Giá nhà cao tạo ra nhiều áp lực

Giá nhà cao là thách thức không chỉ của riêng người trẻ. Trong những ngày gần đây, câu chuyện lương cứng 10 triệu vẫn là ước mơ của nhiều người đang trở thành chủ đề được quan tâm.

Gia Huy (21 tuổi, Hà Nội) bày tỏ với những sinh viên mới ra trường, mức lương 10 triệu đồng/tháng vẫn còn là niềm mơ ước. Thực tế không thể phủ nhận có những người có thể kiếm hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, con số này không nhiều. Nhìn chung, mức phổ biến nhất vẫn nằm ở khoảng 7-8 triệu đồng.

Ai cũng luôn mơ ước mức lương hàng tháng sẽ tăng lên. Tuy nhiên thực tế có rất nhiều người làm việc cật lực hàng ngày nhưng vẫn chỉ có thể kiếm được số tiền hạn chế. Với mức thu nhập đó, ước mơ mua nhà lại càng xa vời.

Làm thế nào để mua một căn nhà ở thành phố với mức lương hàng tháng chỉ 10 triệu đồng?

Ông vua bất động sản bày cách mua nhà

Tỷ phú Lý Gia Thành, người sáng lập Tập đoàn Trường Giang Thực Nghiệp. Ông được biết đến với biệt danh “vua bất động sản”.

Lý Gia Thành từng nói: “Tôi mặc một bộ quần áo, nếu 80% mọi người nói rằng đẹp, tôi chắc chắn sẽ mua. Nhưng nếu gặp một cơ hội kinh doanh và 80% mọi người nói rằng có thể làm được, chắc chắn tôi sẽ không làm. Tôi tin vào định luật 2/8… Thành công chỉ đến với những người có tầm nhìn, dám thử thách và biết kiên trì”.

photo-2-1669987551676492374287-1670045837445-1670045837873898989028.jpeg

Tỷ phú Lý Gia Thành. Ảnh: Sohu

Vua bất động sản đã nói, chúng ta phải dám trở thành nhóm 20%. Nói chung, bạn không thể kiếm được nhiều tiền khi chạy theo những gì mọi người làm.

Ông cũng bật mí cách để có thể sống tốt mà vẫn có tiền mua nhà dù chỉ có mức lương 7-10 triệu đồng. Cụ thể, bạn chia số tiền mình kiếm được hàng thành 5 quỹ nhỏ. Quỹ đầu tiên dùng cho chi phí sinh hoạt, quỹ thứ hai dùng để kết bạn, quỹ thứ ba dùng để đầu tư cho học tập, quỹ thứ tư dùng để du lịch và cuối cùng dùng để đầu tư.

Bất kể thu nhập của bạn là bao nhiêu cũng vậy, hãy chia nó thành tỉ lệ theo 5 phần tương ứng. Đó là cách tốt nhất để sử dụng tiền, bạn đầu tư càng nhiều thì lợi ích nhận được sẽ càng lớn. Đầu tư nhiều hơn vào việc học giúp bạn trở nên tự tin, đầu tư cho những kỳ nghỉ giúp bạn mở mang tầm mắt và trong tương lai nó sẽ giúp bạn tăng thu nhập. Duy trì sự cân bằng này và bạn sẽ bắt đầu tạo ra giá trị thặng dư.

Nếu chưa thể đầu tư, hãy học cách tiết kiệm

Dottie Herman, chuyên gia tài chính và Giám đốc điều hành của Douglas Elliman, một trong những công ty bất động sản lớn nhất ở Hoa Kỳ đã tiết lộ những nguyên tắc tiết kiệm cơ bản để có thể mua nhà.

Với kinh nghiệm làm trong ngành tài chính lâu năm, Dottie Herman khẳng định bằng cách tiết kiệm và cắt giảm chi phí, bạn có thể có đủ tiền để mua ngôi nhà mơ ước trong thời gian ngắn hơn tưởng tượng. Về cơ bản, tất cả đều phụ thuộc vào kỷ luật của mỗi cá nhân.

Cắt giảm mua sắm online

Một số chuyên gia cho rằng, mua sắm trực tuyến là cách số một để mọi người "tiêu tiền vô tâm". Mua sắm online là 1 hình thức quen thuộc trong nhịp sống hiện đại. Nó có thể giúp bạn tranh thủ mua được những sản phẩm yêu thích với mức giá ưu đãi cùng hàng loạt voucher ưu đãi, hot deal giá hời nhưng mua sắm online cũng dễ khiến bạn rơi vào tình trạng mua sắm bốc đồng.

photo-1-16699875441732095706624-1670045842767-16700458429661695639618.jpg

Mua sắm online khiến nhiều người chi tiêu mất kiểm soát. Ảnh: The Balance

Phần lớn việc mua hàng của chúng ta thường là do thị hiếu mà không phải chi trả cho những thứ thực sự cần. Bản chất của mua sắm trực tuyến khiến bạn khó cảm nhận được chi phí mua hàng một cách thực sự. Đó là lý do tại sao chuyên gia tài chính đề nghị chúng ta nên cắt giảm mua sắm trực tuyến, tốt nhất chỉ nên duy trì mỗi tháng một lần.

Sử dụng tiền mặt nhiều nhất có thể

Sử dụng tiền mặt trong bối cảnh hiện nay có vẻ như đang đi ngược xu thế. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền.

Nhiều nghiên cứu cho thấy mọi người chi tiêu nhiều hơn khi thanh toán bằng thẻ tín dụng, vì vậy hãy sử dụng tiền mặt. Bạn sẽ không chỉ chi tiêu ít hơn cho thực phẩm và các mặt hàng khác, mà còn hạn chế được việc mua những sản phẩm phù phiếm.

Theo các chuyên gia, việc phải đến cây ATM để rút tiền mặt sẽ ngăn bạn chi tiêu quá đà.

Nếu bạn liên tục chi tiêu quá nhiều trong ngân sách, hãy rút ra các danh mục đó chia chúng vào những phong bì nhỏ để nhắc nhở bản thân tuân theo một cách quy củ hơn. Khi hết tiền, hãy ngừng chi tiêu và từ chối các cuộc gặp mặt.

Mua sắm linh hoạt

Thu nhập mỗi tháng và các khoản thu chi sẽ không thể cố định. Vì vậy cách tốt nhất là linh hoạt trong chi tiêu. Ví dụ: nếu bạn thực sự thích Heinz Ketchup nhưng có chương trình giảm giá của thương hiệu khác, bạn có thể chọn mua thử rẻ hơn để tiết kiệm tiền.

Tương tự đối với các thực phẩm hàng, bạn có thể chọn mua đồ ăn theo đợt giảm giá. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm một khoản mà còn khiến bữa ăn của chúng ta thêm phong phú.

Rất nhiều người cho rằng, chỉ dựa vào việc tiết kiệm thì không thể giàu có, càng khó có cơ hội mua nhà khi thị trường bất động sản ngày nay tại các thành phố lớn không khác gì "tấc đất tấc vàng". Nhưng chỉ cần làm đúng cách, không ít người vẫn đạt được mục tiêu mình đã đề ra.

Có thể thấy rằng, khi bạn tin là bạn có thể làm được, bạn sẽ tìm cách và nắm bắt cơ hội để thành công. Nhưng nếu bạn không tin là bạn làm được, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ đạt được điều mình muốn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022