Tôi và người yêu, Steve, đi chơi tối ở một quán bar và đi cùng tôi còn có Lisa, bạn gái cũ của Steve và một người bạn của Lisa. Steve và Lisa từng hẹn hò còn giờ đây, tôi là người yêu của Steve.

Khi Steve và Lisa đứng dậy vào nhà vệ sinh. Người bạn đi cùng Lisa tranh thủ hỏi tôi: "Bạn có thực sự ổn với mối quan hệ này không vậy? Bạn đi chơi cùng bạn trai và người yêu cũ của bạn trai?". 

Tôi đã vui vẻ nói với cô ấy rằng chúng tôi thực sự rất thân thiết. Rằng tôi và Lisa dành nhiều thời gian gặp nhau ngay cả khi không có Steve. Người bạn của Lisa trông có vẻ nghi ngờ và cả buổi tối, cô ấy nhìn chằm chằm vào ba chúng tôi. Cô ấy rõ ràng không tin vào kiểu mối quan hệ này và cảm thấy có gì đó rất kỳ lạ.

bantraishutterstock-edited-1678761094960.jpeg

Nhiều cô gái có thể trở thành bạn với người yêu cũ của bạn trai (Ảnh minh họa: Shutterstock).

Hầu hết mọi người đều phản ứng kỳ lạ với mối quan hệ của tôi và Lisa, đặc biệt là phụ nữ. Nhiều người bạn nữ của tôi nói về người yêu cũ của bạn trai như một sự cạnh tranh, một mối đe dọa hiển hiện.

Họ thậm chí lên mạng xem ảnh người yêu cũ của bạn trai và lo lắng rằng cô gái đó xinh đẹp, thành đạt, giàu có hơn họ...

Thói quen vào xem trang cá nhân của tình cũ của bạn trai trở nên phổ biến đến mức nhiều cô gái thấy rằng, hoàn toàn bình thường khi so sánh bản thân với người khác.

Thực ra, ban đầu tôi cũng có suy nghĩ tương tự khi biết về Lisa. Người yêu cũ của bạn trai tôi làm việc ở Tổ chức Y tế Thế giới. Công việc của cô ấy rất quan trọng.

Khi mới biết về Lisa, tôi cũng ngay lập tức so sánh mình với cô ấy và có cảm giác cạnh tranh. Tôi đã đấu tranh để nhìn thấy những mặt tích cực, nghĩ về những gì cô ấy đã vất vả để đạt được.

Sau đó, khi tôi và Lisa gặp nhau, chúng tôi nhận ra mình có nhiều điểm chung, chúng tôi đều là những người hài hước, có cách tiếp cận cuộc sống thoải mái giống nhau.

Sau buổi gặp đầu tiên, chúng tôi hẹn gặp nhau vào tuần sau để đi tập yoga. Bây giờ, chúng tôi gặp nhau ít nhất một lần mỗi tuần, chúng tôi trò chuyện trên mạng và thậm chí còn lên kế hoạch đi nghỉ cùng nhau.

Một số người cho rằng, có một động cơ thầm kín nào đó cho tình bạn của chúng tôi, có lẽ Lisa đang cố quay lại với Steve. Và có những người tin rằng tôi chỉ làm bạn với Lisa để "kiểm soát" kẻ thù.

Tôi từng hỏi Lisa nghĩ gì về điều này và cô ấy cười lớn. Cô ấy nói: "Mọi người nghĩ tôi là người đạo đức giả. Bạn không nghĩ vậy phải không?".

Tôi thực sự không nghĩ vậy. Tôi hẹn hò với Steve 7 năm và tôi quen Lisa đã được gần 5 năm. Tôi và Steve là một cặp đôi tuyệt vời. Tình bạn của tôi và Lisa cũng vậy.

Khi chúng tôi mới bắt đầu hẹn hò, Steve nói với tôi rằng anh ấy có quan hệ tốt với người yêu cũ, và tôi đánh giá cao anh ấy vì điều này.

Tôi luôn coi việc một chàng trai nói xấu, ghét bỏ người yêu cũ là dấu hiệu báo động. Không ai hoàn hảo và các mối quan hệ cũng như chuyện chia tay là những điều phức tạp bởi vấn đề gì cũng có hai mặt. Steve thừa nhận lỗi lầm trong mối quan hệ của anh ấy với Lisa, Lisa cũng vậy và đó là chuyện đã qua lâu rồi.

Tôi luôn cảm thấy thật đáng buồn khi phụ nữ được khuyến khích coi nhau như kẻ thù hơn là bạn bè trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống, từ chuyện tình cảm đến công việc, tình mẫu tử cho đến tình bạn.

Mặc dù ngày càng có nhiều ví dụ tích cực về việc phụ nữ giúp đỡ những người phụ nữ khác nhưng tôi nghĩ rằng trong một thời gian nữa, một số người sẽ tiếp tục đánh giá tình bạn của tôi và Lisa là kỳ lạ.

Tôi nghĩ rằng, nếu sau này có ai tò mò về mối quan hệ của tôi và Lisa thì chúng tôi sẽ trò chuyện cởi mở với họ về vấn đề đó. Chúng tôi muốn hỏi mọi người, vì sao mọi việc lại là không thể. Nếu mọi người không thể thay đổi suy nghĩ thì làm sao chúng ta có thể tiếp tục phát triển và tiến về phía trước.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022