Ở tập trước, câu chuyện về hành trình đến với thôn Vỹ Dạ - cội nguồn của Lâm Vỹ Dạ đã cùng Anh Đức đưa cả hai đến với thành phố Huế mộng mơ, mảnh đất kinh kỳ với nhiều điều cần khám phá. Ngày tiếp theo trong chuyến hành trình cùng Việt Nam Tươi Đẹp, Anh Đức cùng Lâm Vỹ Dạ lại có dịp được trải nghiệm trong những hoạt động vui chơi mới mẻ tại Huế hay tham gia đánh bắt cá cùng người dân tại đầm phá lớn nhất Đông Nam Á – Phá Tam Giang. 

xhckgboxc0xroptqlrrtctedope95qi1r97eztos.jpeg

ccehg2ttpkgvqpbuvchiholssgj2kkrnihlopuim.jpeg

Nhắc về cố đô, người ta chỉ nghĩ ngay đến sông Hương mộng mơ hay cung đình cổ kính với đền đài, lăng tẩm mà quên mất rằng Huế ngày nay cũng dần phát triển với nhiều dịch vụ hiện đại, nhiều khu du lịch sinh thái luôn thu hút hàng ngàn khách du lịch kéo đến hàng năm.

Có mặt tại một khu du lịch sinh thái nổi tiếng tại Huế, Anh ĐứcLâm Vỹ Dạ đã có dịp được trải nghiệm cảm giác mạo hiểm khi đu dây zipline ở độ cao 45m. Cả hai còn thách thức nhau, kết quả là Lâm Vỹ Dạ sợ đến “ăn gian” bỏ cuộc nhưng lại gài được Anh Đức chinh phục dây cáp zipline dài nhất Đông Nam Á dù Anh Đức cũng nhiều lần hoảng sợ.

gv5pmrw6dmx2ny2drnbhkvulvgusj42tr7fcrffj.jpeg

hbv2ns5wnashloxo2d55lzqf5xlnjykpb5aengfy.jpeg

Bại trận trước Anh Đức, Lâm Vỹ Dạ nguyện ân cần chăm sóc “tình cũ”, còn rủ Anh Đức tắm chung suối khoáng nóng và nhiệt tình phục vụ khiến Anh Đức hốt hoảng. Sau ngày dài rong ruổi khắp thành phố, đắm mình trong suối khoáng nóng thiên nhiên vừa tốt sức khỏe, lại trẻ hóa làn da như tiếp thêm năng lượng cho Anh ĐứcLâm Vỹ Dạ chuẩn bị “chinh chiến” hành trình tiếp theo.

50j3hzo8ypdcqbzfjpfwybrtjzaxcmig7rwefuq8.jpeg

nppqhip3oukex5q1bdlhp5fw3x77kij861ve7zkx.jpeg

Một trong những địa điểm thú vị nhất trong chuyến đi còn là hành trình xuôi về Đầm Chuồn – thuộc hệ thống đầm phá Tam Giang và là vùng đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á. Nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ tĩnh lặng nhưng cực kỳ quyến rũ, là vùng sông nước xứ Huế luôn hấp dẫn khách du khách với những hình ảnh bến đò lênh đênh sông nước nhuộm màu vàng ươm trong khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống.

lt3j4meuzvaaqolueixl65lo01vmd69ejv76p3lt.jpeg

ifsnqbp1brnziwwxobr7qac12k8eplwnd2pmduzb.jpeg

Đến đây Anh Đức và Lâm Vỹ Dạ không chỉ được ngồi thuyền trên sông vãn cảnh mà còn trực tiếp cùng người dân giăng lưới đánh bắt thủy hải sản với một vựa cá, tôm. Vừa kéo chài về, vừa lãng mạn ngắm hoàng hôn trên sông khiến Anh ĐứcLâm Vỹ Dạ vô cùng hào hứng và thích thú. Cả hai còn được người dân chiêu đãi các món ăn làm từ cá tôm tươi sống vừa đánh bắt lên, Lâm Vỹ Dạ còn trổ tài đổ bánh xèo, bánh khoái khiến Anh Đức bất ngờ.

zk52cpz0knrzdechvjuaq88ehsixmmv7iqjynft2.jpeg

dwtxqcl3id9lli1scpqn4agupldeubnfq8h6erqf.jpeg

Được trở về quê hương thăm quê, lại khám phá nhiều điều mới mẻ hay trải nghiệm cuộc sống làm nghề thiết thực và ý nghĩa của người dân nơi đây khiến Lâm Vỹ Dạ càng thêm yêu quê hương và tự hào là người con xứ Huế.

Cùng Lâm Vỹ DạAnh Đức tiếp tục vui chơi du lịch sinh thái và hành trính khám phá biểu tượng của vẻ đẹp xứ Huế - đầm phá Tam Giang trong Việt Nam Tươi Đẹp được phát sóng vào lúc 17h20 ngày 02/09 trên HTV9 và phát lại vào lúc 10h15 ngày 07/09 trên HTV7.

Video: Lâm Vỹ Dạ khiến Anh Đức hốt hoảng khi rủ tắm chung:

Hình ảnh:  TRỊNH KHẮC CANG

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022