Nội dung này được đưa trong thông báo ngày 3/1 của tỉnh Tuyên Quang về xử lý vụ học sinh nhốt, ném đồ vào cô giáo ở trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương, cách đây gần một tháng.

Theo kết quả xác minh, hiệu trưởng Nguyễn Duy Sáng chưa chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ theo đúng chức trách, thẩm quyền được giao, gây đoàn kết trong cơ quan và giữa giáo viên với học sinh. Trong sự việc học sinh nhốt cô trong lớp, ông Sáng chưa giải quyết và xử lý kịp thời, không dứt điểm, chậm trễ báo cáo nên gây hậu quả nghiêm trọng, khiến dư luận bức xúc, ảnh hưởng lớn tới uy tín, danh dự của cơ quan và ngành giáo dục.

Sau khi hết thời hạn đình chỉ công tác từ ngày 7 tới 21/12/2023, ông Sáng nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo và bị chuyển công tác, "nhận nhiệm vụ mới phù hợp". UBND tỉnh Tuyên Quang không đề cập vị trí mới của ông Sáng.

Với cô Hằng, giáo viên Âm nhạc - người bị học sinh nhốt, có lời nói và hành vi xúc phạm, tỉnh Tuyên Quang xác định trong quá trình công tác, cô có phát ngôn không chuẩn mực với đồng nghiệp và học sinh, ứng xử chưa đảm bảo tính sư phạm.

Hôm xảy ra sự việc học sinh nhốt cô, cô Hằng "có phát ngôn xúc phạm tới học sinh, có hành vi cầm giày đuổi theo và vung tay về phía học sinh".

"Các hành vi trên vi phạm quy định về đạo đức nhà giáo, những điều viên chức không được làm, ảnh hưởng xấu, nghiêm trọng đến hình ảnh nhà giáo, môi trường giáo dục và tình hình an ninh trật tự địa phương", theo UBND tỉnh.

Do đó, cô Hằng nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Những học sinh liên quan tới sự việc bị đình chỉ học một tuần. Trường và địa phương chịu trách nhiệm nhắc nhở, hỗ trợ để các em khắc phục khuyết điểm.

UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết hiện tình hình tại trường THCS Văn Phú đã ổn định, việc dạy và học diễn ra bình thường. Thời gian tới, huyện Sơn Dương sẽ tiếp tục theo dõi, chỉ đạo để nâng cao chất lượng dạy và học.

385546876-339754655446076-6540-8543-9997-1704276789.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=oI07eu5CRpHqy2gmQK-6-g

Cô giáo dạy Âm nhạc bị nhốt, phản kháng. Ảnh cắt từ video

Diễn biến vụ việc qua lời kể của cô Hằng, phụ huynh

Sự việc diễn ra lúc 10h30 sáng 29/11. Khi bắt đầu tiết Âm nhạc ở lớp 7C, một số học sinh xin ra ngoài nhưng cô Hằng không cho. Sau đó, giữa giáo viên và học sinh "xảy ra khúc mắc". Hết tiết học, cô giáo chuyển sang dạy lớp 6A thì một số học sinh lớp 7C đi sang, nói tục, xúc phạm, quay video đăng lên Facebook.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá việc học sinh nhốt cô giáo trong lớp, chửi bới và ném đồ vào người cô là vi phạm đạo đức nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận.

Sau sự việc, tỉnh Tuyên Quang cũng yêu cầu Sở tăng cường quản lý, đánh giá giáo viên, thực hiện quy định về đạo đức nhà giáo, xây dựng văn hóa học đường, giáo dục tư tưởng, đạo đức cho học sinh.

Thanh Hằng

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022