Có một số ít công việc dọn dẹp nhà cửa khiến bạn cảm thấy đau đầu như lau cửa sổ kính, cửa trượt bằng kính thông ra ban công hay gương trong các phòng chức năng. Bởi nếu bạn hút bụi và bỏ sót một hoặc hai điểm trên thảm, bạn sẽ khó nhận ra.

Hộp đựng quần áo có nắp đậy cũng sẽ dễ giấu quần áo bẩn bên trong cho đến khi bạn sẵn sàng cần sử dụng chúng. Tuy nhiên, với các loại cửa kính, gương thì lại là vấn đề khác. Bạn dễ nhận ra gương có vết bẩn, làm mờ tầm nhìn ngay lập tức khi hướng mắt tới.

Mấu chốt thực sự chính là việc lau dọn kính chưa đúng cách. Đôi khi những sai lầm trong lau dọn vệ sinh còn khiến kính thiếu sạch sẽ và còn trông bẩn hơn khi chưa lau. Vì thế, hãy tránh một số sai lầm được nhắc đến trong bài viết dưới đây để giữ cho gương, kính trong nhà luôn sạch sẽ, sáng bóng.

photo-1-16149094323671579769228.jpeg

Cửa kính cần biết cách vệ sinh để luôn sáng bóng, sạch bong.

Sai lầm 1: Sử dụng quá nhiều bình xịt làm sạch

Sử dụng quá nhiều sản phẩm làm sạch thường dẫn đến các vệt, đặc biệt nếu chất tẩy rửa bạn đang sử dụng không bay hơi đủ nhanh. Nhiều sản phẩm được xịt rửa cửa kính đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải lau nhiều hơn và đó là cách để bạn lãng phí năng lượng.

Thay vì xịt toàn bộ tấm kính hoặc phủ toàn bộ gương bằng nước rửa cửa sổ, hãy thử một hoặc hai hạt sương nhẹ. Hoặc thử xịt một chút trực tiếp lên khăn lau. Bạn sử dụng rất ít lượng hóa chất làm sạch, tập trung vào việc loải bỏ bụi bẩn, các vết ố sẽ nhanh chóng xóa sạch mà không mất quá nhiều thời gian và công sức.

photo-1-1614909438155157438170.jpeg

Xịt làm sạch quá nhiều lần khiến việc lau mất thời gian và hiệu quả không được như mong đợi.

Sai lầm 2: Sử dụng sai loại giẻ lau

Nếu bạn đang sử dụng một miếng giẻ bằng vải bông thông thường, bạn sẽ để lại những xơ vải mà hầu hết không làm cho kính sạch hơn. Việc lau kính thành công phụ thuộc vào vật liệu giẻ không có xơ vải để lau kính. Hãy sử dụng loại vải sợi nhỏ, vải dệt dày đặc giúp loại bỏ bụi bẩn bám trên kính triệt để hơn.

photo-2-1614909438165452921732.jpeg

Sử dụng giẻ lau dày dặn, mềm mại để dễ dàng làm sạch vết bẩn mà không bị xước kính.

Sai lầm 3: Không tạo đủ lực trong khi lau

Làm sạch cửa sổ chắc chắn không cần đến các loại dụng cụ cọ rửa như cọ lò nướng, cọ nồi xoong… Bạn chỉ cần ấn mạnh hơn một chút trong quá trình chà rửa so với thông thường.

Ngoài việc lau sạch cửa kính, gương, bạn nhớ đánh bóng kính sau khi đã lau. Điều này có nghĩa là bạn dùng giẻ sạch để chà lại lần cuối theo chuyển động tròn, nhỏ cho toàn bộ cửa. Cách này sẽ loại bỏ nhanh chóng vết ố cùng các vết bẩn bị bỏ sót trong quá trình vệ sinh, trả lại vẻ đẹp sáng bóng cho cửa kính hay gương trong nhà.

Theo Nhịp Sống Việt

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022