Trả lời VnExpress ngày 25/11, một lãnh đạo trường Cao đẳng Công thương Việt Nam cho hay hồi tháng 10, trường phát hiện Trưởng khoa Công nghệ thông tin sử dụng bằng giả. Đây là lần đầu tiên việc này xảy ra ở trường.

Người này sinh năm 1981, nộp hồ sơ ứng tuyển giảng viên và được nhận vào thử việc tại trường vào đầu tháng 9. Hồ sơ xin việc có bằng thạc sĩ và tiến sĩ ngành Khoa học máy tính, đều được cấp bởi trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia TP HCM. Người ứng tuyển không cung cấp bằng đại học với lý do thất lạc, đang xin cấp lại.

Nhận thấy ứng viên có năng lực giảng dạy, trình độ tiến sĩ chuyên ngành phù hợp nên cuối tháng 9, trường bổ nhiệm ông này giữ chức trưởng khoa Công nghệ thông tin, thay cho trưởng khoa cũ về hưu.

Sau đó, Cao đẳng Công thương Việt Nam nhận được một số ý kiến nghi ngờ về bằng cấp của tân trưởng khoa. Trường gửi thông tin, văn bằng thạc sĩ và tiến sĩ của ông này đến trường Đại học Khoa học tự nhiên. Trong văn bản trả lời, trường Đại học Khoa học tự nhiên cho hay thông tin trên văn bằng không khớp với dữ liệu của trường.

"Khi nộp hồ sơ xin việc, ông ấy nộp văn bằng có công chứng đầy đủ nên trường không nghi ngờ, không nghĩ có người dùng bằng giả xin dạy học. Người này còn gửi hình ảnh giảng dạy ở một số trường đại học, cao đẳng ở TP HCM", lãnh đạo trường Cao đẳng Công thương Việt Nam nói.

bang-ts-gia-4481-1700906902.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=9zTRVY1GoRTqXQ_8iwtYWg

Bằng tiến sĩ được dùng để xin việc tại trường Cao đẳng Công thương. Ảnh: Nhà trường cung cấp

Sau khi có kết quả xác minh, ông này vẫn khẳng định mình học thật, bằng cấp thật. Trường chưa kịp làm các bước tiếp theo thì đầu tháng 11, ông gửi đơn xin nghỉ việc, cắt đứt mọi liên lạc.

Theo lãnh đạo trường, thời gian ông này giảng dạy tại trường ngắn, chỉ đứng lớp giảng một số tiết nên chưa ảnh hưởng đến việc đào tạo sinh viên.

tra-cuu-van-bang-3341-1700906902.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=uWDII4U5oBXNaE_-9AdCqA

Dữ liệu tra cứu văn bằng tiến sĩ tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên không trùng thông tin với bằng của ông H. Ảnh: Chụp màn hình

Lãnh đạo một trường đại học khác tại quận Bình Thạnh cũng xác nhận người dùng bằng giả ở Cao đẳng Công thương Việt Nam từng thỉnh giảng vài môn tại khoa Công nghệ thông tin của trường vào năm 2016, 2017.

Vị này cho hay lúc đó người này chỉ dùng bằng thạc sĩ, việc kiểm tra chéo văn bằng giữa các trường vào thời điểm đó chưa phổ biến nên trường không phát hiện được đó là bằng thật hay giả.

Lệ Nguyễn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022