D.O.P Tú Minh (tên đầy đủ là Dương Minh Tú) là cái tên được khán giả biết đến sau thành công vang dội của bộ phim "Lý Áo dài” và hàng loạt những tác phẩm lắng đọng, giàu tính nghệ thuật. Là một trong  những đạo diễn trẻ khá thành công, Tú Minh với công việc làm phim gặp vô vàn khó khăn và thử thách đã có những chia sẻ về nghề qua góc nhìn một đạo diễn.

38284491_1795109283900011_1421433436794519552_n.jpg

Tú Minh (SN 1993) là một đạo diễn trẻ tài năng được rất nhiều nghệ sĩ tin tưởng khi hợp tác

- Xin chào Tú Minh, cảm ơn bạn rất nhiều vì đã nhận lời phỏng vấn của Thế Giới Trẻ !Theo như mình biết thì đạo diễn là một nghề khá là hot hiện nay, tuy nhiên không phải ai cũng thành công được với nghề này đặc biệt là đối với những người trẻ. Bạn nghĩ sao về điều này?

- Thật ra mình tên Tú, nhưng mọi người quen gọi là Tú Minh nên mình lấy làm danh xưng trong phim luôn. Theo mình thì nghề nào cũng sẽ rất khó đạt được thành công nếu chúng ta không thực sự có đam mê và nỗ lực với nghề. Đặc biệt là với nghành nghệ thuật, việc đủ kiên trì để theo nghề thôi cũng đã là một thử thách rất lớn rồi. Bản thân mình cũng có lúc đã muốn dừng lại mà mê quá nên không thể dừng được ấy chứ.

- Vậy để thành công với nghề, theo bạn điều gì là quan trọng nhất?

 - Lòng Kiên trì, sự ham học hỏi là hai yếu tố quan trọng nhất để bước đi được trên con đường này. Với mình thì Đạo Diễn hình ảnh là một nghề đòi hỏi một sự phấn đấu nghiêm túc và lâu dài, đặc biệt phải luôn bắt kịp xu hướng và kỹ thuật mới. Mình luôn kỳ vọng các tác phẩm của mình phải thật chỉn chu nên rất khắt khe với từng cảnh quay, góc máy.

Mỗi dự án hoàn thành là mỗi lần mình tự soi đi soi lại và thu thập góp ý từ nhiều phía để hoàn thiện hơn nữa. Nguyên tắc của mình là “không bao giờ được ngủ quên trên chiến thắng”.

38392155_1795109300566676_2437363201399062528_n.jpg
38205971_1795109227233350_6991474264100569088_n.jpg

- Học một chuyên ngành khác, vậy lý do đưa bạn đến với con đường của nghệ thuật thứ 7,

- Ban đầu mình xuất phát từ ngành Ngôn Ngữ Anh của Đại Học Công Nghiệp TPHCM. Có lẽ vì cơ duyên mà mình theo đuổi ngành này. Từ năm 2 mình muốn đi làm thêm nên cũng vô tình biết được một đàn anh chuyên làm phim, Theo phụ được một thời gian trong các đoàn quay phim rồi yêu luôn nghệ thuật phim ảnh từ bao giờ không hay. cười).

Ban đầu nhà mình không đồng ý do nghành mình học xác định hướng đi là giáo viên tiếng anh. Nhưng sau một thời gian thuyết phục chứng minh, thì bố mẹ cũng dần dần hiểu, thông cảm, ủng hộ cho con đường mình chọn.

38204227_1795109327233340_1930478690202812416_n.jpg

- Làm việc trong môi trường trẻ, với những ê-kíp càng ngày càng được trẻ hóa, đặc biệt là các diễn viên, ca sỹ trẻ... bạn có nhận xét gì về những nghệ sỹ tương lai này ?

  - Tuổi trẻ luôn có một độ sáng tạo tới không ngờ. Các ê-kíp trẻ hiện nay thực hiện các ý tưởng kịch bản càng lúc càng mới lạ. Với diễn viên và ca sỹ trẻ, một số bạn có ý định theo nghề vì thích được nổi tiếng, nhưng cũng rất may hàng ngày vẫn có nhiều nhân tố tài năng xuất hiện. Mình rất mong muốn được làm việc với các bạn ấy.

- Với những ca sỹ, diễn viên đã từng hợp tác, Tú Minh có ấn tượng với ai nhất? Tại sao?

-  Thật ra người mình có ấn tượng nhất cũng là người đã dẫn dắt ế- kíp mình đó chính là chị Trương Ngọc Minh Đăng.

Chị vừa là chủ nhiệm phim, kiêm luôn cả diễn viên và đặc biệt là cực kì nhiệt huyết. Tuy đang mang thai tầm 5 tháng mà vẫn ưu tiên đóng phim, thậm chí còn nhận cả phân cảnh có đoạn trượt té (trong Lý Áo Dài) làm cả đoàn nhiều phen cũng lao đao lo lắng. Thật sự mình rất nể phục chị ấy.

- Tác phẩm Lý áo dài trong dự án “Cùng con đi khắp thế gian” vừa do Tú Minh cùng với Hạnh Võ là đạo diễn ra mắt đầu tháng 6 vừa rồi đã nhận được rất nhiều sự chú ý và ủng hộ cũng như khen ngợi của khán giả. Cảm xúc của bạn khi ấy là gì?

- Minh vui lắm chứ. Với mình mỗi tác phẩm đều là một đứa con tinh thần mà đương nhiên con cái được ủng hộ, khen ngợi thì phải vui tới mức độ nói không nên lời.

Tất nhiên như nhiều bộ phim khác cả trong nước hay Hollywood đều bị soi ra những điểm chưa hoàn hảo, nhưng mình đều ghi nhận tất cả những góp ý để ngày càng hoàn thiện hơn trong từng tác phẩm. Ngay bản thân mình cũng luôn tự soi lại mình mà.

- Nhiều nghệ sỹ bây giờ hay lựa chọn những tác phẩm theo hướng thị trường để phát triển như trong âm nhạc và điện ảnh, nhưng Tú Minh lại lựa chọn đi theo con đường khác với những tác phẩm “kén” đối tượng khán giả hơn. Tại sao bạn lại không đi theo con đường ấy?

 - Ê-kíp mình rất thích những thử thách. Phim nghệ thuật cộng đồng đương nhiên chỉ làm vừa lòng một bộ phận người xem nhất định. Tuy thế khi lần đầu cùng phân tích kịch bản, ekip mình đã quyết định thực hiện ngay vì kịch bản rất hay và nhân văn.

Có thể nói chúng mình rất thích những ý tưởng mới mẻ, sáng tạo, hoặc mang tính nghệ thuật, nhân văn cao. Nếu có tác phẩm nào có thể kết nối nghệ thuật với thương mại thì chắc chắn chúng mình sẽ không bỏ qua rồi!

- Kế hoạch sắp tới của Tú Minh là gì? Bạn có dự định sẽ thử sức mình ở một lĩnh vực mới không?

- Cái mới với mình hiện tại chỉ có thể xoay quanh phim ảnh. Dự án tiếp theo mà mình đang ấp ủ là một bộ phim về tình yêu trẻ.

Tuy mọi việc chỉ đang trong dự định nhưng mình mong muốn sẽ sớm hiện thực hóa để mang đến cho khán giả một màu sắc mới về mảng phim tình cảm

- Cảm ơn Tú Minh về những chia sẻ thú vị, chúc bạn sẽ thành công với những dự định sắp tới!

Họ Tên: Dương Minh Tú       

Nghệ danh: Tú Minh      

Năm sinh: 1993           

Quê quán: Bình Dương

Khả năng / Abilities: D.O.P, Photographer, freelancer

Tốt Nghiệp ĐH Công Nghiệp Khoa Ngôn Ngữ Anh

Freelancer làm việc cho các ekip khác nhau từ năm 2012

D.O.P của ekip trẻ DecemberDream

Hỗ trợ dự án Cùng Con Đi Khắp Thế Gian

D.O.P viral của dự án “ Không Vội Cưới”

Các Mv đã thực hiện

Hỡi Nàng Xuân: Ca sĩ Thùy Dương

Tình Quê Miền Tây:  Ca sĩ Liêng Kiến Quang

Tết Miền Tây: Ca sĩ Phạm Anh Thư

Đừng Ngồi Yên Trong Góc Tối: Ca sĩ Nhật Phúc

 

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022