm tới vì tuổi chúng mình còn trẻ. Cả hai đều muốn khi sinh con ra phải có không gian rộng rãi hơn cho con vui chơi.

Ngôi nhà đầu tiên chúng tôi có được cách trung tâm thành phố chừng 30 phút đi xe máy. Khi xác định mua nhà xa ở quận cuối cùng của thành phố ưu điểm là không gian thoáng đãng. Với số tiền vừa phải để chúng tôi không phải vay mượn quá nhiều. Tôi mua nhà qua sự giới thiệu của một người bạn, anh đã giúp vợ chồng tôi tìm hiểu khá kĩ lưỡng về an ninh khu vực, về môi trường sống và những người hàng xóm xung quanh. Đa số họ đều rất thân thiện, mang nét chân chất của người dân ven đô cũng là phù hợp với tính cách của hai vợ chồng.

Với diện tích nhà khoảng hơn 40m vuông, 2 phòng ngủ, 1 nhà bếp, 1 phòng khách, lại có thêm khoảng sân nhỏ trước nhà để xe và trồng được 1 luống rau xinh xinh. Tôi hoàn toàn thấy hài lòng.

Về vấn đề kinh tế, số tiền tích góp cùng với việc được bố mẹ hai bên hỗ trợ chúng tôi có được 50%. Còn lại 50%, chúng tôi ay mượn bạn bè, họ hàng và thế chấp lương của anh ở công ty vay ưu đãi ngân hàng. Hai vợ chồng quyết định chỉ chi tiêu trong lương của tôi thôi, lương của anh dành trả nợ. Những ngày tháng sau khi mua nhà là giai đoạn cực kì khó khăn.

Chúng tôi đã tiết kiệm chi tiêu một cách tối đa có thể. Sau giờ dạy trên lớp, tôi dành thời gian dạy thêm nhiều hơn để đủ chi tiêu. Anh cũng nhận thêm việc, thức khuya bên những bản vẽ công trình. Cứ như thế, chúng tôi đã trả nợ mua nhà trong vòng 2 năm, khoảng thời gian ngắn hơn nhiều so với dự định.

photo-3-1547399940543264368817.jpg

Đúng là nhờ trời phù hộ, khi các khoản nợ đã vãn đi nhiều cũng là lúc mình nhận được tin có bầu bé Miu. Niềm vui đến bất ngờ khi nợ trả xong, mình tích góp thêm một chút dành lúc sinh con. Cuộc sống của 2 vợ chồng với 1 em bé trong không gian đó là vừa phải.

Nhưng đến giờ sau 7 năm, mình chuẩn bị sinh bé thứ 2, hai vợ chồng muốn tìm không gian rộng hơn, có thêm các khoản sinh hoạt công cộng để con có thể vui chơi nhất và học tập.

photo-1-15473999324961251290425.jpg

Lần thứ 2 trong cuộc đời, chúng mình lên phương án mua nhà. Lần này đó là căn chung cư thuộc dự án của VinCity. Công ty chồng đang có nhiều chính sách hỗ trợ cán bộ công nhân viên mua nhà của tập đoàn và anh nằm trong diện hỗ trợ.

Với thu nhập tương đối ổn định như hiện nay của hai vợ chồng, chúng mình chọn giải pháp mua nhà trả góp sau khi đã trả trước khoảng 40% giá trị.

photo-4-154739994441647122264.jpg

VinCity thật sự đã quá "nổi tiếng" về uy tín và chất lượng, môi trường cảnh quan. Tôi thích nhất đó là thiết kế nhiều cây xanh, nhiều diện tích cho sinh hoạt cộng đồng, gần bệnh viện lớn, trường học cho con và chính sách hỗ trợ lãi suất phù hợp.

Dự kiến 1 năm nữa chúng mình sẽ được bàn giao nhà. Đó thật sự là một căn nhà "trong mơ" với 3 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh, phòng khách và phòng bếp đều rất rộng. Chưa kể là cư dân của VinCity con cái tôi sẽ được hưởng những ưu đãi về học phí khi học ở VinSchool. Như vậy tiện cả đôi đường, bố mẹ chỉ lo công tác, kiếm tiền, giảm áp lực việc học hành của con như hiện nay.

Chúng tôi đến với nhau trong một đám cưới nghèo thật nghèo, từ hai bàn tay trắng giờ đây nhờ sự cố gắng nỗ lực mà có được một ngôi nhà nhỏ và sắp tới là một căn nhà đúng như mơ ước.

Tôi vẫn nghĩ "thuận vợ thuận chồng tát bể Đông cũng cạn", chúng tôi đã cùng nắm tay nhau ngay cả trong những lúc khó khăn nhất để giờ đây mỗi ngày trở về trong ngôi nhà yêu thương, nghe tiếng cười con giòn giã thấy hạnh phúc vô bờ.

Các bạn trẻ giống như vợ chồng tôi cũng đừng bi quan khi "xuất phát điểm" chưa thuận lợi. Chỉ cần có quyết tâm, cố gắng và nỗ lực, việc mua một ngôi nhà ở thủ đô hoàn toàn có thể thực hiện được. Biết đâu sau 10 năm, các bạn lại ngồi kể lại câu chuyện về "ngôi nhà đầu tiên" như mình đang kể đây phải không nào?

Thông tin người dự thi:

Đinh Thị Trang Nhung

Email: trangnhungxxx@yahoo.com

Cuộc thi viết "Tôi đã mua căn nhà đầu tiên như thế nào?" do trang điện tử Afamily tổ chức với sự đồng hành của VinCity – Thương hiệu bất động sản mới của Tập đoàn Vingroup.

Cuộc thi tạo ra diễn đàn cho tất cả mọi người chia sẻ câu chuyện và kinh nghiệm sở hữu căn nhà đầu tiên của chính bản thân mình. Thông qua chia sẻ đó, hi vọng các độc giả khác sẽ có những thông tin đầy đủ, lời khuyên hữu ích để thuận lợi hơn khi xây dựng tổ ấm.

Cuộc thi sẽ diễn ra trong 1 tháng, kéo dài từ 18/12/2018 - 18/1/2019 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng đến từ nhà tài trợ VinCity.

Hãy chia sẻ ngay với Ban tổ chức "Tôi đã mua căn nhà đầu tiên như thế nào?" những kỷ niệm đáng nhớ, những kinh nghiệm "xương máu", những "tips" hữu ích,… khi mua căn nhà đầu tiên của bạn.

Email gửi bài dự thi: ngoinhadautien.afamily@vccorp.vn.

Xem thêm thông tin về thể lệ cuộc thi và giải thưởng Tại đây.

article-1545293735186715139444.gif

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022