Theo đơn trình báo của mẹ nạn nhân, lúc 19h ngày 11/4, nữ sinh đang ở nhà thì có một nữ sinh học lớp 7 cùng trường đến rủ đi chơi. Con chị sau đó bị chở đến đoạn gần nhà thờ Phú Thượng (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang) rồi bị ba nữ sinh lao vào đánh hội đồng.

Trong đoạn video dài hơn 1 phút do phụ huynh cung cấp, nữ sinh bị một bạn nắm tóc kéo lê trên nền bê tông, liên tiếp dùng chân đạp vào người, tát vào mặt. Một nữ sinh khác cố tình lột áo em. Trong suốt quá trình này, nạn nhân không kháng cự. Sau đó, em bị bỏ mặc ngồi lại giữa đường.

Mẹ nữ sinh cho biết do nhóm bạn hăm dọa nên con chị về nhà không dám nói với gia đình.

Vài ngày sau, thấy con ho ra máu, đau bụng, buồn nôn, đầu bị sưng nên chị đưa con vào Bệnh viện Đà Nẵng khám. Bác sĩ chẩn đoán nữ sinh bị "chấn động não", được điều trị tại Khoa Ngoại thần kinh, xuất viện ngày 19/4.

Gia đình đã làm đơn trình báo gửi công an, chính quyền địa phương và Ban giám hiệu trường THCS Trần Quang Khải. Mẹ nạn nhân cho biết con gái đã bị đánh nhiều lần trước đó, nhưng không có bằng chứng nên không tố cáo.

Ngày 20/4, ông Lê Văn Hoàng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hòa Vang, cho biết đã xác định được ba học sinh liên quan vụ việc. Trong đó, một em học lớp 7, hai em còn lại (một em học lớp 8) đã nghỉ học cách đây một tháng.

Theo tường trình của học sinh quay video, nguyên nhân vụ đánh nhau là do nạn nhân nói xấu nữ sinh lớp 8.

Ông Hoàng cho biết công an đã làm việc với những học sinh liên quan để xác minh. Nạn nhân đã ổn định sức khỏe và tâm lý trở lại.

z5366364594421-3389b8a16be33dc-2069-1228-1713603790.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=rRw-SjaEXahkRz2Jdc5mAA

Nữ sinh lớp 6 bị bạn đánh hội đồng. Ảnh: Cắt từ video

Các vụ nữ sinh đánh nhau xảy ra liên tục trong vài tuần qua. Đầu tháng 4, ở TP HCM, một nữ sinh trường THCS Tân Phú bị 3-4 bạn lao vào túm tóc, đấm, tát, đạp lên người và mặt, gần 10 phút, dù đã quỳ gối, xin tha.

Còn ở Quảng Bình, cuối tuần trước, nữ sinh lớp 7 ở Quảng Trạch bị hai bạn lao vào đánh và lột quần áo, phải nhập viện trong tình trạng hoảng loạn. Hầu hết học sinh chứng kiến không can ngăn, thậm chí cười đùa, dùng điện thoại quay video.

Ngành giáo dục nhiều năm nay duy trì ba hình thức xử phạt những học sinh này, gồm: nhắc nhở, khiển trách, tạm dừng học có thời hạn (tối đa 1 năm). Tuy nhiên, hầu hết trường chỉ đình chỉ học 1-3 tuần.

Ngọc Trường

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022