Xã hội phát triển, khi bất kỳ nghệ sĩ nổi danh ở một lĩnh vực nào đều có thể thử sức với 5 - 7 lĩnh vực khác nhau, sự cạnh tranh để tạo chỗ đứng là điều tất yếu. Một xu hướng trong giới showbiz Việt ra đời những năm gần đây là "nối dài" danh xưng, tham gia cùng lúc vào nhiều lĩnh vực nghệ thuật. Đây vừa là cơ hội cũng là thách thức không nhỏ với nhiều nghệ sĩ.

Hai lần xuất hiện với vai trò là diễn viên, tham gia nhiều chương trình giải trí nhưng thành công lớn nhất của Tóc Tiên lại là ca sĩ. Hay nữ ca sĩ - nhạc sĩ Bùi Lan Hương với gu âm nhạc sâu lắng, gần đây cô cũng tham gia diễn xuất.

builanhuong-167712964228452344369.png

Ca sĩ Bùi Lan Hương chia sẻ:"Hương thường chỉ viết ca khúc cho phim, làm diễn viên thì không phải diễn viên chuyên nghiệp. Bởi vậy, cơ duyên để đóng phim là cái duyên của Hương và đoàn phim".

toc-tien-1677129657955465983924-16771296727871817977468.png

Ca sĩ Tóc Tiên quan niệm: "Trong cuộc đời một người nghệ sĩ mà không có những trải nghiệm khó khăn thì không còn thú vị nữa. Nó phải có những cái thúc đẩy mình vượt quá giới hạn bản thân. Khi đã làm một dự án nào thì phải hết mình trước đã. Tiên tin sự cống hiến của mình sẽ được đền đáp".

Nghệ sĩ đa năng là hình mẫu mà lớp nghệ sĩ trẻ phấn đấu hướng đến. Thử sức ở nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác cũng là cách họ khai phá tiềm năng của mình trước thách thức mới.

hoangyen-16771296865531816883529.jpg

Ca sĩ Hoàng Yến Chibi bày tỏ:"Yến là một người khá thích khám phá nên mọi người có thể thấy Yến ở vai trò ca sĩ, diễn viên, MC. Nếu mình không giỏi thì thôi, chứ mình giỏi thì hãy cố gắng và tiếp tục phát huy những gì mình có. Làm như vậy showbiz mới đa dạng, mang nhiều điều thú vị cho quý vị khán giả".

Không chỉ những nghệ sĩ vốn nổi tiếng mà thế hệ nghệ sĩ trẻ và các công ty đào tạo nghệ sĩ cũng chuộng cách đào tạo đa năng theo xu hướng phát triển của thế giới.

Theo huấn luyện viên catwalk Dương Phạm:"Ngày nay khi xã hội phát triển, nghệ sĩ họ sẽ muốn làm mới mình, thay đổi mình nhiều để tiếp cận nhiều đối tượng khán giả. Nhưng cái quan trọng nhất của một nghệ sĩ là đam mê và tư cách đạo đức chuẩn mực".

minh-tiep-1677129701438297201701.jpg

Diễn viên Minh Tiệp cho hay:"Bản thân tôi cũng đang làm rất nhiều nghề để thỏa mãn sự đam mê, cống hiến, bên cạnh đó là mưu sinh. Bây giờ chúng ta thay đổi, có thể đống nghề mới sống được. Nhưng chúng ta phải xác định đâu là nghề chính của mình, phải dành hết tâm huyết cho nó. Nếu các bạn làm tốt hết điều đó thì đáng khuyến khích và trân trọng. Nhưng làm một nghệ sĩ thực sự không chỉ đơn giản là lên mạng nổi một tí mà trở thành nghệ sĩ".

Lựa chọn làm một nghệ sĩ đa năng như con dao hai lưỡi. Lao động nghệ thuật luôn luôn đòi hỏi sự dấn thân hết mình của nghệ sĩ. Công chúng sẽ là "trọng tài" vô tư và khách quan nhất cho những đóng góp của nghệ sĩ với nghệ thuật, không phải căn cứ vào số lượng danh xưng mà nghệ sĩ tự "khoác" cho mình.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022