Những khẩu hiệu được in trên giấy và được người dân dán vội trên bức tường trước nhà của mình để nhắc nhở mọi người phải giữ an toàn và không chủ quan trước tình hình dịch Covid-19 hiện nay.

Sáng tạo, nhẹ nhàng, đi vào lòng người 

Nhiều khẩu hiệu được chế tác từ ca dao tục ngữ, gieo vần dễ nghe. Lê Thị Diệu Tình (sinh viên năm 3, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) cho biết: "Mình vui vì người dân ý thức được sự nghiêm trọng của dịch bệnh Covid, mức độ lây lan cũng như thực trạng xã hội. Khi đọc qua những khẩu hiệu này, mình thấy mỗi người đều có sự sáng tạo tiềm tàng làm cho câu nói trở nên mềm mại, và thuận lòng".
Diệu Tình ấn tượng nhất câu khẩu hiệu “Cách ly xã hội, chớ vội ra đường”. Nội dung vừa đủ, câu ngắn gọn và đúng trọng tâm khi người dân đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Những khẩu hiệu kêu gọi nhẹ nhàng, lạc quan góp phần lan tỏa đến mọi người phải luôn ý thức phòng chống dịch hiệu quả.
anh4_wtpy.jpg

Câu khẩu hiệu “văn vẻ” hài hước, vui nhộn

Chụp màn hình

Khi đọc các câu khẩu hiệu hài hước về cả nội dung lẫn hình thức tuyên truyền, Lê Huỳnh Quang Duy (19 tuổi, quê An Giang) chia sẻ: "Dịch bệnh căng thẳng nhưng người dân không bi quan mà vẫn tìm những cách thú vị để góp phần chung tay chống giặc. Những câu thơ ca được biến tấu phù hợp với tình hình thực tế của đất nước cho thấy được óc sáng tạo vô tận của người dân nước mình".
Quang Duy  cho biết thích câu khẩu hiệu “Gió đưa cành trúc la đà/ Muốn không dương tính ở nhà dùm đi”. Duy vốn dĩ thích bản gốc của câu thơ và khi đọc câu khẩu hiệu được biến tấu Duy thấy câu khẩu hiệu khá độc đáo vừa có năn nỉ, vừa có trách móc, hờn giận.

Động viên tinh thần chống dịch tích cực

Tương tự, Phạm Thị Thế (sinh viên năm 4, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM) bày tỏ: “Tuy những câu khẩu hiệu được dán vội nhưng lại cho thấy ý thức của người dân rất cao. Không chỉ bản thân thực hiện tốt mà còn lan tỏa tinh thần chống dịch đến mọi người thông qua những câu khẩu hiệu vừa hay vừa dễ nhớ".
anh1_nzwd.jpg

Lời kêu gọi đúng với tình hình thực tế khi người dân đang giãn cách xã hội

Chụp màn hình

Theo Thế, khẩu hiệu truyền tải thông điệp phòng chống dịch một cách dí dỏm, giúp người dân thấy thoải mái hơn trong những ngày cách ly xã hội ngột ngạt. Hoạt động này giúp mọi người đỡ nhàm chán mà còn tiếp thêm động lực cho các lực lực lượng tuyến đầu chống dịch.
Gần 3 tháng ở nhà, thời gian truy cập mạng xã hội nhiều, khi đọc những câu khẩu hiệu dễ thương, Nguyễn Kiều Diễm (20 tuổi, đang ở TP.HCM) cảm thấy suy nghĩ tích cực và thoải mái hơn, đặc biệt khi Diễm cũng đang ở trong vùng dịch.
anh2_nktm.jpg

Lời kêu gọi nhẹ nhàng, độc đáo

Chụp màn hình

Ngoài những câu khẩu hiệu độc đáo, trước đó, nhiều hoạt động cổ vũ chống dịch lan tỏa trên mạng xã hội như hình ảnh tình nguyện viên, cán bộ y tế ca hát, nhảy múa trong bệnh viện dã chiến cổ vũ tinh thần, tiếp thêm sức mạnh đến cộng đồng vượt qua làn sóng  dịch Covid-19. Hình ảnh các chàng trai tình nguyện ngồi phía sau xe bán tải của đội hình xịt khử khuẩn lưu động phòng dịch Covid-19, họ chọn cách ôm nhau, chia sẻ cái lạnh dưới cơn mưa nặng hạt cũng khiến cộng đồng mạng xúc động.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022