Các diễn viên luôn phải đối mặt với thách thức khi phải hóa thân vào các nhân vật hư cấu của mình một cách chân thực nhất có thể.

Chúng ta đã nghe nói về các ngôi sao K-drama phải trải qua chế độ ăn kiêng và tập luyện khắc nghiệt chỉ để có ngoại hình phù hợp, nhưng có lẽ một trong những thách thức lớn với họ là khắc họa một người bị thiểu năng trí tuệ, cụ thể là chứng tự kỷ.

Dưới đây là những diễn viên tài năng của Hàn Quốc với các nhân vật tự kỷ ấn tượng.

1. Ryu Seung Ryong trong Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7

Ai chưa từng khóc dở mếu dở vì bộ phim hài 2013 này? Phim kể về câu chuyện của Lee Yong Gu (Ryu Seung Ryong đóng), một người đàn ông thiểu năng trí tuệ bị kết án oan vì một tội ác mà anh ta không hề phạm phải. Những người bạn tù của Yong Gu tìm mọi cách để anh có thể trải qua những ngày cuối cùng với con gái của mình, Ye Sung (Kal So Won đóng).

Bộ phim có sức ảnh hưởng đến mức nó đã thu về tổng doanh thu toàn cầu hơn 50,6 tỷ won (khoảng 47 triệu USD) từ các bản remake ở nước ngoài. 

2. Park Eun Bin trong Luật sư kỳ lạ Woo Young Woo

Là nhân vật tự kỷ nổi tiếng nhất màn ảnh Hàn, Woo Young Woo đã đánh cắp trái tim của khán giả trong suốt mùa hè năm ngoái.

Bộ phim là hành trình bước vào môi trường luật pháp của cô gái 27 tuổi – Woo Young Woo (Park Eun Bin thủ vai), người mắc hội chứng Asperger (tự kỷ), vừa gia nhập một công ty luật lớn.

kdrama-autistic-characters-eaw-16773864348811261892464.jpg

Với nội dung nhẹ nhàng, đầy tính nhân văn, mang thông điệp chữa lành, Luật sư kỳ lạ Woo Young có sức hút lớn đối với khán giả toàn cầu.

3. Joo Won trong Good Doctor

Vốn là một thiên tài từ khi mới sinh ra, bác sĩ phẫu thuật nhi khoa Park Si On (Joo Won đóng) ban đầu không được đón nhận tại bệnh viện nơi anh làm việc vì những hành vi kỳ lạ của mình.

Chứng tự kỷ của Si On đã dẫn đến sự phân biệt đối xử từ bệnh nhân và đồng nghiệp, chỉ có những người như Cha Yoon Seo (Moon Chae Won đóng) và Han Jin Wook (Kim Young Kwang đóng) thể hiện sự đồng cảm và quan tâm đến anh.
kdrama-autistic-characters-good-doctr-1677386434879814205190.jpg

Bộ phim y khoa này nhanh chóng trở thành một bộ phim tâm lý tình cảm được yêu thích đến mức Mỹ đã mua bản quyền làm lại được công chiếu vào năm 2017.

4. Tang Jun Sang trong Hướng tới thiên đường

Tác phẩm xoay quanh cuộc sống của cựu phạm nhân Jo Sang Gu (Lee Je Hoon thủ vai), người đột nhiên trở thành người giám hộ bất đắc dĩ của Han Geu Ru (Tang Jun Sang đóng), cháu trai 20 tuổi mắc hội chứng Asperger.

kdrama-autistic-characters-move-to-heaven-16773864348812036527329.jpg

Bên cạnh nội dung nhân văn, sự góp mặt của dàn diễn viên cũng chính là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của Move To Heaven (Hướng tới thiên đường).

5. Oh Jung Se trong Điên thì có sao

Khán giả không chỉ "u mê" với chuyện tình lãng mạn của Ko Moon Young (Seo Ye Ji đóng) và Moon Gang Tae (Kim Soo Hyun đóng), mà vai diễn thuyết phục của Oh Jung Se trong vai anh trai mắc chứng tự kỷ của Gang Tae cũng được yêu thích không kém.

kdrama-autistic-characters-its-okay-1677386434881845797478.jpg

Với màn trình diễn xuất sắc, Oh Jung Se thậm chí còn giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 57.

 Top 5 vai diễn kinh điển không thể thay thế trên màn ảnh Hàn Quốc  

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022