Video thuật lại câu chuyện hãi hùng khi là nạn nhân một vụ đánh thuốc mê lừa cướp tiền của chàng trai Nguyễn Trọng Hưng đang được đông đảo bạn trẻ chia sẻ. Với đầu tóc ủ rũ, khuôn mặt tái nhợt, Trọng Hưng kể lại sự cố mình vừa gặp phải lúc chiều tối qua ngày 6/12 dù may mắn không thiệt hại gì.

Hưng kể, 19h tối qua, chàng trai này đi rút tiền ở ATM vào dịp cuối tuần như thường lệ để đầu tuần sử dụng. Lúc đó, Hưng ghé vào một cây ATM ở dốc Ngọc Hà để rút tiền. Thời điểm đó, có khá đông người xung quanh ATM và Hưng cũng phải xếp hàng. Đến lượt Hưng rút tiền, có một người tầm 50 tuổi, đeo khẩu trang chen vào. Khi Hưng đánh mắt sang nhìn thì người này cũng nhìn lại. Theo phản xạ tự nhiên, Hưng che tay khi bấm mật khẩu.

trai-nghiem-1-5430-1449475959.jpg

Nguyễn Trọng Hưng lờ đờ thuật lại câu chuyện hãi hùng của mình.

Hưng vừa rút tiền xong, người đàn ông kia mở khẩu trang ra và nhờ Hưng hướng dẫn vào giúp ATM, cho biết thẻ mới lấy nhưng bản thân không vào được. Khi người này mở khẩu trang ra, Hưng cảm thấy một mùi hôi rất khó chịu. Nghĩ rằng người già thì thường bấm nhầm, không mở được thẻ nên Hưng định giúp thì đột nhiên người bắt đầu bủn rủn. Khoảng 5, 6 giây sau, Hưng run lẩy bẩy, mặt tối sầm lại. Hưng nghĩ nếu bác kia có sai khiến gì thì chắc lúc đó mình cũng phải làm theo. 

Vừa nghĩ đến điều đó, Hưng lấy hết sức lao ra khỏi cây ATM, chạy vào một quán nước và nhúng đầu mình vào một xô nước. Sau đó, Hưng chạy lại nhờ một anh lính gần đó gọi về cho bố mẹ. Vừa nói câu đó xong, đầu óc Hưng tối sầm lại. Tay Hưng chỉ về phía cây ATM lúc nãy nhưng anh chàng không thể kể lại câu chuyện và cũng không nhìn thấy người đàn ông lúc nãy đâu nữa. Phải đến 30-40 phút, Hưng mới có thể gượng dậy được. "Sức mình như một con trâu thế này nhưng vẫn bị một cái hơi thuốc gì đấy khiến chân tay bủn rủn, ai hỏi gì cũng chỉ biết gật đầu. Mắt lờ đờ, mình hỏi lại có chuyện gì xảy ra thì mọi người xung quanh mới bảo mình chạy như một thằng say rượu và nhúng đầu vào thau nước của quán nước kế bên", Hưng thuật lại.

top-2208-1449475959.jpg

Câu chuyện về nạn lừa đảo ở ATM khiến nhiều bạn trẻ giật mình. 

Đoạn video chia sẻ của Hưng gây lập tức gây chú ý với hơn 800 nghìn lượt xem. Nhiều bạn trẻ hoang mang cho biết, có thể Hưng đã dính vào một loại tội phạm sử dụng chất gây mê để cướp tài sản có tên "hơi thở của quỷ". Một số bạn cũng chia sẻ lại sự cố của bản thân với trải nghiệm giống hệt như Nguyễn Trọng Hưng: kẻ xấu cũng có một mùi hôi khó tả, khi hít phải thì người lờ đờ và chỉ biết làm theo mọi lời sai bảo của đối phương.

Liên lạc với Nguyễn Trọng Hưng qua điện thoại, chàng trai cho biết đến trưa 7/12 Hưng vẫn còn cảm giác mệt mỏi, ăn uống không ngon miệng. Hưng kể thêm, bề ngoài của người đàn ông kia tạo cảm giác rất tin cậy và đối phương tỏ ra rất kinh nghiệm. Điều kỳ lạ là đến giờ phút này, Hưng không tài nào nhớ được rõ rệt khuôn mặt của kẻ lừa đảo mình. Chàng trai cho biết từ giờ trở đi sẽ rút kinh nghiệm và luôn rút tiền ở các cây ATM trong ngân hàng để tránh trường hợp tương tự.

Chàng trai này cũng nhắn nhủ các bạn trẻ hãy hạn chế trò chuyện với người lạ, đặc biệt khi được nhờ ở các cây ATM hay nhờ chở xe máy và hãy đeo khẩu trang thật dày vì thủ đoạn lừa đảo hiện này ngày càng tinh vi. Trọng Hưng là chàng trai được biết đến với câu chuyện .

trai-nghiem-2-7456-1449475960.jpg

Tội phạm sử dụng độc dược chiết xuất từ cây Borrachero để thôi miên cướp tài sản. Ảnh: Telegraph.

Theo VnExpress, giáo sư - tiến sĩ Võ Văn Chi, tác giả cuốn "Từ điển cây thuốc Việt Nam" cho biết "hơi thở của quỷ" hay scopolamine là một loại ma túy cực mạnh chiết xuất từ hạt của cây Borrachero. Borrachero chính là cây cà độc dược cảnh ở Việt Nam, một số địa phương gọi là hoa loa kèn. Trong thế chiến thứ II, scopolamine được biết đến như loại hóa chất tối mật chuyên dùng trong các cuộc thẩm vấn điều tra. Sopolamine có thể khiến nạn nhân nửa tỉnh nửa mê trong vòng 24 giờ, nếu dùng với liều lượng lớn sẽ gây suy hô hấp, thậm chí tử vong. 

Ngày nay giới tội phạm thường sử dụng scopolamine để cướp tài sản, hãm hiếp hay trộm cắp nội tạng... Nạn nhân sẽ vô thức phục tùng ý muốn của kẻ thủ ác nhưng không thể nhớ bất cứ điều gì khi tỉnh dậy.

Tháng 9 vừa qua, 3 người Trung Quốc bị bắt tại Pháp do nghi ngờ sử dụng scopolamine, một loại ma túy cực mạnh có nguồn gốc từ Colombia, thường được mệnh danh là "hơi thở của quỷ", để thôi miên và trộm cướp tài sản. Theo Telegraph, với thủ thuật thổi chất độc được chiết xuất từ một loại hoa vào mặt nạn nhân, 3 người này đã thực hiện hàng loạt vụ cướp tại Paris và đánh cắp số tài sản ước tính hàng triệu USD. Các nạn nhân tuổi từ 42 đến 59 đã trình báo với cảnh sát rằng sau khi bị thổi chất bột trắng vào mặt, họ rơi vào tình trạng mơ màng và làm theo mọi chỉ dẫn của kẻ xấu. Khi bừng tỉnh, nạn nhân phát hiện mất toàn bộ tài sản trên người.

Mai Mai

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022