Các thương hiệu đã và đang làm việc chăm chỉ ở hậu trường để hiểu, tiếp cận và tương tác với thế hệ kết nối kỹ thuật số này.

Không giống như thế hệ Millennials - trải qua sự ra đời của điện thoại di động, phương tiện truyền thông xã hội và internet, Gen Z trưởng thành cùng với sự trỗi dậy của những thứ như metaverse và web3, khiến họ trở thành những công dân của thời đại kỹ thuật số hoàn toàn. Họ dành nhiều thời gian trên internet hơn so với các thế hệ trước và thường được coi là đối tượng hiểu biết về công nghệ nhất.

florian-olivo-mf23rf8xary-unsplash-1662479006937.jpeg

Sở thích chơi game của Gen Z không thể phủ nhận (Ảnh: Unsplash).

Trên thực tế, 87% Gen Z cho biết họ chơi trò chơi điện tử trên các thiết bị như điện thoại thông minh, bảng điều khiển trò chơi hoặc máy tính ít nhất hàng tuần. Điều này mang lại cơ hội lớn cho các thương hiệu trong không gian quảng cáo trò chơi, đặc biệt đối với những người có thể thực sự thu hút nhóm game thủ này. 

Nhiều nghiên cứu gần đây đã bắt đầu vén màn sở thích của Gen Z và cách chúng ảnh hưởng đến bối cảnh kỹ thuật số toàn cầu. Những nhà marketing thành công có thể tận dụng dữ liệu này để hiểu rõ hơn về hành vi của các game thủ Gen Z và kỳ vọng của họ đối với các thương hiệu.

Lý do game hấp dẫn Gen Z

Theo một nghiên cứu gần đây của Deloitte tại 5 quốc gia, những Gen Z tham gia khảo sát cho biết chơi trò chơi điện tử là hoạt động giải trí yêu thích của họ. Điều này thật đáng ngạc nhiên khi so sánh với các thế hệ cũ vẫn nghiêng về truyền hình và nghe nhạc.

Gen Z có tiềm năng định hình lại cảnh quan giải trí vì sở thích của họ khác biệt rõ rệt so với các thế hệ trước, những người vẫn giải trí bằng TV và nghe nhạc trên đài. Trưởng thành cùng với các thói quen trực tuyến, họ thường là những người sớm tiếp thu công nghệ mới, có khả năng tác động đến hành vi của các thế hệ già hơn và trẻ hơn.

Gen Z quen hơn với "cuộc sống kết nối", điều này có thể giải thích sức hút của game với họ. Họ thường tìm kiếm cộng đồng và cảm giác thân thuộc trong cuộc sống siêu kỹ thuật số. Chơi game mang đến lối thoát để thể hiện bản thân, đắm chìm, kết nối và thư giãn.

Trong một nghiên cứu gần đây, 57% người được hỏi thuộc Gen Z cho biết họ cảm thấy được tự do thể hiện bản thân trong trò chơi hơn là ngoài đời thực, và 45% nói rằng hình đại diện/danh tính trong trò chơi là biểu hiện chính xác về bản thân họ với tư cách là cá nhân.

Theo Razorfish và Vice Media, người tiêu dùng Gen Z dành thời gian tương tác xã hội trong metaverse nhiều gấp đôi so với ngoài đời thực.

Tiếp cận các game thủ Gen Z

Theo một nghiên cứu của Razorfish và Vice Media, game thủ Gen Z mua các vật phẩm trong metaverse giống như cách họ làm trong đời thực. Trong vòng 5 năm tới, 20% ngân sách "vui vẻ" của game thủ Gen Z (tiền chi tiêu cho việc giải trí, nghỉ ngơi hoặc giải trí) sẽ dành cho mua hàng trong trò chơi, với mức chi tiêu trung bình hiện tại là xấp xỉ 2 triệu đồng/năm. Điều này cho thấy cơ hội lớn để các thương hiệu không chỉ tiếp cận game thủ Gen Z ở thời điểm hiện tại, mà còn muốn vun đắp mối quan hệ lâu dài.

Tạo danh tính ảo đích thực cùng với việc xác định chính xác mục đích và mục tiêu trong không gian trò chơi là điều quan trọng để tiếp cận Gen Z. Khi quảng cáo trong trò chơi và metaverse tiếp tục phát triển, vẫn còn sự thiếu hiểu biết chung giữa các thương hiệu khi nói đến việc xây dựng sự hiện diện trong không gian trò chơi. 

Càng ngày Gen Z càng chấp nhận chơi game vì nhiều khía cạnh xã hội và cộng đồng hơn mà trò chơi cung cấp, và coi metaverse là một phần mở rộng cuộc sống vật chất. Điều này làm cho quảng cáo trong trò chơi trở thành môi trường lý tưởng để các thương hiệu khám phá như một bệ phóng xây dựng mối quan hệ với những người tiêu dùng này.

Hiểu được kỳ vọng của Gen Z

Hiểu được cách các game thủ Gen Z muốn tiếp cận là một phần lớn của câu đố. 1/3 người chơi thế hệ Z muốn thấy các thương hiệu phát triển các cửa hàng ảo và 30% đã tiếp thu ý tưởng về các thương hiệu bán phụ kiện và quần áo cho hình đại diện của họ.

Điều này có thể chỉ phù hợp với một số ngành nhất định, chẳng hạn như thương hiệu thời trang và phong cách sống, nhưng số lượng lớn như vậy đem lại đầy hứa hẹn cho các nhà tiếp thị hy vọng tham gia với Gen Z trong thế giới game. 

Ngoài ra, nhiều người cũng cởi mở với ý tưởng về các thương hiệu tương tác với các sản phẩm và trải nghiệm miễn phí (46%), xây dựng thương hiệu thế giới kỹ thuật số (23%) và quảng cáo truyền thống (18%).

Ngoài ra, việc hiểu rõ nơi người chơi khám phá các thương hiệu bên ngoài không gian trò chơi có thể giúp các nhà quảng cáo đa dạng hóa chiến lược và đáp ứng Gen Z ở thời điểm hiện tại. Dữ liệu GWi cho thấy người chơi thường khám phá và tương tác với các thương hiệu bên ngoài không gian trong trò chơi thông qua Vlog, ứng dụng có thương hiệu, diễn đàn, bảng tin, quảng cáo đầu video và video có thương hiệu. 

Một nửa số người chơi Gen Z thường xuyên truy cập các trang web cộng đồng trò chơi trực tuyến hoặc các kênh xã hội và 43% nhận thông tin về trò chơi từ những người phát trực tuyến hoặc người sáng tạo nội dung yêu thích của họ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022