Hỏi: 

Em và bạn gái yêu nhau được hơn 1 năm, bọn em cũng chỉ dừng lại ở mức âu yếm, vuốt ve bên ngoài.

Hôm nay, bọn em có cọ xát cơ quan sinh dục của nhau nhưng vẫn mặc quần áo (em chỉ mặc quần thể thao, cô ấy mặc jeans và quần nhỏ). "Cơ quan" của em và cô ấy đều tiết dịch thì liệu cô ấy có thể có thai không?

Ngoài ra, lúc thân mật, cô ấy có cầm "cậu bé" của em. Sau đó, cô ấy vào toilet kiểm tra quần. Như vậy, nếu tay cô ấy dính tinh dịch của em (chưa xuất tinh, chỉ tiết dịch) thì trong trường hợp tay tiếp xúc với âm đạo có nhiều khả năng mang thai không ạ? Và trong thời gian mang thai thì liệu có kinh nguyệt không? 

muon-sinh-con-trai-chong-nen-a-7707-2324-1534389612.jpg

Trả lời: 

Điều kiện để có thai là trước hết trứng phải được thụ tinh, và một loạt quá trình trứng được thụ tinh di chuyển đến buồng tử cung. Trong bài này tôi chỉ nói đến điều kiện để trứng được thụ tinh.

Điều kiện đầu tiên, là phải có trứng. Nếu chu kỳ kinh của bạn nữ đều khoảng 30 ngày thì ngày rụng trứng là khoảng 14 đến 16, và thời gian để xác suất thụ tinh lớn nhất là ngày 12 đến 20. 

Điều kiện tiếp theo là số lượng tinh trùng, số lượng tinh trùng khỏe mạnh. Quá trình chọn lọc tự nhiên sẽ diễn ra ngay tại quá trình này, khoảng 200 triệu tinh trùng được xuất vào âm đạo, di chuyển qua cổ tử cung, buồng tử cung, đến vòi trứng và gặp trứng. Và không phải con tinh trùng đầu tiên gặp trứng sẽ được thụ tinh mà cần số lượng khá lớn để phá vỏ trứng. Vậy nên số lượng tinh trùng cần có là rất lớn để tỷ lệ trứng được thụ tinh được cao nhất.

Điều kiện cuối cùng, cũng là tối quan trọng, tinh trùng được xuất vào âm đạo (nếu không sử dụng các phương pháp can thiệp khác).

Trường hợp của bạn hầu như không thỏa mãn các điều kiện đưa ra, thế nên tỷ lệ mang thai rất thấp, gần như không có.

Còn hành kinh vừa là kết thúc, vừa là bắt đầu 1 giai đoạn chuẩn bị cho mang thai, vậy khi mang thai rồi thì không cần chuẩn bị nữa, và đương nhiên sẽ không có hành kinh nữa. Nhưng một số trường hợp dễ nhầm với hành kinh, đó là "máu báo". Tuy nhiên về tính chất cũng như số lượng đều khác: máu báo thì đỏ hơn, có thể có máu cục (máu kinh thì đen, loãng, không đông), thời gian ngắn hơn, khoảng 2-3 ngày (hành kinh thường kéo dài 5-7 ngày).

van-mac-quan-ao-chi-om-hon-lieu-co-mang-thai-khong-1534388510_500x300.jpg
 
 
Vẫn mặc quần áo, chỉ ôm hôn liệu có mang thai không?

Đồ họa về quá trình thụ thai

BS Tống Quý

Bạn có điều gì khó nói, gửi tại đây để iOne tư vấn nhé!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022