Năm mới là thời kỳ cao điểm của việc mua sắm, một nét văn hóa lâu đời của người Việt. Lấy cảm hứng từ nét văn hóa này, Nguyễn Bùi Nam Phương (Miss Teen 2017) đã cho ra đời bộ ảnh du xuân chợ Tết và nhận được nhiều sự đón nhận từ cộng đồng mạng.

cam-nhan-tet-den-rat-gan-trong-bo-anh-sam-tet-cua-miss-teen-2017docx-1673965857628-1673966882852.png

Bộ ảnh được lấy bối cảnh phiên chợ Tết của Nam Phương.

Nguyễn Bùi Nam Phương được biết đến với danh hiệu Miss Teen 2017 (Cuộc thi Hoa khôi Thiếu niên Việt Nam 2017) và nằm trong danh sách 10 thí sinh xuất sắc nhất trong cuộc thi KOC Việt Nam (chương trình thực tế dành cho những nhà sáng tạo nội dung). Gần đây nhất, Nam Phương đã gây chú ý khi thực hiện bộ ảnh sắm Tết khi đăng tải trên trang cá nhân của mình.

Chứng kiến những hội hoa xuân diễn ra, mọi người nhộn nhịp mua đào, mua quất, cảnh họp chợ tấp nập người mua bán, Nam Phương cảm thấy xuân Quý Mão năm nay "dễ thương đến cảm động" khi so với xuân Nhâm Dần năm ngoái.

"Nhớ về xuân trước chỉ toàn kí ức về dịch bệnh Covid-19 xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng, thì mùa xuân Quý Mão này dễ thương đến cảm động. Không khí hân hoan, vui mừng ở khắp nơi", Miss Teen 2017 chia sẻ.

Đối với Phương, áo dài vẫn là trang phục hợp với Tết Nguyên Đán nhất.

Mặc dù còn rất nhiều loại hình trang phục truyền thống khác đang dần trở lại những ngày gần đây như áo ngũ thân, áo nhật bình, áo tấc…, nhưng Nam Phương vẫn trung thành với tà áo dài vì cảm thấy nó phù hợp với chủ đề Tết Nguyên Đán hơn những bộ trang phục còn lại.

"Mình thấy áo dài hợp với chủ đề chợ Tết hơn là những bộ trang phục cổ truyền. Chắc chắn về sau mình sẽ khoác lên mình những bộ trang phục truyền thống khác nhưng sẽ trong một bối cảnh phù hợp hơn", Nam Phương nói.

Để thực hiện bộ ảnh trên, Phương và nhiếp ảnh gia mất 3 ngày để vừa lên ý tưởng, vừa thực hiện và hoàn thiện thành phẩm. Vì cả mẫu và nhiếp ảnh gia đều đã có cảm xúc từ trước với chủ đề lần này nên cả hai bắt tay vào thực hiện rất nhanh chóng.

"Mặc dù nhanh nhưng những gì mình muốn truyền tải về một không khí Tết bình an hậu Covid-19 vẫn rất rõ ràng", Nam Phương bày tỏ.

Bộ ảnh chỉ mất 3 ngày để vừa lên ý tưởng vừa hoàn thiện.

Khác với bộ ảnh Tết từ những năm trước đó thường lấy những màu sắc rực rỡ làm chủ đạo, năm nay Nam Phương lại chọn cho mình tông màu nhẹ nhàng để truyền tải được thông điệp "Tết là an nhiên".

"Như mọi người có thể thấy, không có quá nhiều màu vàng, màu đỏ trong hình, nhưng khi mọi người xem bộ ảnh vẫn thấy một tiết trời xuân đầy ấm áp", Nam Phương chia sẻ.

Bộ ảnh với tông màu nhẹ nhàng để truyền tải sự bình dị của Tết Nguyên Đán.

Mỗi dịp Tết đến, những người trẻ thường gặp những câu hỏi về vấn đề kết hôn, lập gia đình từ họ hàng nhưng Mai Phương lại hiếm khi gặp những câu hỏi như vậy. Nếu có, Miss Teen 2017 cũng không quá bận tâm trong lòng hay tỏ ra khó chịu và né tránh.

"Chắc do mình còn trẻ nên cũng không có ai hỏi han gì mình về những vấn đề lập gia đình. Tuy nhiên, nếu có được hỏi thì mình thấy cũng chỉ là những lời quan tâm vui vẻ mà thôi nên mình cũng không có vấn đề gì", Nam Phương nói.

Nam Phương trong bộ áo dài chụp hình theo chủ đề chợ Tết.

Nhìn lại năm cũ sắp qua, một năm mà Phương cho rằng là thời điểm ai cũng đang bắt đầu khởi động lại sau những đợt nghỉ dịch kéo dài, ngoài cảm giác hạnh phúc khi lại thấy cuộc sống trở nên sôi động, nhộn nhịp và nhiều màu sắc trở lại, cô còn vui và tự hào khi bản thân đã có những bước tiến mới trong công việc của mình.

Cụ thể, trong năm vừa qua, Nam Phương đã tham gia cuộc thi dành cho giới KOC (Người trải nghiệm, nhận xét các sản phẩm và có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội - PV) và lọt vào top 10 của chương trình, mở ra cho cô nhiều cơ hội phát triển.

Nam Phương cũng chia sẻ bản thân cảm thấy may mắn vì không phải gặp quá nhiều bình luận tiêu cực trong quá trình hoạt động trên mạng xã hội của mình. Tuy nhiên, khi đứng trước những bình luận này, Phương lựa chọn đón nhận chúng một cách nhẹ nhàng thay vì né tránh.

"Khi mình tạo cho họ một sự thân thiết qua cách nói chuyện thì cả mình và họ sẽ đều thấy nhẹ nhàng hơn và vấn đề tiêu cực đó sẽ không còn nữa", Phương nói.

Ảnh: Phạm Trung

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022