Kim Út chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên: “Bộ tranh gồm hơn 10 bức, kích thước lớn nhỏ khác nhau. Tôi vẽ bằng cà phê, tương ớt, sáp nến, cánh hoa mười giờ nghiền ra và những màu thông thường như sơn dầu, màu Acrylic. Những chú chuột no đủ trong tranh mong ước một năm mới sung túc, thịnh vượng đến mọi nhà”.
Kim Út, 27 tuổi, tốt nghiệp ngành Tài chính ngân hàng, Trường CĐ Công thương TP.HCM. Út bắt đầu vẽ tranh bằng tương ớt, cà phê từ nhiều năm trước sau một lần tình cờ làm đổ tương ớt trên giấy. Vốn sáng tạo, mong muốn tạo ra những sản phẩm độc đáo, cô thử mày mò đi từng nét cọ với tương ớt và tạo ra được những tác phẩm đẹp bất ngờ.
c2_vxsf.jpg
c3_vukl.jpg
c4_gkps.jpg

Kim Út cho biết có thể mỗi bức tranh vẽ cần hơn 12 tiếng, có bức chỉ từ 2-3 tiếng là hoàn thành

Ảnh: Kim

Bên cạnh tương ớt, Kim Út pha hỗn hợp cà phê đặc với keo hồ, chất liệu này cũng trở thành màu vẽ đẹp trong tranh của cô. Sẵn trong vườn nhà có hoa mười giờ, trái mực, Kim Út cũng nghiền ra, tự pha màu để vẽ.
“Dùng chất liệu tự nhiên, hoa, quả, tương ớt, cà phê để vẽ tranh nhưng các bức tranh vẫn bảo đảm được khâu bảo quản. Trong quá trình vẽ, tôi dùng keo chất liệu, sau khi vẽ xong tôi dùng keo hóa học và chất bảo quản xịt, sơn lên bề mặt bức tranh. Do đó, không sợ tranh bị bay màu”, Kim Út nói.
c9_ieoe.jpg
c8_xddw.jpg

Những con chuột thể hiện ước mơ sung túc

Ảnh: Kim

c10_amla.jpg
c6_tfme.jpg

Bộ sưu tập đón tết Canh Tý

Ảnh: Kim

c1_ekat.jpg
Lê Thị Kim Út đam mê hội hoạ từ nhỏ, hơn 10 năm qua Út đã học hỏi khả năng vẽ truyền thần và sáng tác được nhiều tác phẩm độc đáo. Năm 2018, cô được tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao xác lập kỷ lục “Người vẽ tranh bằng nhiều chất liệu độc, lạ nhất”.
Đón tết Canh Tý bằng bộ tranh chuột vẽ bằng cà phê, tương ớt, Kim Út gửi lời chúc tới những bạn trẻ sẽ đón một năm mới không ngừng sáng tạo, tự tìm kiếm cho mình nhiều trải nghiệm thú vị.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022