Một cô gái tên là Luci, 25 tuổi, chia sẻ với phóng viên rằng: "Cũng giống như mọi năm, quần áo của tôi không còn vừa vặn với tôi sau dịp nghỉ lễ và mẹ tôi bắt đầu nói về kế hoạch ăn kiêng của bà cho tháng một.

Mẹ tôi mong rằng tôi sẽ tham gia bởi cân nặng của tôi lên xuống thất thường và tôi đã cố gắng chấp nhận điều đó thay vì cố gắng thay đổi bởi vì ăn kiêng chỉ khiến tôi cảm thấy tồi tệ hơn chứ không phải tốt hơn.

Tuy nhiên, sau kỳ nghỉ lễ, ở khắp nơi, mọi người luôn nói về việc "làm mới bản thân trong năm mới". Làm cách nào để ngăn những lời nhận xét kiểu như "bạn cần giảm cân" đến với mình?".

Tiến sĩ Sheri Jacobson, một nhà trị liệu tâm lý nổi tiếng, người sáng lập phòng trị liệu ở London, Anh, đã có những lời chia sẻ cho vấn đề này. Cô nói: "Nhìn chung, điều quan trọng là chúng ta phải tập trung vào những điều tích cực. Ở đây, điều đó không có nghĩa là giảm cân mà là tăng cường sức khỏe thể chất và tâm lý của chúng ta.

Vấn đề không phải là vẻ ngoài của chúng ta mà là vấn đề về sức khỏe. Chúng ta nên xây dựng mối quan hệ tốt hơn với cơ thể mình. Ví dụ, chúng ta có thể tìm hiểu lợi ích của thực phẩm, thực phẩm nào tốt, nó cung cấp năng lượng cho chúng ta như thế nào, nó giúp ích cho cơ thể của chúng ta ra sao, nó khiến chúng ta cảm thấy thế nào".

giamcan3-1673832648492.jpg

Nhiều cô gái cảm thấy mệt mỏi nếu phải giảm cân (Ảnh minh họa: Times Now).

Nhiều người có thói quen đặt những mục tiêu mà họ cho là hữu ích trong năm mới. Tuy nhiên, vấn đề có thể nảy sinh không chỉ là khi các mục tiêu là không tích cực mà còn khi chúng là những mục tiêu ngắn hạn, không thực tế, thay vì những thay đổi lối sống dài hạn. 

Ví dụ một số người đề ra mục tiêu: "Tôi cần phải thật gầy", "tôi cần giảm 10 kg"... Những mục tiêu đó rất khó khăn. Nếu bạn muốn đạt được điều gì đó, thì điều đó phải cụ thể, có thể đạt được, thực tế và kịp thời.  

Trong công việc của mình, tôi thấy rằng chế độ ăn kiêng hiếm khi có tác dụng với khách hàng. Nhiều người khẳng định, ăn kiêng chỉ khiến họ cảm thấy tồi tệ hơn chứ không tốt hơn.

Thay vào đó, những loại thay đổi có thể tích cực là những thay đổi liên quan đến lối sống, đôi khi rất nhỏ. Những thay đổi này thường bắt đầu từ bên trong và sau đó là hệ quả là bên ngoài có thể thay đổi, nhưng mục tiêu đạt được là sức khỏe và hạnh phúc chứ không phải vì vẻ ngoài.

Nếu mọi người nói với bạn rằng "bạn nên giảm cân", bạn có thể thẳng thắn trả lời rằng: "Tôi đánh giá cao sự quan tâm của bạn nhưng tôi sẽ xem tôi có thể làm gì với bản thân mình" hoặc "Tôi không thực sự quan tâm điều đó vào lúc này".

Có thể sẽ có những người đưa ra nhận xét tiêu cực đối với cơ thể của bạn, thật khó để ngăn chặn điều đó nhưng nếu bạn không quan tâm tới vấn đề này, bạn sẽ không bị tổn thương. Vấn đề trọng lượng, cân nặng có thể là một khái niệm rất nặng nề đối với người khác.

Về cơ bản, nếu chúng ta có thể phát triển ý thức chấp nhận hoàn cảnh của chính mình và học cách yêu thương chính mình, điều đó có thể khiến chúng ta kiên cường hơn một chút trước những nhận xét của người khác.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022