anh-thieu-nien-o-minnesota-ngu-ngoai-san-sau-trong-suot-3-nam-1docx-1675516234882.png

Isaac Ortman ngủ ngoài trời dưới một tấm bạt chống nước (Ảnh: Melissa Ortman).

Việc này bắt đầu từ một thử thách thay đổi bản thân của gia đình cậu bé từ khi mới 11 tuổi và điều đó đã trở thành thói quen hàng đêm mà Isaac mong muốn sẽ duy trì lâu dài.

"Tôi không nghĩ tôi sẽ ngừng làm việc này, thậm chí tôi vẫn sẽ tiếp tục khi lên đại học. Điều này thật thú vị, khiến tôi không muốn dừng lại", Isaac, một Hướng đạo sinh, nói.

Vào ngày 12/1, để kỷ niệm đêm thứ 1000 ngủ ngoài trời, Isaac đã ngủ trong một căn nhà tuyết mà cậu bé và vài người bạn cùng trong nhóm do thám ở Đội 15 xây dựng tại nhà thờ Lakeside ở Duluth.

Isaac dường như ngày nào cũng ngủ ngoài sân, nhưng sự kiện này đánh dấu một cột mốc vô cùng quan trọng, vì vậy cha mẹ của Isaac đã để cậu bé ngủ trong căn nhà tuyết bên cạnh tòa nhà nơi cậu bé họp hội Hướng đạo sinh với cha mình, Andrew Ortman.

Isaac Ortman chuẩn bị nhóm lửa trại trong chuyến dã ngoại của Hướng đạo sinh ở phía bắc Duluth Minn., vào đầu năm 2020. Cậu vừa kỷ niệm đêm thứ 1000 ngủ ngoài trời (Ảnh: Andrew Ortman).

Andrew Ortman, 48 tuổi, cho biết: "Cậu bé không bao giờ cảm thấy mệt mỏi - mỗi đêm đối với cậu là một cuộc phiêu lưu mới". Isaac thậm chí còn đòi ngủ bên ngoài sau khi gãy cổ tay trái trong một vụ tai nạn nhỏ gần đây.

Isaac kể lại: "Chúng tôi từ phòng cấp cứu về nhà và tôi đi ra ngoài ngủ như mọi khi, kể cả lần chúng tôi nhìn thấy một con gấu đi đến hiên nhà chúng tôi".

Mẹ của Isaac, Melissa Ortman, đã hơi lo lắng vào đêm hôm đó. Nhưng sau khi con gấu bỏ đi, bà và Andrew đã đồng ý cho con tiếp tục ngủ bên ngoài nhà.

Melissa Ortman, 43 tuổi, cho biết: "Isaac sẽ vào trong nhà và thông báo với chúng tôi nếu có điều gì không ổn. Sau 1000 đêm, chúng tôi đã tin tưởng cậu bé".

Isaac đã thay phòng ngủ của mình bằng võng và túi ngủ kể từ ngày 17/4/2020, khi đó cậu mới học lớp sáu, đó cũng là thời điểm bắt đầu đại dịch  Covid-19.

Isaac ngủ trên bến thuyền tại căn nhà gỗ của gia đình vào tháng 4/2020, tính đến nay đã được hơn 1000 đêm (Ảnh: Melissa Ortman).

Cậu bé chia sẻ: "Tôi đang ngủ bên ngoài nhà chúng tôi và nghĩ rằng mình nên đánh bại kỷ lục ngủ bên ngoài trong một tuần của mình. Vì vậy, tôi đã ngủ bên ngoài trong suốt kỳ nghỉ và lại tiếp tục khi về nhà".

Cha của Isaac kể lại rằng cậu bé đã nghiên cứu rất nhiều để tạo ra thiết bị giữ ấm và an toàn khi ngủ ngoài trời.

Andrew Ortman nói: "Cậu ấy tìm thấy một chiếc võng không thấm nước để mắc trong sân, mấy cái túi ngủ và mấy cái chăn để dùng khi trời lạnh. Cậu bé đã trang bị rất cẩn thận".

Isaac Ortman trong chiếc võng mắc ở sân sau nhà (Ảnh: Melissa Ortman).

Isaac cho biết cậu thường mặc quần áo khi đi ngủ và đội thêm một chiếc mũ giữ nhiệt để giữ ấm trong mùa đông.

Cậu bé nói: "Nó bao phủ toàn bộ khuôn mặt và chỉ để lại hai lỗ mũi của tôi. Ngay cả khi trời lạnh, tôi vẫn có thể ngủ ngon. Bố tôi nói rất khó để đánh thức tôi dậy".

Sau 2 năm 9 tháng hình thành thói quen của mình, cậu bé kết luận rằng mình thích tuyết, mưa và gió hơn là cái nóng và độ ẩm của mùa hè.

Isaac chia sẻ: "Trừ khi nhiệt độ dưới 0 độ C, tôi thường thò một chân ra ngoài vào ban đêm để không bị nóng. Vào mùa đông, nếu lạnh thì có thể mặc thêm nhiều lớp áo, còn mùa hè không thể cởi bớt quần áo được, thêm nữa là rất nhiều muỗi".

Isaac nằm trên võng trong kỳ nghỉ cùng gia đình ở Công viên Quốc gia Voyaguers của Minnesota vào tháng 5/2021 (Ảnh: Melissa Ortman).

Để thay đổi thói quen, đôi khi Isaac sẽ dựng lều ở sân sau, kể cả khi sang nhà bạn bè, cậu cũng nằm bên ngoài hoặc dựng lều.

Melissa Ortman kể lại rằng gần đây con trai cô đã bị sốt gần 39 độ C. Cô ấy nói: "Cậu bé bị ốm nhưng vẫn đòi ngủ ngoài trời".

Các kỳ nghỉ của gia đình cần phải lên kế hoạch trước để Isaac có thể ngủ trong khu cắm trại với bố còn mẹ và chị gái Lily của cậu ngủ trong nhà nghỉ. Isaac cũng đã ngủ trên thuyền đánh cá của gia đình mình trong một kỳ nghỉ.

Andrew Ortman nói: "Tôi nghĩ rằng nhiều người có thể thấy Isaac kỳ cục, nhưng thật ra nó cũng là một thói quen bình thường. Tôi rất tự hào rằng con trai mình đã hình thành được thói quen đó. Kể cả mưa bão, đau ốm hay lều bị thủng thì không gì có thể khiến cậu bé từ bỏ. Cậu ấy đã học được tính kiên trì".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022