Ngày 24/9, lễ hội âm nhạc thường niên do tổ chức Global Citizen phát động đã diễn ra tại Quảng trường Ngôi sao đen tại thủ đô Accra (Ghana), với khoảng 20.000 người tham gia. Tất cả đều hòa chung không khí sôi động của lễ hội, cùng hát và nhảy theo những ca khúc do các nghệ sĩ nổi tiếng thể hiện, trong đó có Usher, SZA và Stormzy. 
bts-global-citizen-live_iehc.jpegĐiều đặc biệt của lễ hội âm nhạc năm nay, khác với bất kỳ lễ hội âm nhạc nào khác trên thế giới, khán giả đến với lễ hội của Global Citizen có thể nhận được vé  bằng cách tham gia các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường như dọn sạch bãi biển hay hưởng ứng các hoạt động vì lợi ích của phụ nữ, trẻ em gái...
Những người tham gia đều rất hưởng ứng hình thức này, coi đây là một niềm tự hào khi họ có đóng góp thiết thực cho cộng đồng.
Chia sẻ về trải nghiệm tại lễ hội âm nhạc, Micheal, sinh viên 18 tuổi, cho biết: "Mọi người cần phải biết rằng không phải lúc nào chúng ta chỉ ở một phía - đó là trao tặng cho châu Phi, mà châu Phi cũng có thể trao đi và chúng ta có thể cùng hưởng niềm vui". Anh chia sẻ niềm vui khi được trao đi yêu thương. 
Nhà đồng sáng lập Global Citizen, ông Michael Sheldrick cho rằng Ghana là biểu tượng cho những điều có thể đạt được. Theo ông, Ghana thể hiện là một cộng đồng sẵn sàng thể hiện lập trường và cũng cởi mở trong xây dựng những quan hệ đối tác.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022