Rạn nứt tường có thể được chia thành 2 dạng chính: nứt kết cấu và nứt chân chim. Nứt kết cấu là những vết nứt có kích thước lớn, có thể nhìn thấy rất rõ qua những khe nứt vào sâu bên trong tường. 

Nứt kết cấu 

Thường xảy ra do bê tông có cường độ chịu nén thấp hoặc do trong quá trình thiết kế, các tính toán về kết hợp vật liệu xây dựng để chịu lực chưa đảm bảo. 

455905023-w500-3165-1534737826.jpeg

Tường bị nứt kết cấu. 

Các vết nứt có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của kết cấu, độ bền của ngôi nhà. Để khắc phục, gia chủ nên gia cố kết cấu trước khi sử dụng vật liệu chuyên dụng để trám các vết nứt. Chủ nhà nên sử dụng sơn có tính năng co giãn tốt như Dulux Weathershield Powerflexx để sơn lại sau khi đã hoàn tất việc xử lý vết nứt. 

Nứt chân chim

Xuất hiện hầu hết ở các công trình. Theo các chuyên gia ngành xây dựng, nguyên nhân chính là lớp hồ vữa trên tường không đồng nhất trong quá trình xây tô như: tỷ lệ trộn xi măng với cát, thời gian xây tô không đồng nhất, cách thi công không giống nhau giữa các lần... Điều này sẽ tạo thành các khối vật liệu co ngót không đồng đều, dưới tác động của thời tiết hoặc khi nền đất dịch chuyển nhẹ. Bên cạnh đó, lớp sơn phủ ngoại thất không có khả năng co giãn để theo kịp những thay đổi này dẫn tới làm tường ngoại thất bị những vết rạn nứt chân chim. 

2102266621-w500-8203-1534737826.png

Hầu hết, nứt chân chim xuất hiện  ở các công trình.  

Mưa và nước ngấm qua những vết rạn nứt có thể hủy hoại vẻ đẹp của tường ngoại thất. Trong trường hợp vết nứt chân chim đã xảy ra, gia chủ nên sử dụng vật liệu keo chuyên dụng để trám vết nứt và ngăn ngừa quá trình thấm bởi nước mưa.  Khoảng một năm, khi các vết nứt đã ổn định, gia đình có thể dùng sơn Dulux Weathershield Powerflexx để làm đẹp lại ngôi nhà. 

Để tránh xảy ra tình trạng này, gia chủ cũng nên sử dụng sơn có có độ co giãn màng sơn cao như Dulux Weathershield Powerflexx khi sơn nhà. Đặc tính màng sơn có độ co giãn cao có thể che lấp các khe nứt nhỏ, giúp chống rạn nứt, chống thấm. 

Ngọc Thi

1601144572-w500-2196-1534737827.png

Dulux Weathershield Powerflexx là sơn nước ngoại thất cao cấp của AkzoNobel với công nghệ Powerflexx được nâng cấp giúp màng sơn có khả năng co giãn cao so với sơn ngoại thất thông thường. Vì vậy, Powerflexx có khả năng chống rạn nứt, chống thấm...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022