Không phụ thuộc các trang tìm việc làm

Đừng đặt cược toàn bộ cơ hội tìm việc của bạn vào các trang tìm việc, nơi bạn phải cạnh tranh với hàng chục ngàn người khác (đa số đều có hồ sơ ấn tượng hơn bạn). Bất lợi của bạn là thiếu kinh nghiệm, vậy nên bạn cần bù lại bằng những cách khác biệt hơn. Tham dự vào các ngày hội việc làm, các buổi Workshop hoặc Talkshow chuyên ngành, tranh thủ nộp hồ sơ, làm quen, hỏi han cơ hội từ các anh chị khóa trước, thầy cô... đó là cách để bạn chủ động ra biển lớn để "mở lưới" săn việc.

photo-1-15523864703201815629997.jpg

Sự chủ động sẽ tạo ấn tượng tốt và giúp bù đắp nhược điểm thiếu thốn kinh nghiệm của bạn.

Tăng sự chuyên nghiệp cho CV bằng mẹo "Keyword ngành"

Có một thực tế ít người biết, đó là nhà tuyển dụng không có thời gian để đọc CV của bạn, thay vào đó họ "scan" (đọc lướt) và tìm Keywords. Vì vậy, hãy khéo léo lồng ghép và làm nổi bật (in đậm, viết hoa) các Keywords liên quan đến ngành mà bạn ứng tuyển vào mục Skill (kỹ năng). Ví dụ: bạn ứng tuyển ngành Marketing thì trong CV nên xuất hiện các Keywords như "insight", "communication", "creative",... chẳng hạn. Để biết keywords nào phù hợp, bạn chỉ cần theo dõi những từ nào thường lặp lại trong những phần mô tả công việc bạn đọc được, hoặc tham khảo Google (gõ lệnh tìm kiếm: "keywords CV [tên ngành]").

Tân trang lại các trang mạng xã hội cá nhân trước khi bỏ vào CV

Với sinh viên, thái độ sống là tiêu chí nhà tuyển dụng dành nhiều sự quan tâm. Facebook, Instagram... cá nhân chính là nơi để họ xem xét và đánh giá điều đó. Rõ ràng, nếu các trang cá nhân của bạn chỉ toàn các chủ đề ăn chơi nhảy múa, than vãn sự đời, hóng phốt, nói xấu người khác... thì tỷ lệ rớt ngay từ vòng "gửi xe" của bạn đã hiển hiện trước mắt. Vì vậy, hãy chăm chút hình ảnh bạn trên Facebook thay vì chỉ là nơi chém gió cho vui như trước.

photo-1-1552386474018646660073.jpg

Trang bị cho mình "vũ khí bí mật"

Thay vì bó buộc mình trong việc tìm kiếm cơ hội tại những công ty trong nước, bạn có thể tìm đến những công ty nước ngoài, hay công ty đa quốc gia. Và lúc này, chính là lúc bạn cần đến "vũ khí bí mật" - tiếng Anh lưu loát. Với vốn tiếng Anh vững chắc không chỉ giúp làm đẹp thêm CV, tăng cơ hội tìm kiếm "việc ngon" mà còn đem đến cơ hội thăng tiến trong tương lai. Tuy nhiên hiện nay, rất ít sinh viên rất lơ là trong việc trang bị cho mình "vũ khí" quan trọng này. Có hàng ngàn lý do để trì hoãn, nhưng hãy nhớ rằng, đầu tư học tiếng Anh càng sớm sẽ giúp bạn tạo lợi thế lớn trên cuộc đua xin việc.

Một gợi ý cho bạn là chương trình iTalk - Khóa học Anh ngữ giao tiếp dành cho người bận rộn tại VUS với thời gian học linh động, bạn được chủ động lựa chọn chủ đề yêu thích và phù hợp với bản thân, môi trường học sử dụng 100% tiếng Anh từ giảng viên nước ngoài, cực kỳ thích hợp để bạn rèn luyện khả năng phỏng vấn, giao tiếp và làm việc bằng tiếng Anh.

photo-2-1552386474025366614804.jpg

Thị trường tuyển dụng đang vào mùa sôi động nhất trong năm, đừng để cơ hội trôi qua chỉ vì nỗi lo "kinh nghiệm" và sự chờ đợi của bạn. Chủ động bứt phá, tạo ra sự khác biệt ngay hôm nay!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022