Với sở thích leo lên những tòa nhà cao ngất bằng tay không, nhiều người được mệnh danh là "người nhện đời thực". Bên cạnh đó, cũng có không ít bạn trẻ đua theo trào lưu check-in "sống ảo" trên nóc tòa nhà chọc trời.

Nhìn vào hành trình chinh phục các tòa nhà với độ cao ngất ngưởng, ai nấy đều cảm thấy kinh ngạc trước sự táo bạo, không sợ nguy hiểm của họ.

Chinh phục tòa nhà cao hơn 120m bằng tay không

Alexis Landot là cái tên thường xuyên xuất hiện trên các trang báo mạng nước ngoài vì sở thích chinh phục những tòa nhà chọc trời.

Đã được 3 năm kể từ ngày chàng trai 22 tuổi bắt đầu theo nghề "leo trèo" toàn thời gian. Anh hay đăng tải các video ghi lại hành động leo tường mạo hiểm lên mạng xã hội.

Điều khiến người ta bất ngờ hơn cả là Landot thậm chí còn không mang giày, chỉ mặc áo phông và quần shorts đơn giản trong quá trình leo tường.

nhung-nguoi-noi-tieng-vi-leo-treo-tren-toa-nha-choc-troi-1docx-1681361297878.jpeg

Landot leo trèo trên tòa nhà kính. (Ảnh: Kennedy News).

Gần đây, Landot chinh phục tòa nhà Tour Franklin cao hơn 120m với phần ngoài đều là kính trong vòng 35 phút.

Landot bắt đầu leo núi giả ở phòng gym từ khi mới 7 tuổi. Tới nay, anh chinh phục tới 15 tòa nhà chọc trời.

Chàng trai được mệnh danh là "kẻ chơi đùa với tử thần" vì công việc nguy hiểm mà mình làm.

Treo người bằng một tay trên đỉnh tháp gần 400m

Là vận động viên leo núi tự do, Adam Lockwood có thể hình và kỹ năng vượt trội.

Nhờ niềm đam mê với thử thách mạo hiểm, Lockwood đã nhiều lần tới những tòa nhà cao tầng để thực hiện pha leo trèo, đu người mạo hiểm. Anh từng gây sốc khi đóng giả thành công nhân để vào một công trình 77 tầng đang xây dựng tại Dubai và treo người trên độ cao 390m.

Tấm ảnh selfie trên độ cao gần 310m của Lockwood (Ảnh: Manchester Evening News).

Cuối năm 2022, Lockwood leo lên tòa nhà chọc trời The Shard ở London, Anh. Khi bị yêu cầu xuống ngay lập tức, anh đã phản hồi với cảnh sát: "Sẽ xuống trong 2 phút sau khi chụp ảnh tự sướng".

Việc leo lên tòa nhà cao gần 310m này khiến anh bị cảnh sát bắt và phải ngồi tù.

Chụp ảnh đu mình trên tòa nhà gần 305m

Vào năm 2017, để có những bức hình ấn tượng, một nữ người mẫu người Nga đã treo mình trên tòa nhà Cayan Tower cao gần 305m tại Dubai với tư thế cực kỳ nguy hiểm.

Cô không sử dụng bất kỳ dụng cụ bảo hộ nào, chỉ nắm lấy tay một người đàn ông để làm điểm tựa khi thực hiện hành động mạo hiểm. Ngay sau đó, cảnh sát Dubai đã bắt giữ và cấm cô tái phạm hành vi trên một lần nữa.

Dân mạng cho rằng chỉ vì một bức hình đẹp mà bất chấp tính mạng là không đáng. (Ảnh: CEN).

"Người nhện Trung Quốc" chuyên leo nóc nhà chọc trời

Cuối năm 2017, thông tin "người nhện Trung Quốc" Wu Yong Ning qua đời khi đang thực hiện thử thách leo tòa nhà cao tầng khiến dân mạng không khỏi bàng hoàng.

Trước đó, anh nổi tiếng với những video "thách thức tử thần" như đi bộ sát mép mái nhà, treo người lơ lửng trên các tòa nhà cao tầng hay đứng bằng mũi chân trên cần cẩu.

Wu qua đời vì bị ngã từ một tòa nhà chọc trời ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Khi đó, anh đang cố kiếm thêm tiền thưởng từ thử thách mạo hiểm để có tiền trang trải cuộc sống và cưới vợ.

Wu Yong Ning nổi tiếng với những video, hình ảnh "dạo chơi" trên nóc tòa nhà cao tầng. (Ảnh: ABC).

Đam mê chụp ảnh trên những tòa nhà chọc trời

Angela Nikolai - Ivan Beerkus là cặp đôi được biết đến với sở thích chinh phục các tòa nhà cao tầng.

Không chỉ leo lên, họ còn đứng tạo dáng vắt vẻo trên đỉnh tháp cao vút, đứng trên rìa tòa nhà cao tầng, hôn nhau trên vách nhà chọc trời… Cả hai đã chinh phục nhiều tòa nhà cao bậc nhất thế giới.

Một trong những bức hình mạo hiểm của cặp đôi người Nga. (Ảnh: The Guardian).

Dù với mục đích nào đi chăng nữa, những hành động đột nhập vào tòa nhà chọc trời hay leo trèo không có thiết bị bảo hộ gây ra nguy hiểm cho chính bản thân người thực hiện và cả đội ngũ cứu hộ, ban quản lý tòa nhà.

Bên cạnh sự ngạc nhiên, khâm phục những "người nhện đời thực", cũng có không ít ý kiến chỉ trích hành động mạo hiểm, bất chấp tính mạng của họ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022