Bật báo thức lên thay vì ngủ nướng

Quay trở lại trường học sau vài ngày nghỉ với bài vở, các môn học, những bài kiểm tra... tâm lý chung của hầu hết học sinh, sinh viên là mệt mỏi, chán nản, tinh thần uể oải. Việc quay lại quỹ đạo sinh hoạt bình thường thật không dễ chút nào. Và để khắc phục được việc này, hãy bắt đầu từ chiếc đồng hồ báo thức để tránh trường hợp ngủ nướng nhé! Hãy tiếp tục với thời gian biểu của một "học sinh ngoan ngoãn" bằng cách cài lại đồng hồ báo thức sớm hơn.

Đây sẽ là một khởi đầu thuận lợi cho cả ngày học tập và làm việc suôn sẻ. Bạn sẽ không phải vội vàng đến lớp, có nhiều thời gian để chuẩn bị cho những sinh hoạt cá nhân hoặc đọc thêm bài vở trước khi đến trường. Mọi thứ diễn ra một cách nhẹ nhàng, không cập rập sẽ khiến tâm trạng cực kì thoải mái và tràn đầy sức sống cho một ngày mới.

Ngừng than vãn!

"Ôi, mấy ngày nghỉ lễ trôi qua nhanh quá", "Thế là hết được ngủ nướng, lại bắt đầu với bài vở và kiểm tra"… Nếu cứ luôn suy nghĩ như vậy thì chắc chắn một điều, bạn sẽ vô cùng khó khăn với ngày đi học đầu tiên sau vài ngày nghỉ. Và tất nhiên, dù bạn cứ "kêu than" thì việc học vẫn sẽ diễn ra như thường. 

photo-1-1513845162546.gif

Thế nên đừng lãng phí thời gian cho những suy nghĩ chán nản, hãy luôn giữ sự lạc quan và thái độ tích cực cho bản thân. Biết bao niềm vui nơi trường lớp đang chờ và còn đám bạn thân đang đợi bạn "buôn chuyện" sau mấy ngày nghỉ học đấy!

Đừng quên tạo mục tiêu học tập cho năm mới

Năm 2017 đã khép lại, đây là lúc bạn nên đặt những mục tiêu học tâp mới cho một năm mới để có động lực phấn đấu. Bất cứ việc gì muốn làm tốt cũng cần có mục tiêu, học tập cũng vậy. Gạch đầu dòng những việc bạn sẽ cố gắng hoàn thành trong năm mới và từng bước một thực hiện. Hiệu suất học tập sẽ tăng lên trông thấy đó. Tuy nhiên, đừng đặt ra những mục tiêu quá lớn lao, hãy là những kế hoạch khả thi bạn có thể đạt được.

Hãy bắt đầu từ những công việc nhẹ nhàng nhất

photo-1-1510885983544.jpg

Sau mấy ngày nghỉ tha hồ ăn chơi, ắt hẳn quay về quỹ đạo học tập quả là khó khăn và sẽ thật sự sai lầm nếu bạn đặt ra quá nhiều công việc cần hoàn thành ngay trong những ngày đầu đi học. Việc vội lao vào học tập với cường độ cao nhanh quá, bạn dễ bị "sốc" và dẫn đến mệt mỏi, rệu rã, không có tinh thần học. 

Hãy bắt đầu việc học với những mục tiêu nhỏ, nhẹ nhàng và nên ưu tiên những môn bạn yêu thích - bạn sẽ dần lấy lại được phong độ học tập. Đây sẽ là một sự khởi đầu hiệu quả để bạn quay lại với những thói quen học tập thường ngày!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022