Mục tiêu giữ lửa tình yêu

Việc vun đắp tình cảm và giữ lửa tình yêu chắc chắn sẽ là mục tiêu quan trọng nhất cho bất kì cặp đôi nào trong năm mới. Trong nhịp sống hối hả và đầy lo toan, đôi khi chúng ta quên mất việc phải quan tâm, dành thời gian cho người bên cạnh mình nhiều hơn.

Điều này lâu dần có thể ảnh hưởng đến tình cảm của hai bạn. Do đó, việc lên những kế hoạch, ý tưởng về những hoạt động mới mẻ hơn trong năm mới sẽ là một mục tiêu đáng đề ra cho các cặp đôi.

len-y-tuong-lap-muc-tieu-nam-moi-cho-cac-cap-doidocx-1673318440460.png Hãy bắt đầu ngay những ý tưởng mới mẻ và ngọt ngào để hâm nóng tình yêu (Ảnh: Lan Hương)

Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

- Luôn dành cuối tuần cho nhau:

Sau một tuần làm việc căng thẳng, hãy cố gắng sắp xếp khoảng thời gian cuối tuần cho nửa kia của mình. Ngay cả khi bạn phải chạy deadline vào cuối tuần, bạn cũng có thể rủ người ấy cùng tham gia vào một buổi work date (làm việc chung) ở một quán cà phê, miễn là hai bạn dành thời gian cho nhau.

- Cùng nhau nấu ăn:

Nếu không thể đi chơi hay hẹn hò thường xuyên, một buổi nấu ăn tại nhà cũng có thể giúp các cặp đôi có cơ hội xích lại gần nhau hơn.

Các bạn có thể cùng nhau lên ý tưởng cho một bữa tối lãng mạn với những món ăn mà cả hai đều thích, cùng đi chợ, chuẩn bị và nấu nướng. Kế hoạch này chắc chắn là một lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang muốn thay đổi không khí cho cả hai.

- Cùng tập thể dục:

Hãy để tập thể dục trở thành một thói quen tốt của cả hai bạn. Thay vì đến phòng tập thể hình một mình, hãy đi cùng nửa kia của bạn. Sự giúp đỡ của người ấy không chỉ tăng thêm động lực tập thể dục cho bạn mà còn có thể giúp hai bạn xích lại gần nhau hơn.

Đây không chỉ là một cách vui vẻ, lành mạnh để dành thời gian bên nhau mà còn giúp bạn có một cái nhìn hoàn toàn mới mẻ về đối phương.

Mục tiêu thấu hiểu

Trong tình yêu, sự thấu hiểu chính là nền tảng để vun đắp một hạnh phúc lâu bền. Do đó, việc duy trì và củng cố sự thấu hiểu lẫn nhau là một mục tiêu quan trọng cho những người đang yêu nhau vào năm mới.

Tình yêu bền chặt được xây dựng từ sự thấu hiểu và tin tưởng lẫn nhau (Ảnh: Lan Hương)

Để thực hiện mục tiêu này, bạn có thể tham khảo những cách sau:

- Không im lặng trong mọi cuộc cãi vã:

Cãi vã, giận dỗi là những điều vốn rất bình thường trong một mối quan hệ. Tuy nhiên, nếu cãi vã rơi vào bế tắc bởi sự im lặng thì mối quan hệ đó cũng đang đứng trên bờ vực của sự tan vỡ.

Chúng ta nên hiểu rằng những cuộc cãi vã là để cả hai có thể hiểu nhau hơn, biết rằng mình và đối phương đang cần gì trong một mối quan hệ. Sau mỗi cuộc cãi vã, chúng ta cần hiểu nhau thêm chứ không phải xa nhau hơn.

Do đó, hãy học cách giải quyết những cuộc cãi vã một cách triệt để chứ không phải dùng sự im lặng để chấm dứt nó. Hãy ngồi lại, nói chuyện với nhau, tìm ra tiếng nói chung, rút ra bài học và hiểu điều mình cần thay đổi là gì.

- Học cách tôn trọng cảm xúc của nhau:

Nếu bạn muốn thấu hiểu nửa kia của mình thì việc tôn trọng cảm xúc, nguyện vọng của họ là cách để bắt đầu. Hãy học cách tôn trọng những xúc cảm nhỏ nhất của đối phương từ những điều đơn giản nhất trong cuộc sống.

Ví dụ, khi cô ấy khóc khi xem một bộ phim tình cảm, hãy nhẹ nhàng ôm cô ấy vào lòng thay vì lôi những giọt nước mắt ấy ra làm trò đùa. Khi anh ấy hạnh phúc vì thắng một ván game, hãy chúc mừng anh ấy thay vì càm ràm, khó chịu.

Mỗi người đều có những cảm xúc của riêng mình và điều đó khiến ta đặc biệt. Sự thấu hiểu cần được xuất phát từ những điều nhỏ bé và giản đơn nhất trong cuộc sống và việc tôn trọng cảm xúc của nhau sẽ là bước đầu tiên để bạn làm được điều đó.

- Dành thời gian để nói chuyện một cách trung thực:

Học cách chia sẻ và lắng nghe là những gì mà các cặp đôi nên làm để xây dựng sự thấu hiểu lẫn nhau. Có bao giờ bạn tỏ thái độ thờ ơ khi đối phương bắt đầu một câu chuyện nào đó hoặc chỉ trả lời cho có khi người ấy hỏi bạn về một chủ đề nào đó? Nếu có, đây là lúc hai bạn cần trung thực với nhau và giải quyết những vấn đề đó.

Hãy cho người ấy biết bạn đang cảm thấy thế nào trong mối quan hệ này, điều gì khiến bạn phiền muộn, điều gì khiến bạn hạnh phúc. Và tất nhiên, cũng đừng quên lắng nghe những điều ngược lại từ đối phương.

Mục tiêu về tài chính

Nếu bạn xác định rằng đây là một mối quan hệ nghiêm túc và bạn muốn tiến xa hơn với nửa kia của mình, việc hạn chế và giải quyết những mâu thuẫn về tài chính là một vấn đề cần được quan tâm.

Đừng để vấn đề tài chính trở thành rào cản trong tình yêu của hai bạn (Ảnh: Lan Hương)

Để thực hiện hóa mục tiêu này, những ý tưởng dưới đây có thể sẽ có ích với bạn:

- Xây dựng thói quen rạch ròi về tài chính:

Việc rạch ròi về tài chính không có nghĩa là bạn không chia sẻ, không phụ thuộc vào đối phương trong bất cứ một khoản chi tiêu nào. Tình yêu là một mối quan hệ "cho đi - nhận lại", ngay cả trong lĩnh vực tài chính.

Do đó, rạch ròi ở đây có nghĩa là bạn cần chia sẻ thẳng thắn về những điều bạn chưa đồng ý với các khoản chi tiêu chung của hai bạn. Từ đó, các bạn có thể giải quyết những mâu thuẫn về tài chính ngay khi chúng chưa bắt đầu.

Ngoài ra, việc thẳng thắn đưa ra quan điểm về việc chi tiêu cũng là một điều cần thiết. Ví dụ, nếu bạn là một người thích mua quần áo, bạn cần nói rõ cho nửa kia hiểu rằng việc chi tiền vào quần áo là sở thích của bạn chứ không phải là thói quen tiêu xài hoang phí.

- Lập một quỹ chi tiêu chung:

Việc lập ra một quỹ chi tiêu chung không chỉ giúp các cặp đôi chủ động hơn trong việc chi tiêu mà còn có thể giảm thiểu những rủi ro bất ngờ về mặt tài chính (những việc đột xuất cần dùng đến tiền,…).

Bạn và nửa kia cũng nên rõ ràng và cùng nhau thống nhất về mục đích, cách sử dụng của quỹ chi tiêu này sao cho hai bạn đều cảm thấy hợp lý. Ví dụ, quỹ này có thể dùng cho những chuyến du lịch cuối tháng cùng với nhau hoặc sử dụng cho việc mua sắm những vật dụng, đồ đạc dùng chung.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022