Chiều ngày 15/9, NSND Hồng Vân và dàn diễn viên vở nhạc truyện “Bông cánh cò” đã có buổi gặp gỡ báo chí. Sự kiện có sự tham gia của NSND Hồng Vân, nghệ sĩ Thanh Thủy, vợ chồng ca nhạc sĩ Minh Vy – Cẩm Ly, diễn viên Minh Luân, Lê Lộc, Tuấn Dũng, Thanh Duy, Lạc Hoàng Long, Hoàng Yến…

photo-3-16947844572271673046126.jpeg

NSND Hồng Vân xúc động chia sẻ.

Theo chia sẻ của NSND Hồng Vân thì kể từ khi Sân khấu kịch Phú Nhuận đóng cửa hồi năm ngoái, hầu hết các diễn viên đều chờ đợi ngày sân khấu có một “ngôi nhà mới” và trở lại sáng đèn. Đó chính là lý do khiến NSND Hồng Vân đau đáu, trăn trở hơn 1 năm qua.

Mãi tới ngày 1/8 vừa rồi, NSND Hồng Vân mới được giới thiệu về Nhà văn hóa Sinh viên nằm trên đường Điện Biên Phủ, quận 3, TPHCM. Lúc này, chị nung nấu đưa sân khấu của mình sáng đèn và vở diễn đầu tiên sẽ được công diễn vào ngày 16/9 tại địa chỉ này chính là vở nhạc truyện “Bông cánh cò” dựa trên những nhạc phẩm của cố nhạc sĩ Bắc Sơn.

Vở diễn này ban đầu có sự tham gia của nghệ sĩ Hồng Đào. Hồng Đào đã tham gia tập luyện nghiêm túc cả tháng trời để chuẩn bị cho ngày vở diễn được ra mắt công chúng. Tuy nhiên, chỉ trước 4 ngày vở diễn ra mắt thì nghệ sĩ Hồng Đào gặp vấn đề lớn về sức khỏe, không thể xuất hiện trong vở diễn được. Nữ nghệ sĩ cảm thấy vô cùng day dứt khi buộc phải ra quyết định này.

photo-2-1694784455605827643539.jpeg

Hình ảnh Hồng Đào khi tập diễn.

photo-1-16947844539691349676764.jpeg

Từ trái sang nghệ sĩ Hồng Đào, Thanh Thủy, Hồng Vân.

Vậy là, NSND Hồng Vân không còn cách nào khác, buộc phải cầu cứu Thanh Thủy vào lúc 12 giờ đêm. Là người thay thế, nghệ sĩ Thanh Thủy gặp không ít thiệt thòi khi không được chụp ảnh định trang nhân vật trong studio, cũng không có nhiều thời gian tập luyện. Thậm chí, theo tiết lộ của ê-kíp, sau buổi họp báo, Thanh Thủy lại phải tiếp tục tập tuồng tới khuya.

Khi được hỏi, điều gì khiến Thanh Thủy chấp nhận những thiệt thòi để cứu nguy vở diễn vào phút cuối như vậy, nữ nghệ sĩ nói: “ Không có điều gì khác ngoài tình bạn. Công việc này đối với Hồng Vân rất quan trọng, là sự nghiệp, là máu thịt, là mồ hôi nước mắt của cô ấy. Nếu giờ phút này có điều gì khiến công sức của mọi người đổ sông đổ biển thì buồn lắm. Tôi cũng là một người làm nghề, một người bạn nên rất hiểu.

12 giờ đêm Hồng Vân gọi điện cho tôi. Sau khi Hồng Vân gọi là tôi mất ngủ luôn. Tôi biết sức khỏe của Hồng Đào nên tôi không thể dừng lại để suy nghĩ gì mà đơn giản là đi tới, thương nhau” .

Về phần NSND Hồng Vân, chị đã bật khóc, xúc động ôm nghệ sĩ Thanh Thủy trên sân khấu, đồng thời gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người. Hồng Vân cũng khẳng định, việc nghệ sĩ Thanh Thủy thay thế Hồng Đào vào phút chót không hề ảnh hưởng tới chất lượng vở diễn.

Hồng Vân nói: “ Hồng Đào và Thanh Thủy giống như Thúy Vân – Thúy Kiều, mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười. Mỗi người có nét diễn khác nhau nhưng chất lượng là hoàn toàn không thay đổi. Đây là sự cố ngoài ý muốn, không ai muốn vậy cả nhưng toàn bộ ê-kíp đã cố gắng hết sức để vở diễn được ra mắt đúng như kế hoạch ban đầu ”.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022