Những đứa trẻ "ngậm thìa vàng" trong giới siêu giàu luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận. Bên cạnh việc sinh ra trong gia đình "lắm tiền nhiều của", các "cậu ấm cô chiêu" này còn khiến không ít người trầm trồ bởi trình độ học vấn "khủng" tại nhiều ngôi trường danh tiếng.

Phoebe Adele Gates (SN 2002), cô con gái út của tỷ phú Bill Gates và vợ cũ - bà Melinda Gates cũng là một trong số đó. Cô nàng gây ấn tượng bởi ngoại hình xinh xắn và thành tích học tập nổi bật. Không theo con đường kinh doanh của bố, ái nữ này lựa chọn một ngành học "chẳng mấy liên quan". Và đương nhiên, đằng sau sự thành công hiện tại của cô cũng là cả quá trình giáo dục đặc biệt của Bill Gates.

photo-4-17201454563922089052396.jpg

Bill Gates và con gái Phoebe Adele Gates

"Học vượt" tại Đại học Stanford

Ngay từ khi còn bé, Phoebe Adele Gates đã thể hiện sự yêu thích với múa ballet và giành nhiều thời gian cho bộ môn nghệ thuật này. Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp cấp trung học, cô quyết định theo đuổi ngành thời trang với khoảng thời gian thực tập tại tạp chí thời trang Vogue (Anh). Chính vì vậy, Phoebe Gates luôn gây ấn tượng với công chúng bởi phong cách thời trang thời thượng, cá tính.

photo-3-1720145454753910866299.jpg

Cô nàng sở hữu phong cách thời trang khá ấn tượng

Khi hoàn thành chương trình học, ái nữ nhà tỷ phú đã chuyển sang chuyên ngành Nhân sinh học tại Đại học Stanford để tiếp tục con đường học vấn. Ngôi trường này được xếp vào những đại học danh tiếng hàng đầu ở Mỹ, đồng thời cũng tự hào được tạp chí giáo dục uy tín Times Higher Education (Anh) đưa vào danh sách 2.000 trường đại học tốt nhất thế giới trong 2024.

Trong suốt nhiều năm qua, Đại học Stanford luôn dẫn đầu về lĩnh vực giáo dục và nhận được sự tin tưởng của nhiều sinh viên, phụ huynh. Trường là "cái nôi" cho sự thành công của nhiều sinh viên ưu tú trong các lĩnh vực như: Khoa học và Kỹ thuật, Kinh doanh, Y học, Nghệ thuật và Khoa học xã hội...

photo-2-1720145450710238451390.jpg

Stanford là một trong những trường đại học đình đám bậc nhất thế giới

Chỉ sau 3 năm học tại trường, Phoebe Gates đã tốt nghiệp trước kỳ hạn bằng cách cố gắng "học vượt" trong những năm ở giảng đường. Đáng chú ý là ông ngoại của Phoebe, cùng vợ chồng con sau của bà Melinda Gates cũng từng theo học tại ngôi trường danh giá này với các chuyên ngành khác nhau.

Một phần lý do đằng sau thành công của nàng ái nữ

Có thể nói, một phần lý do đằng sau thành công của Phoebe Gates không thể tách rời khỏi phương pháp giáo dục mà bố cô - tỷ phú Bill Gates áp dụng với con mình. Bill Gates luôn rất quan tâm đến sự phát triển toàn diện của con.

Dù bố sở hữu số tài sản ước tính lên tới 134 tỷ USD nhưng các con của Bill Gates, trong đó có Phoebe vẫn phải chia nhau làm việc nhà khi sống cùng bố mẹ. Ngoài ra, vị tỷ phú này còn khá nghiêm khắc trong việc quản lý các con sử dụng điện thoại. Phoebe cho biết cô và anh chị chỉ được phép có điện thoại riêng khi đủ 14 tuổi.

photo-1-17201454492881314504876.jpg

Bill Gates khá nghiêm khắc trong quản lý việc sử dụng điện thoại của các con

Bản thân tỷ phú Bill Gates từng tiết lộ các con sẽ không được sử dụng điện thoại trên bàn ăn, ngoài ra thời gian sử dụng điện thoại cũng có những mốc nhất định để đảm bảo thời gian sinh hoạt của các con được đều độ. Ông cho biết cách dạy con của ông được nuôi dưỡng bằng sự kết hợp giữa lý trí và tình cảm, giữa tình yêu thương và tư duy logic.

Mặc dù bố mẹ đã ly hôn nhưng Phoebe vẫn nhận được sự quan tâm và giáo dục đặc biệt từ cả hai bên. Với Bill Gates, bố mẹ nên cho con cảm nhận được tình yêu thương và sự đồng cảm. Bên cạnh đó, vị tỷ phú cũng hiểu cần có sự cân bằng trong cách dạy con để dù không phải nuông chiều nhưng chúng có được sự tự do, làm những điều bản thân thích.

Sở hữu khối tài sản khổng lồ, Bill Gates thừa nhận không chi tiền quá nhiều cho con nhưng lại tập trung rất lớn trong đầu tư việc học hành. Ông vẫn sẽ để lại cho các con một khoản thừa kế để không rơi vào cảnh nghèo khó, tuy nhiên các con cần có sự nghiệp riêng. "Sẽ không tốt cho bọn trẻ nếu được thừa kế nhiều. Chúng sẽ làm lệch lạc mọi thứ, bọn trẻ cần phải tự tạo ra con đường riêng mình. Tiền bạc của tôi sẽ cho người nghèo", ông bày tỏ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022