Danh xưng "em gái Trấn Thành" mở ra cho Huỳnh Uyển Ân nhiều cơ hội, nhưng đồng thời cũng là cái bóng quá lớn để cô có thể thoát ra. 

Dù vậy, cô không vội vàng, càng không phủ nhận "bóng mát từ anh trai", chỉ biết trân quý từng vai diễn có được. Cô vào vai chính trong phim Cô dâu hào môn, vừa công chiếu toàn quốc hôm 18/10.

Uyển Ân sinh năm 1999, nhờ bước đệm khá vững của anh trai Trấn Thành khi bước vào thị trường phim ảnh, nên không mất quá nhiều thời gian như nhiều gương mặt trẻ khác.

Từ bước đệm "em gái"…

Không được đào tạo bài bản, nên Huỳnh Uyển Ân chọn học khóa diễn xuất ở sân khấu kịch của nghệ sĩ gạo cội Minh Nhí để có "vốn lận lưng".

Ở lớp học, cô khá âm thầm, không phô trương thanh thế cho đến khi bạn học phát hiện Uyển Ân và "mách" Minh Nhí. Thì ra Trấn Thành dặn em gái không tiết lộ, vì không muốn được ưu ái. Nhưng nghệ sĩ Minh Nhí khẳng định anh không quan tâm đến xuất thân, mà coi trọng thái độ học tập, nếu ai không nghiêm túc đều bị "ăn mắng". Song, anh không mắng Uyển Ân bao giờ, vì "con bé nghiêm túc, siêng năng và chịu khó".

Huỳnh Uyển Ân (trái) và Thu Trang trong phim “Cô dâu hào môn”

Từ những gì học được, Uyển Ân có vai diễn đầu tay trong web-drama Cô gái đến từ bên kia, phim truyền hình Mẹ ác ma,cha thiên sứ. Nhưng tên tuổi cô gái trẻ được biết đến rộng rãi nhờ góp mặt trong web-drama Bố già của Trấn Thành vào năm 2020. Có thể xem đây là bước đệm hoàn hảo để cô có màn chào sân rộng rãi hơn, vì phim được khán giả đón nhận nồng nhiệt, đặc biệt là thời điểm phát sóng vào lúc dịch Covid-19 bùng nổ, người xem không có nhiều lựa chọn giải trí.

Từ đây, Uyển Ân bước vào điện ảnh bằng một vai nhỏ trong phim Đôi mắt âm dương. Năm 2022, cô có được vai chính trong Nhà bà Nữ, phim thu về 459 tỷ đồng, lập kỷ lục phòng vé phim Việt Nam.

Thừa thắng xông lên, diễn viên trẻ tiếp tục góp mặt trong phim Cái giá của hạnh phúcMai.

uyen-an-1-17294646899071612318618.jpg

Diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Giờ đây, Uyển Ân được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng tin tưởng giao vai chính trong phim Cô dâu hào môn, vừa công chiếu toàn quốc hôm 18/10. Tính đến tối 20/10, theo Box Office Vietnam, phim đã thu về hơn 32 tỷ đồng, rất khả quan về phòng vé.

Vũ Ngọc Đãng tự tin cho biết nhân vật của Uyển Ân sẽ là một bất ngờ lớn cho khán giả. "Tôi tuyển Uyển Ân như bao diễn viên khác. Nhưng những gì cô ấy thể hiện trên phim trường vượt cả sự kỳ vọng của tôi".

… đến mục tiêu tỏa sáng

Thách thức Uyển Ân ở phim Cô dâu hào môn có lẽ nằm ở kinh nghiệm sống. Nữ diễn viên 25 tuổi thành thật cho biết cuộc sống của cô rất hạnh phúc, mọi thứ trôi qua êm đềm, nhưng cũng vì vậy cô còn thiếu trải nghiệm.

Diễn viên xinh đẹp thừa nhận những gì thể hiện ở trò chơi truyền hình Sao nhập ngũ gần như là con người thật của cô trong đời sống. "Tôi còn rất ngây ngô, khờ dại và khá con nít, nên lúc ứng xử dễ va vấp, mích lòng người khác", cô nói.

Nhưng chấp nhận trở thành nghệ sĩ, có nghĩa là Uyển Ân sẵn sàng cho những ý kiến trái chiều và học cách khôn lớn mỗi ngày. Cô tâm sự Trấn Thành động viên, răn dạy em gái điều cốt lõi là phải có đạo đức tốt. Cuộc đời ai rồi cũng sẽ gặp sai lầm, điều quan trọng là biết nhìn lại bản thân, biết học hỏi và sửa sai.

uyen-an-2-1729464689928209226956.jpg

Uyển Ân dần cởi mở hơn, biết bù đắp thiếu sót bằng việc học hỏi. "Tôi quan sát cuộc sống nhiều hơn, tiếp cận với những người giàu kinh nghiệm như chị Lê Giang để có thêm góc nhìn đa chiều", cô nhấn mạnh.

Hạnh phúc vì có gia đình êm ấm, phía sau lại có Trấn Thành yểm trợ, nhưng Huỳnh Uyển Ân khẳng định con đường cô đi không trải hoa hồng. Cô tâm sự: "Mọi người nhìn vào sẽ thấy tôi có cuộc sống, sự nghiệp như mơ, nhưng con đường tôi đi không bằng phẳng lắm đâu. Trước khi có thành công vang dội với Nhà bà Nữ, tôi đã đóng rất nhiều phim, bắt đầu từ vai phụ, không được quan tâm nhiều. Nghĩa là tôi thấy mình may mắn, nhưng ai cũng phải bắt đầu bằng sự nỗ lực".

Uyển Ân cũng không cho rằng cô đang gặt hái thành công. Bởi hiện tại cô chỉ mới có hai vai chính, còn phải cố gắng nhiều để thoát khỏi sự mờ nhạt và nếu may mắn, sẽ được tỏa sáng.

Bởi vậy, cô mong chờ một vai diễn nặng ký hơn, "chấn động hơn" để có cơ hội khẳng định năng lực của bản thân. Nhưng Uyển Ân không phải tuýp người mơ mộng, ngồi chờ cơ hội đến. Cô tin rằng trong một tập thể, mỗi người phải làm tốt nhất việc của bản thân thì mới mang lại hiệu quả tối đa.

mot-canh-17294646899661122323678.jpg

Một cảnh trong phim “Cô dâu hào môn”

Nhận vai Tú Lạc trong Cô dâu hào môn, Uyển Ân nghiên cứu nhân vật kỹ lưỡng nhằm có sự chuẩn bị chỉn chu, nghiêm túc. Sau cuộc trò chuyện với đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, cô tiếp tục hỏi ý kiến anh trai và tìm xem lối diễn nào tạo được sự bùng nổ cho vai diễn.

"Mục tiêu hiện tại của tôi là vai diễn lần này được khán giả yêu thích. Tôi cũng chịu áp lực bởi nhân vật này rất dễ gây tranh cãi. Thế nên tôi không chắc khi phim ra mắt sẽ được công chúng đón nhận và có tạo được sự bùng nổ hay không. Nhưng tôi tin mình đã dồn hết năng lượng, tinh thần cho Tú Lạc", Uyển Ân nói.

Hỏi về mục tiêu trong sự nghiệp, Uyển Ân ngại ngùng chia sẻ: "Nói ra có phần hơi ngại, nhưng mục tiêu của tôi khá chung chung, không có cột mốc cụ thể. Tôi không đặt tiêu chí phải đoạt giải thưởng này hoặc doanh thu kia. Tôi đơn giản hơn nhiều, chỉ là khi nhận được một vai diễn, tôi sẽ đầu tư tốt nhất cho nó và chờ đợi khán giả đón nhận".

Với Uyển Ân, con đường phía trước hãy còn khá dài. Cô không vội vã để chứng tỏ bản thân, cũng không khước từ cơ hội mà người anh trai nổi tiếng hậu thuẫn. Cô đang từng bước làm tốt nhất những gì được trao, học hỏi qua từng nhân vật và từng ngày hoàn thiện bản thân để được nhìn nhận như một diễn viên chăm chỉ, giàu triển vọng. 

Uyển Ân được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng tin tưởng giao vai chính trong phim Cô dâu hào môn, vừa công chiếu toàn quốc hôm 18/10. Tính đến tối 20/10, theo Box Office Vietnam, phim đã thu về hơn 32 tỷ đồng, rất khả quan về phòng vé.

Nhà sản xuất Will Vũ bắt tay đạo diễn Vũ Ngọc Đãng làm phim "Cô dâu hào môn" 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022