Cuộc sống sinh viên, đặc biệt là các sinh viên ở kí túc xá thường bị bó hẹp và thiếu thốn rất nhiều thứ, đặc biệt là các dụng cụ nấu ăn, làm bếp thì gần như không có. Hơn nữa, rất nhiều trường còn cấm không cho sinh viên nấu nướng trong kí túc xá, do đó, đôi khi giấu được nồi cơm để nấu trộm cũng là cả một vấn đề.

Tuy nhiên, cũng chỉ cần một nồi cơm điện đó, những sinh viên của chúng ta hoàn toàn có thể làm được cả một mâm cơm. Bức ảnh dưới đây đã chứng mình điều đó.

noi-1.jpg

Khâm phục trước độ “đảm đang” và sáng tạo của sinh viên.  

Trong hình là một nồi cơm bình thường như bao nồi cơm khác. Tuy nhiên, thứ đang được nấu trong đó lại không phải là cơm mà lại là món trứng rán hành vàng óng. Đi cùng với bức ảnh là caption: “Cuộc sống kí túc xá. Nồi cơm điện 5 trong 1: nấu cơm, rán trứng, kho cá, nấu canh, luộc rau, xào thịt...cân hết được. Món tủ: Trứng chiên nồi cơm điện nhé, chắc những ai ở KTX nấu ăn sẽ hiểu.

Hóa ra không chỉ được trưng dụng để rán trứng mà nồi cơm còn đảm nhiệm luôn cả việc nấu canh, kho cá, xào rau, thịt…Vậy là gần như tất cả các món ăn cơ bản đều có thể làm ra chỉ bởi một chiếc nồi cơm. Cư dân mạng đã tỏ ra vô cùng thích thú với bức ảnh và lời chia sẻ này.

Ngay lập tức, bức ảnh đã nhận về hơn 22.000 lượt thích và hàng nghìn lời bình luận. Mọi người thi nhau chia sẻ những kỉ niệm khó đỡ về việc nấu ăn với nồi cơm của mình.

Bạn có nickname Khỉ Già khoe: “Tui thấy nó rất đa năng với những thằng nhác như tui! Dưới cắm cơm, lấy 1 cái bát đập trứng để cùng, dùng cái rá nhựa của nồi để hấp thịt và rau,...gì đó! Đợi cơm chín là có cơm với 3 món ăn".

Bạn Phan Khánh Chi lại nâng cấp nồi cơm lên một đẳng cấp mới: “Phòng tui ngày xưa còn làm bánh bao, bánh bông lan, chiên khoai, nấu chè, nấu lẩu bla bla đủ cả, chưa kể nấu canh bằng ấm siêu tốc, làm bánh cuốn bằng chảo rán, làm đủ các món chứ từng này ăn thua gì”.

Trong khi đó, bạn Lê Thảo Nguyên lại nhớ về cả những lần bị thầy cô phạt: “Đem nồi xuống văn phòng ký túc làm bản kiểm điểm cho tôi, tôi mà bắt gặp các chị nấu một lần nữa là tôi đuổi ra khỏi ký túc. Ấy vậy cái nồi này là đời thứ năm rồi vẫn chưa bị đuổi chúng mày ạ...”.

Đúng là cái khó ló cái khôn, trong hoàn cảnh thiếu thốn nhất, sinh viên vẫn luôn tìm ra được cách để giải quyết mọi vấn đề.

Sau đây chúng ta sẽ cùng chiêm ngưỡng thêm chùm ảnh về độ sáng tạo của sinh viên nhé.

noi-2.jpg

Sáng tạo trong cách chống nóng

noi-3.jpg

Ghế lai võng tự chế

noi-4.jpg

Vòi hoa sen bị hỏng à, đừng lo.

noi-5.jpg

ảnh 5: Cần gì lót chuột

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022