Mới đây, cư dân mạng đang truyền tay clip ghi lại đoạn hội thoại bằng tiếng Anh giữa một người phụ nữ dân tộc H'Mông và một vị khách du lịch ở Điện Biện. Xuất hiện trong clip, người phụ nữ dân tộc đang độ tuổi trung niên khiến tất cả phải ngả mũ thán phục vì khả năng phát âm chuẩn và ngữ điệu không khác gì người bản xứ.

"Nghe nói người H'mông nói tiếng Anh như gió và mình đã đến đây 3 lần rồi. Mình thật sự rất xấu hổ vì không cố gắng học hơn! Hy vọng du lịch Điện Biên sẽ có những người như chị!", chủ nhân đoạn clip chia sẻ.

Người phụ nữ H'Mông nói tiếng Anh như gió

Được biết, người phụ nữ xuất hiện trong clip tên là So, người dân tộc H'Mông. Cô So học tiếng Anh từ 10 năm trước. Vẫn biết tiếng Anh là thứ ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới và càng ngày càng có nhiều người được tiếp cận với tiếng Anh hơn nhưng việc một người phụ nữ vùng cao, trung tuổi như cô So có thể giao tiếp tiếng Anh lưu loát vẫn làm mọi người trầm trồ.

Có thể thấy, từ cách phát âm tiếng Anh, ngữ điệu đến phong thái của cô So đều rất thuần thục, thậm chí không hề thua kém những người trẻ được học tiếng Anh lâu năm. Chính vì lẽ đó mà cô được rất nhiều người yêu quý và đã trở thành một hướng dẫn viên du lịch.

photo-1-16698643095061966235399.jpg

Dù là người dân tộc và đã trung tuổi nhưng cô So vẫn gây ấn tượng với khả năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát

Cô So có 4 người con (3 con gái và 1 con trai). Theo cô So chia sẻ, dù gặp nhiều khó khăn nhưng các con của cô đều được học tiếng Kinh từ nhỏ. Về phần tiếng Anh, tuy hiện tại con cô chưa nói được nhưng cô mong muốn trong tương lai chúng có thể sử dụng thành thạo ngoại ngữ này giống như cô và cô sẽ đích thân trở thành "giáo viên" dạy tiếng Anh cho các con.

Sau khi xem clip, đa phần mọi người đều tỏ ra ngưỡng mộ, phấn khích và mong muốn một lần tới Điện Biên để có thể trực tiếp giao lưu với cô So cũng như những người dân nơi đây:

- Trời ơi, xem xong chỉ biết ngậm ngùi xấu hổ. Mình được học hành tử tế mà tiếng Anh giao tiếp thường ngày vẫn nói không đâu vào đâu cả. Thế mới thấy, cô So giỏi giang thế nào!

- Nghe giọng điệu của cô hay thực sự luôn, nếu như mà tắt hình đi và chỉ nghe giọng thôi thì mình cảm giác nghe người bản xứ nói tiếng Anh luôn ý. Phản xạ của cô thật sự tốt, cách nhấn nhá cũng tuyệt vời luôn.

- Dù không hề học qua trường lớp gì nhưng mình không hiểu sao họ lại sử dụng tiếng Anh cực kỳ trơn tru. Phải chăng là do năng khiếu của họ? Nói chung là ngưỡng mộ quá đi mất!

- Mình đã đến Điện Biên một vài lần. Nơi đây quả thực đẹp với những ngọn núi, nương ngô, mây khói lưng trời. Nhưng thứ và mình cảm thấy ấn tượng nhất ở đây chính là con người. Họ vô cùng thân thiện, nhiệt tình. Bạn sẽ không khó bắt gặp cảnh người dân tộc nói tiếng Anh lưu loát như cô So đâu!

Nguồn: Kênh TikTok Hợp Tác Xã Quà Điện Biên

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022