Lấy cảm hứng từ những ngôi nhà truyền thống sử dụng vật liệu xưa cũ với những hình khối giản đơn, các kiến trúc sư của Combo Home đã tạo ra những căn nhà gỗ thơ mộng nằm trên triền đồi vùng ngoại ô Hà Nội. Cái tên Lily’s Home & Retreat được lấy từ tên con gái nhỏ của hai vợ chồng gia chủ với mong muốn gửi gắm tuổi thơ của em ở nơi bình yên, gần gũi với thiên nhiên, nuôi dưỡng em bằng những điều thanh khiết trong cuộc sống. 

Thông tin công trình:

  • Thiết kế & thi công: Combo Home
  • Nhóm KTS Thiết kế: Đoàn Mạnh, Nguyễn Hằng, Nguyễn Phương, Quỳnh Nguyễn, Nguyễn Tuấn
  • Tổng diện tích đất: 7.200m2
  • Nhà chính hai phòng ngủ: 110m2
  • Nhà bếp: 40m2
  • Nhà ở sườn đồi: 50m2
  • Nhà 4 (cạnh nhà 3): 50m2
  • Vị trí: Thạch Thất, Hà Nội

Ban đầu, Lily’s Home & Retreat là một cánh rừng trồng keo, có độ dốc khá lớn, rộng trên 7000m2. Để lên được công trình như hiện tại, chủ nhà đã cho san gạt và bồi đắp đất làm đường, tạo thành những khu vực cao, thấp khác nhau, nhưng tuyệt nhiên không phá kết cấu địa hình ban đầu mà thuận theo thế đất để dựng nên những ngôi nhà xinh xắn nhìn thẳng xuống thung lũng.

kienviet-lily-home-retreat-1.jpgNhững ngôi nhà mộc mạc trên triền đồi

Với thế nhà tựa non, ngoạn thủy, các kiến trúc sư rất tinh tế, khéo léo khi tạo nên con đường uốn lượn như dải lụa dẫn đến các khu nhà. Đứng ở trên cao nhìn xuống, con đường như dòng sông mềm mại đổ về thung lũng. Đi từ dưới lên, cảm giác như đang được tận hưởng vẻ mộng mơ của một cung đường quanh co lãng mạn nơi núi rừng Tây Bắc.

kienviet-lily-home-retreat-19.jpgNhững con đường quanh co dẫn lối đến Lily Home & Retreat

Với chủ ý giữ gìn những “nguyên liệu” của thiên nhiên để hình thành nên Lily’s Home & Retreat thân thiện, chan hòa với thiên nhiên, gia chủ có ý tưởng hình thành nên những ngôi nhà mang dáng hình “nhà quê” của vùng đồng bằng Bắc bộ. Công trình nhìn thoáng qua rất mộc mạc, gần gũi, nhưng khi bước vào không gian bên trong lại cực kỳ tinh tế, mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn theo phong cách bình yên, nhẹ nhàng nhưng vẫn có chất sang trọng.

kienviet-lily-home-retreat-6.jpgChốn dừng chân mộc mạc vùng ngoại ô Hà Nội

Sở dĩ những ngôi “nhà quê” mà gia chủ thường gọi vui cho các căn nhà của mình được mọi người định dạng khá cao cấp bởi toàn bộ vật liệu xây dựng của ngôi nhà được lựa chọn từ nhiều loại khác nhau.

Công trình được bố trí nhiều cửa với những khung cửa rộng để đón được tối ưu nhất luồng khí tự nhiên vừa giúp đối lưu không khí, vừa giúp ngôi nhà không bị mùi ẩm mốc dù sử dụng nhiều vật liệu gỗ, vừa tạo ra không gian mở giữa căn nhà với không gian xung quanh, sang trọng, lịch sự nhưng không phô trương và khiêm nhường.

Hệ cửa chính sử dụng gỗ lim Nam Phi là một trong những cây gỗ cứng tốt chịu được thời tiết khắc nghiệt. Khối cửa hình chữ nhật kết hợp hình tròn tạo nên nét độc đáo về hình khối cho từng căn nhà giúp ngôi nhà đáng yêu và không bị nhàm chán, mang yếu tố thẩm mỹ cao cho từng góc nhà.

kienviet-lily-home-retreat-3.jpgHệ thống cửa chính sử dụng vật liệu gỗ chịu được thời tiết khắc nghiệt

Khung nhà được dựng lên từ những cột gỗ nhà sàn cũ có tuổi đời hàng trăm năm và được ghép bởi người thợ gỗ lành nghề. Sau đó, những người thợ xây được tinh tuyển từ nhiều nơi về khéo léo xây tường gạch khớp nối với cột gỗ và tiến hành trát đất bên ngoài để tạo nên những ngôi nhà đất thân thuộc với người Việt. 

Tuy nhiên, tường đất ở LiLy’s Home & Retreat không giống như những nơi khác, mà người thợ giống như những nghệ nhân pha trộn tài tình, đã dùng đất trộn rơm thêm chất phụ gia kết dính sau đó trát lên tường, và sau đó xử lý bề mặt để tường không bị thấm nước. Cách này vừa giúp giữ được màu đất địa phương, lại vẫn đảm bảo độ an toàn cho một công trình.

kienviet-lily-home-retreat-15.jpgTường đất mang dấu ấn vật liệu địa phương

Trần nhà được làm bằng cót ép khá độc đáo, tạo độ mát mẻ, thân thiện mà vẫn đảm bảo tính sang trọng cho ngôi nhà.

kienviet-lily-home-retreat-22.jpgTrần nhà bằng cót ép của Lily’s Home & Retreat

Mỗi chi tiết đều được gia chủ chăm chút cực kỳ kỹ lưỡng, từ sàn mài terrazzo, bồn tắm terrazzo của nghệ nhân từ Hội An chuyển ra, gạch men vintage cao cấp, hay sử dụng gạch nung thủ công của nghệ nhân gốm Phù Lãng. Sự tinh tế đó được bổ sung hoàn hảo với nội thất theo phong cách cổ điển rõ nét.

Gia chủ lựa chọn vật liệu cho nội thất, đồ trang trí đều là gỗ tàu thuyền, gỗ tái chế từ khung cửi cũ…. cứng cáp đã trải qua muôn vàn mưa nắng mà tạo nên giá trị, kết hợp với gỗ tần bì sang trọng.

ABB08437.jpgABB08434.jpgkienviet-lily-home-retreat-2.jpgkienviet-lily-home-retreat-23.jpgNội thất gỗ mang đến vẻ chắc chắn và gần gũi với thiên nhiên

Hệ thống ánh sáng được thiết kế riêng theo tiêu chuẩn resort với nhiệt độ màu ấm cúng giúp cho các căn nhà về đêm trở nên nổi bật nhưng vẫn lịch sự. 

kienviet-lily-home-retreat-18.jpgkienviet-lily-home-retreat-16.jpgABB08696.jpgkienviet-lily-home-retreat-20.jpgLily’s Home & Retreat lung linh khi lên đèn

LiLy’s Home & Retreat hiện có bốn ngôi nhà được chia làm 2 khối ở riêng biệt theo hình thức giật cấp, khiến khi nhìn vào tựa như thấy một xóm làng nhỏ trùng điệp vùng núi. Cách kiến trúc này rất phù hợp với địa thế nơi đây, đồng thời tạo nên một tổng thể như hoà vào núi rừng của không gian xung quanh.

kienviet-lily-home-retreat-19-1.jpg

Khối nhà chính gồm hai phòng ngủ lớn chan hòa ánh sáng và khu nhà bếp. Khối nhà mở rộng gồm 2 căn nhà nhỏ đầy đủ vệ sinh và bồn tắm. Cả 2 khối nhà đều có bể bơi riêng cho từng khu, phòng bếp nấu, phòng ngủ đều được bố trí phù hợp và đầy đủ công năng sử dụng. 

ABB00136.jpgkienviet-lily-home-retreat-11.jpgNgôi nhà đón ánh sáng và chan hòa với thiên nhiên xung quanh

Mỗi khu nhà đều được bài trí với phong cách tương đồng, đặc biệt gây ấn tượng với ban công rộng rãi bên hông nhà, view thẳng ra bốn bề núi non bát ngát, cực kỳ lãng mạn, phù hợp cho những buổi trà chiều hay thả lỏng tinh thần bước vào thiền định, đón lấy không khí tinh sạch của thiên nhiên.

kienviet-lily-home-retreat-5.jpgkienviet-lily-home-retreat-8.jpgGóc ban công nhìn ra toàn cảnh núi rừng bát ngát

Kiến trúc cảnh quan xung quanh ngôi nhà được thiết kế với lối “thuận tự nhiên”. Toàn bộ những cây rừng cũ trên mảnh đất được giữ lại tạo nên những chiếc ô xanh mát che trước hiên nhà, lại khiến các ngôi nhà như chìm trong một khu rừng nhỏ rợp bóng mát, cực kỳ thơ mộng. Phía trước hiên nhà là bể bơi vô cực lãng mạn. Hiếm có bể bơi nào vừa như ở lưng chừng núi, lại rợp bóng cây xanh che đầu như nơi đây, tạo nên sự “đắt giá” cho không gian nghỉ dưỡng.

Ở giữa các khu nhà là khu vực nướng BBQ sang trọng mà vẫn thân thiện với thiên nhiên, luôn đem đến cảm giác “rất chill” cho người sử dụng. Nếu như từng căn nhà đã được gia chủ chăm chút chi tiết như vậy, thì cảnh quan chung được kiến tạo cũng bằng sự kỹ lưỡng tinh tế như thế. Ai đến đây cũng sẽ phải trầm trồ trước từng góc nhỏ xinh xắn với muôn hoa đua nở, vườn hồng lộng lẫy, thơm ngát, cây cối đang dần được phủ kín xanh mướt, tươi mát. Toàn khu còn rất, rất nhiều không gian xinh đẹp khác để có thể khám phá như ao hoa súng, hồ cá nhỏ, guồng nước Tây Bắc, sân chơi cho trẻ nhỏ rộng rãi với nhiều trò chơi năng động… 

kienviet-lily-home-retreat-4.jpgkienviet-lily-home-retreat-41.jpgkienviet-lily-home-retreat-39.jpgCảnh quan xung quanh rợp bóng mát và thơ mộng của Lily’s Home Retreat

Ở trong bán kính 1km quanh LiLy’s Home & Retreat có nhiều địa điểm thú vị có thể tăng tính trải nghiệm cùng thiên nhiên như trường Phổ thông liên cấp Maya School hay Đỉnh Thượng Thần, một nơi tiêu dao ngắm cảnh nổi tiếng gần đây.

Nằm không xa Hà Nội nhưng lại tách biệt hẳn cuộc sống ồn ào đô thị, LiLy’s Home & Retreat là hình mẫu của một không gian đáng sống, một “second home” đích thực, tiện di chuyển chỉ với 45p đồng hồ sau giờ làm việc. Nơi đây vừa đầy đủ tiện nghi, vừa có thể hưởng thụ cuộc sống “luxury” mà vẫn đủ dân dã, giản dị, hài hoà với xóm làng bình yên bên cạnh. LiLy’s Home & Retreat đáp ứng nguyện ước của gia chủ, đó là mang đến cho con trẻ cuộc sống chan hoà với thiên nhiên để trưởng thành khỏe mạnh, giàu xúc cảm từ tình yêu thiên nhiên, cuộc sống và những điều bình dị xung quanh.

Xem thêm hình ảnh công trình tại đây: 

A0208565.jpgABB00136-1.jpgABB00217.jpgABB00247.jpgABB08081.jpgABB08221.jpgABB08341.jpgABB08434-1.jpgABB08437-1.jpgABB08696-1.jpgkienviet-lily-home-retreat-1-1.jpgkienviet-lily-home-retreat-2-1.jpgkienviet-lily-home-retreat-3-1.jpgkienviet-lily-home-retreat-4-1.jpgkienviet-lily-home-retreat-5-1.jpgkienviet-lily-home-retreat-6-1.jpgkienviet-lily-home-retreat-7.jpgkienviet-lily-home-retreat-8-1.jpgkienviet-lily-home-retreat-9.jpgkienviet-lily-home-retreat-10.jpgkienviet-lily-home-retreat-11-1.jpgkienviet-lily-home-retreat-13.jpgkienviet-lily-home-retreat-14.jpgkienviet-lily-home-retreat-15-1.jpgkienviet-lily-home-retreat-16-1.jpgkienviet-lily-home-retreat-17.jpgkienviet-lily-home-retreat-18-1.jpgkienviet-lily-home-retreat-19-2.jpgkienviet-lily-home-retreat-20-1.jpgkienviet-lily-home-retreat-21.jpgkienviet-lily-home-retreat-22-1.jpgkienviet-lily-home-retreat-23-1.jpgkienviet-lily-home-retreat-24.jpgkienviet-lily-home-retreat-25.jpgkienviet-lily-home-retreat-26.jpgkienviet-lily-home-retreat-27.jpgkienviet-lily-home-retreat-28.jpgkienviet-lily-home-retreat-29.jpgkienviet-lily-home-retreat-30.jpgkienviet-lily-home-retreat-31.jpgkienviet-lily-home-retreat-32.jpgkienviet-lily-home-retreat-33.jpgkienviet-lily-home-retreat-34.jpgkienviet-lily-home-retreat-35.jpgkienviet-lily-home-retreat-36.jpgkienviet-lily-home-retreat-37.jpgkienviet-lily-home-retreat-38.jpgkienviet-lily-home-retreat-39-1.jpgkienviet-lily-home-retreat-40.jpgkienviet-lily-home-retreat-41-1.jpgkienviet-lily-home-retreat-45.jpgkienviet-lily-home-retreat-46.jpgkienviet-lily-home-retreat-47.jpgkienviet-lily-home-retreat-48.jpgkienviet-lily-home-retreat-49.jpgkienviet-lily-home-retreat-50.jpgkienviet-lily-home-retreat-51.jpgkienviet-lily-home-retreat-52.jpgkienviet-lily-home-retreat-53.jpgkienviet-lily-home-retreat-54.jpgkienviet-lily-home-retreat-55.jpgkienviet-lily-home-retreat-56.jpgkienviet-lily-home-retreat-57.jpgkienviet-lily-home-retreat-58.jpg

Biên tập: Ngọc Hà

 Xem thêm:

  • Hnam House – căn nhà đón trọn hướng Đông | Chi.Arch
  • Nhà phố tổ hợp không gian – Tận dụng tối đa giá trị đất | Story Architecture
  • Vy House – Không gian xanh tạo nên sự kết nối | Sense Design Studio
  • LDH –  Ngôi nhà biến ánh nắng thành những bông hoa | AHL architects
  • Villa Vinh Tân: Biệt thự trẻ trung và hợp thời mang dáng dấp resort thu nhỏ | 349 Design

Top 10 Awards – Giải thưởng thường niên tôn vinh các tác giả, tác phẩm tiêu biểu nhằm nêu bật giá trị Thẩm mỹ, Sáng tạo, thúc đẩy sự phát triển của ngành thiết kế Kiến trúc – Nội thất nói riêng tại Việt Nam, ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo Việt Nam nói chung. 

Top 10 Awards do KIENVIET MEDIA tổ chức từ năm 2018 dưới sự bảo trợ của Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Năm 2021, Giải thưởng mở rộng quy mô với 2 hạng mục lớn: Top 10 Houses Awards & Top 10 Interior Design Awards.

Bước sang năm thứ 6, tiếp nối hành trình mang đến những giá trị tốt đẹp cho xã hội và con người, Ban tổ chức tiếp tục mở rộng thêm hạng mục thứ 3: Top 10 Green Building Design Awards nhằm thúc đẩy các ý tưởng, khái niệm thiết kế xanh và bền vững.

Cách thức tham dự: gửi trực tiếp qua email: top10awards@kienviet.net, tiêu đề ghi rõ:

– “Hồ sơ tham dự Top 10 Interior Design Awards 2023” (đối với bài dự thi Hạng mục Nội thất)  

– “Hồ sơ tham dự Top 10 Houses Awards 2023” (đối với bài dự thi Hạng mục Nhà ở)

– “Hồ sơ tham dự Top 10 Green Building Design Awards 2023” (đối với bài dự thi Hạng mục công trình xanh).

Hạn cuối nộp bài dự thi: 31.12.2023

Thông tin chính thức của giải thưởng vui lòng truy cập:

– Website: kienviet.net, Top 10 Awards, Interior Daily

– Fanpage: Top 10 Awards

– Hotline: 097 6658 102

—————————————————————————————-

Đơn vị tổ chức: KIENVIET MEDIA

Đơn vị bảo trợ: Hội Kiến trúc sư Việt Nam

Đơn vị truyền thông: kienviet.net, Interior Daily

Đơn vị bảo trợ truyền thông: Tạp chí xây dựng, Tạp chí kiến trúc Việt Nam, Tạp chí Kiến trúc nhà đẹp, Truyền hình Quốc Hội

Đơn vị đồng hành truyền thông: Việt CG, Happynest, Nhà F, Tạp chí Đẹp, HomeDecorPlus

Bình luận từ Facebook
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
12-head.jpg
Nara, Cố đô cổ kính và duyên dáng

Nara (奈良市, Nara-shi), là thủ phủ của tỉnh Nara, thuộc vùng Kansai, gần Kyoto. Theo thống kê năm 2003, thành Read more

36-head.jpg
Phỏng vấn Koen Olthius của WaterStudio.nl

Kiến trúc sư Koen Olthuis của Waterstudio.nl được Inhabitat đánh giá là kiến trúc sư ngoại lệ, người đi mở Read more

47-head.jpg
Để có dòng sông đẹp chảy qua thành phố

Mỗi đô thị lớn trên thế giới thường nổi tiếng với một dòng sông, và thước đo cho sự phát Read more

58-head.jpg
Vật liệu trồng cỏ sân để xe

Bạn đã bao giờ muốn trồng cỏ ở khu vực cua xe ô tô vào nhà, nhưng bạn lại không Read more

79-head.jpg
Quần thể khu nghỉ Vạn Lý Trường Thành (Phần 1)

Quần thể khu nghỉ Vạn Lý Trường Thành (Commune by the Great Wall) là một dự án khác thường: một Read more

83-head.jpg
Quần thể khu nghỉ Vạn Lý Trường Thành (Phần 2)

Trong lần đầu tiên đến thăm vị trí xây dựng công trình KTS. Shigeru Ban đã rất quan tâm đến Read more

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022