Ngoài người bạn đời Đường Hạc Đức mà Trương Quốc Vinh công khai tình cảm, Lương Triều Vỹ, Châu Nhuận Pháp, đạo diễn Trần Khải Ca, Vương Gia Vệ… đều là những người có sức ảnh hưởng đến sự nghiệp cũng như cuộc đời của chàng tài tử tài hoa bạc mệnh.

Khắc cốt ghi tâm: Đường Hạc Đức (Đường Đường)

Chuyện tình của Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức đều được giới hâm mộ thuộc nằm lòng, thậm chí cuộc tình 18 năm của họ còn được Đài phát thanh Hong Kong bầu chọn là cặp đôi có tình cảm bền vững nhất trong làng giải trí Hong Kong.

chu-thich-2-1522503597236633664564.jpg

Đường Hạc Đức - người bạn đời gắn bó với Trương Quốc Vinh từ thuở hàn vi - Ảnh: Sina

Người bạn đời Đường Hạc Đức trong ngày đưa Trương Quốc Vinh đến nơi an nghỉ cuối cùng

Trương Quốc Vinh từng tuyên bố: "Chỉ cần tôi hạnh phúc, người ngoài không có quyền can thiệp, Trương Quốc Vinh sẽ sống thật với bản thân", thậm chí khi trình bày ca khúc Cùng nhau trải qua dành cho người mình yêu, anh đã xúc động bật khóc.

Trương Quốc Vinh cũng từng mượn lời bài hát Ánh trăng nói thay lòng tôi để bày tỏ tiếng lòng với khẳng định vị trí quan trọng của Đường Hạc Đức trong lòng mình: "Ngoài mẹ ra, ông Đường là người tôi yêu thương nhất trong cuộc đời".

Bạn diễn yêu thích: Lương Triều Vỹ

Trương Quốc Vinh và Lương Triều Vỹ có tình cảm rất sâu đậm, sinh thời Trương Quốc Vinh đã nhiều lần bày tỏ rất yêu thích Lương Triều Vỹ, anh nói Lương Triều Vỹ chính là người đàn ông hoàn mỹ trong lòng anh.

chu-thich-3a-15225035972381403899919.jpg

Lương Triều Vỹ và Trương Quốc Vinh thể hiện mối tình đồng giới trong phim Xuân quang xạ tiết - Ảnh: Sina

Họ từng hợp tác chung trong nhiều bộ phim kinh điển: Đông tà tây độc, Đông thành tây tựu, Xuân quang xạ tiết (Happy Together), A Phi chính truyện… trong đó được yêu thích nhất là "cặp đôi" với Lương Triều Vỹ trong Xuân quang xạ tiết.

Trong các bộ phim của đạo diễn Vương Gia Vệ, Trương Quốc Vinh và Lương Triều Vỹ phối hợp rất ăn ý với nhau, như phim Đông tà tây độc, Âu Dương Phong do Trương Quốc Vinh đóng và võ sĩ mù do Lương Triều Vỹ đóng đều để lại ấn tượng khó quên trong lòng người hâm mộ.

chu-thich-3b-1522503597241873604239.jpg

Ngoài cái bắt tay, Trương Quốc Vinh còn dành cho Lương Triều Vỹ nụ hôn chúc mừng tại lễ trao giải thưởng Kim Tượng Kong Kong năm 2001 - Ảnh: Mingpao

Năm 2001, Lương Triều Vỹ đăng quang Ảnh đế Kim Tượng Hong Kong lần thứ 20 với bộ phim Tâm trạng khi yêu, Trương Quốc Vinh đã trao giải cho anh bạn diễn mà mình yêu thích.

Ngoài cái bắt tay, Trương Quốc Vinh còn dành cho Lương Triều Vỹ nụ hôn chúc mừng, khiến giới hâm mộ một lần nữa ôn lại khoảng khắc của hai nhân vật Lê Diệu Huy và Hà Bảo Vinh trong phim Xuân quang xạ tiết.

Trương Quốc Vinh trao giải Kim Tượng cho Lương Triều Vỹ

Tâm đầu ý hợp: Châu Nhuận Phát

Trương Quốc Vinh và Châu Nhuận Phát là đôi bạn thân được mọi người công nhận, hai người cũng là chiến hữu trên những sòng bài tiêu khiển.

Những bộ phim hai người đóng chung như Tung hoành tứ hải Anh hùng bản sắc 1-2, đều để lại nhiều kỷ niệm đẹp cho giới hâm mộ.

Khi họ làm việc bên nhau, sáng tối gặp nhau không gì là không nói, nhờ vậy mà Trương Quốc Vinh đã tạo dựng được một tình bạn sâu đậm với Châu Nhuận Phát.

chu-thich-4-15225035972451206792063.jpg

Từ màn ảnh đến đời thường, Trương Quốc Vinh và Châu Nhuận Phát là đôi bạn thân được mọi người công nhận - Ảnh: Sina

Họ đều theo đuổi cuộc sống có ý nghĩa và vui vẻ theo cảm nhận của bản thân, đều không thích náo nhiệt, cuộc sống an nhiên dù lặng lẽ như dòng nước, không có quá nhiều sóng gió và phấn khởi, nhưng cảnh giới đó chính là thứ mà họ theo đuổi.

Có lẽ, vì những điểm chung đó và sự yêu quý mà họ dành cho đối phương, nên mới khiến tình bạn giữa Nhuận Phát và Trương Quốc Vinh không bao giờ thay đổi.

Hoạn nạn gặp chân tình: Trịnh Quốc Giang

Trịnh Quốc Giang là một người rất quan trọng trong sự nghiệp ca hát của Trương Quốc Vinh.

Năm 1981, khi Trương Quốc Vinh mới bước chân vào nghề đã tìm đến nhạc sĩ nổi tiếng Trịnh Quốc Giang nhờ ông sáng tác ca khúc cho bộ phim điện ảnh Tay trống của anh.

chu-thich-5-1522503597248730458104.jpg

Nhạc sĩ Trịnh Quốc Giang hình dung tình bạn giữa anh và Trương Quốc Vinh là hoạn nạn gặp chân tình - Ảnh: On.cc

Thời đó, thù lao sáng tác một bài hát của nhạc sĩ Trịnh Quốc Giang là 3000 HK$, nhưng Trương Quốc Vinh chỉ đủ tiền trả một nửa, tuy vậy nhạc sĩ vẫn đồng ý sáng tác cho anh 3 ca khúc.

Không ngờ 3 ca khúc nhạc phim do Trương Quốc Vinh trình bày đã tạo nên cơn sốt, giúp anh trở nên nổi tiếng trên nhạc đàn, đồng thời phát hành album đầu tay Gió tiếp tục thổi.

Trịnh Quốc Giang hình dung tình bạn giữa anh và Trương Quốc Vinh là hoạn nạn gặp chân tình.

Tình nghĩa chi giao: Lưu Đức Hoa

Lưu Đức Hoa và Trương Quốc Vinh kết tình bạn thân thiết với nhau sau lần đóng chung bộ phim A Phi chính truyện, Trương Quốc Vinh rất hâm mộ tài năng diễn xuất của Lưu Đức Hoa.

chu-thich-6-15225035972521004100050.jpg

Lưu Đức Hoa và Trương Quốc Vinh kết tình bạn thân thiết với nhau sau lần đóng chung bộ phim A Phi chính truyện - Ảnh: HK01

Sau đó, đến phim Tân Bến Thượng Hải, tình bạn càng trở nên thân thiết hơn, trong phim Đinh Lực và Hứa Văn Cường là đôi bạn một cương một nhu, thì ngoài đời Lưu Đức Hoa và Trương Quốc Vinh cũng như thế.

Mỗi năm, vào ngày giỗ của Trương Quốc Vinh, Lưu Đức Hoa đều đến dự, hình ảnh khuôn mặt anh đẫm nước mắt đã nhiều lần được cánh phóng viên đăng tải trên các mặt báo.

Sự khám phá huy hoàng: đạo diễn Trần Khải Ca

Nhắc đến tác phẩm kinh điển của Trương Quốc Vinh thì không thể không nhắc đến đạo diễn Trần Khải Ca, không có Trương Quốc Vinh cũng không có Bá vương biệt cơ, đây là bộ phim Hoa ngữ duy nhất cùng lúc đoạt giải thưởng Cannes và Quả Cầu Vàng.

chu-thich-7-15225035972541951233711.jpg

Nhắc đến tác phẩm kinh điển của Trương Quốc Vinh thì không thể không nhắc đến đạo diễn Trần Khải Ca - Ảnh: Weibo

Còn nhớ đạo diễn Trần Khải Ca từng nói: "Giây phút đó tôi mới hiểu ra, nhất định Trương Quốc Vinh đã đưa cảm xúc cá nhân vào nhân vật mà anh thể hiện, nên mới có thể đạt được cảnh giới cao như vậy trong diễn xuất.

Chính ánh mắt đó của cậu ấy đã nói rõ chủ đề si mê và phản bội trong phim Bá vương biệt cơ. Trương Quốc Vinh đã cho tôi một câu trả lời, cái chết chính là giây phút hạ màn đầy tính truyền kỳ của cuộc đời anh.

Không có tiếng vỗ tay, nhưng lại có vô số đóa hoa nở đầy trên mặt đất khi anh rơi từ trên không trung xuống mặt đất…".

Người hiểu nhất: đạo diễn Vương Gia Vệ

Trương Quốc Vinh từng nói, đạo diễn Vương Gia Vệ rất hiểu anh, còn Vương Gia Vệ thì nói: "Trương Quốc Vinh sinh ra là để đóng phim".

Trương Quốc Vinh và đạo diễn Vương Gia Vệ từng hợp tác chung trong nhiều bộ phim: A Phi chính truyện, Xuân quang xạ tiết, Đông tà tây độc…

chu-thich-8-1522503597256956982177.jpg

Nói về diễn xuất, không thể không thừa nhận đạo diễn Vương Gia Vệ thật sự rất hiểu Trương Quốc Vinh - Ảnh: Ifeng

Sự bất kham của Tiểu Húc trong phim A Phi chính truyện, sự phóng đãng của Hà Bảo Vinh trong phim Xuân quang xạ tiết, sự bình tĩnh của Âu Dương Phong trong phim Đông tà tây độc đều mang hình bóng, tính cách của Trương Quốc Vinh.

Có thể nói, Trương Quốc Vinh đã thể hiện tài hoa diễn xuất đến mức cực hạn trong các bộ phim của Vương Gia Vệ.

Ở từng thời kỳ khác nhau, cách thể hiện cũng khác nhau, không thể không thừa nhận đạo diễn Vương Gia Vệ thật sự rất hiểu Trương Quốc Vinh.

Tranh bá trên nhạc đàn: Đàm Vịnh Lân

Trên nhạc đàn Hong Kong thập niên 1980, Trương Quốc Vinh và ca sĩ Đàm Vịnh Lân là hai tên tuổi gắn liền với nhau, cùng tranh bá nhạc đàn Hoa ngữ một thời huy hoàng.

chu-thich-9-15225035972592130316466.jpeg

Đàm Vịnh Lân và Trương Quốc Vinh đã cùng tranh bá nhạc đàn Hoa ngữ thập niên 1980 - Ảnh: Baidu

Hiện nay, tuy danh tiếng của Đàm Vịnh Lân đã không còn như xưa nhưng vẫn giữ vị trí nhất định trong làng giải trí, còn Trương Quốc Vinh thì đã về cõi vĩnh hằng, khiến khán giả vô cùng thương tiếc.

Đứng ở góc độ cạnh tranh mà nói, nhờ có sự tồn tại của Đàm Vịnh Lân mà con đường ca hát của Trương Quốc Vinh mới được thúc đẩy và huy hoàng như vậy, suy cho cùng Trương Quốc Vinh phải cảm ơn đối thủ một thời - Đàm Vịnh Lân.

Hâm mộ lẫn nhau: Trương Học Hữu

Cùng hợp tác chung trong bộ phim A Phi chính truyện, đã giúp Trương Học Hữu và Trương Quốc Vinh kết tình bằng hữu sâu đậm.

chu-thich-10-15225035972621786370580.jpg

Trương Học Hữu và Trương Quốc Vinh đều hâm mộ tài năng của đối phương và xem nhau như anh em - Ảnh: Sina

Trương Quốc Vinh hâm mộ giọng ca trữ tình của thiên vương Trương Học Hữu, ngược lại Trương Học Hữu mến mộ tài năng diễn xuất của Trương Quốc Vinh.

Hai người hâm mộ tài năng của đối phương xem nhau như anh em, tình bạn của hai nghệ sĩ họ Trương trong làng giải trí Hong Kong là một giai thoại.

Không đánh không quen: đạo diễn Nhĩ Đông Thăng

Trương Quốc Vinh và đạo diễn Nhĩ Đông Thăng từ chỗ không ưa nhau trở thành bạn thân, có thể nói là không đánh không quen nhau.

chu-thich-11-152250359726561060653.jpg

Đạo diễn Nhĩ Đông Thăng và Trương Quốc Vinh từ chỗ không ưa nhau trở thành bạn thân, có thể nói là không đánh không quen nhau - Ảnh: souid

Trương Quốc Vinh từng nói, anh biết trước đây đạo diễn Nhĩ Đông Thăng không mấy thích anh.

Nhưng, tình bạn của hai người đã bắt đầu từ bộ phim Sắc tình nam nữ, sau đó còn hợp tác trong phim Súng thần và Dị độ không gian thì càng trở nên thân thiết hơn nữa.

chu-thich-1-15225035972351722158258.jpg

Trương Quốc Vinh và những người đàn ông gắn bó với cuộc đời cũng như sự nghiệp của anh - Ảnh: HK01

Người bạn đời của Trương Quốc Vinh là ai?

Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức từ tình bạn phát triển thành tình yêu, đã cùng vượt qua nhiều sóng gió, nhiều năm qua, Trương Quốc Vinh chỉ công khai thừa nhận yêu một mình Đường Hạc Đức.

Đường Hạc Đức tốt nghiệp trường Trung học nổi tiếng St. Francis ở Tsuen Wan, trong thời gian theo học anh luôn là nhân vật nổi trội trong trường, vừa là đội viên đội kỷ luật và lớp trưởng, vừa là cầu thủ bóng rổ giỏi, ngoại hình cao to nho nhã, khiến không ít nữ sinh si mê.

chu-thich-12-15225035972671056180918.jpg

Chuyện tình kéo dài 18 năm của Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức bắt đầu khi hai người còn trẻ - Ảnh: On.cc

Đường Hạc Đức vốn là nhân viên cấp cao của một ngân hàng lớn ở Hong Kong, nhưng vì Trương Quốc Vinh, anh đã từ bỏ công việc lương cao, chuyên tâm giúp Trương Quốc Vinh quản lý tài chính, hai người đã cùng thành lập 4 công ty.

Năm 1998, trong tang lễ của mẹ Trương Quốc Vinh, Đường Hạc Đức không những luôn ở bên cạnh Trương Quốc Vinh, mà còn giúp đỡ lo liệu tang sự với tư cách chủ nhà, đủ thấy anh có vị trí quan trọng thế nào trong lòng của Trương Quốc Vinh.

Công khai chuyện tình đồng giới

Chuyện tình kéo dài 18 năm của Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức bắt đầu khi hai người còn trẻ, cả hai đều là con nuôi của vợ tỷ phú Trương Ngọc Lân.

Năm 1985, bắt đầu có tin đồn hai người yêu nhau, không né tránh xuất hiện bên nhau, nhưng hai người đều có ý để chuyện tình dần lắng xuống thành mối tình bí mật.

Mãi đến năm 1995, khi bị giới săn ảnh theo dõi, tình yêu của Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức lần đầu bị đưa ra ánh sáng, nhưng mãi đến năm 1997, Trương Quốc Vinh mới chính thức công khai trong đêm nhạc cá nhân khi tuyên bố: "Ngoài mẹ ra, ông Đường là người tôi yêu quý nhất trong cuộc đời".

chu-thich-13-1522503597269881632322.jpg

Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức từng là mục tiêu của giới săn ảnh Hong Kong - Ảnh: Weibo

Thậm chí, Trương Quốc Vinh cũng từng thổ lộ rằng, tất cả tài chính đều giao cho Đường Hạc Đức quản lý.

Đến năm 2001, quan hệ tình cảm của Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức ngày càng thắm thiết, họ công khai nắm tay vào quán bar, Trương Quốc Vinh lần đầu tiên công khai tiết lộ bản thân là người song tính.

Trương Quốc Vinh từng thừa nhận cha anh không chung thủy, khiến anh bị ám ảnh đối với hôn nhân, nên dù anh từng hẹn hò với không ít sao nữ nhưng vẫn cảm thấy có duyên với người cùng giới nhiều hơn.

truong-quoc-vinh-2-1459480358.jpg 8 "từ khóa" gắn liền sự nghiệp âm nhạc Trương Quốc Vinh

TTO - Cách nay 13 năm, vào ngày 1-4-2003, làng giải trí châu Á chấn động khi hay tin tượng đài ca nhạc và điện ảnh Hong Kong Trương Quốc Vinh tự kết thúc cuộc đời bằng cách nhảy lầu.

Nguồn: tuoitre.vn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022