base64-16804369693541648622109.png

Nhạc sĩ Trần Tiến trong buổi gặp gỡ báo chí - Ảnh: BTC

Chiều 2-4, nhạc sĩ Trần Tiến có buổi gặp gỡ báo giới để thông báo về đêm nhạc Trần Tiến - Nửa thế kỷ phiêu bạt sẽ diễn ra vào ngày 13-5 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

Nhạc sĩ Trần Tiến qua 30 lần xạ trị và bài hát Không gục ngã

Tại buổi gặp gỡ báo chí trước khi đêm nhạc diễn ra, nhạc sĩ Trần Tiến kể về chặng đường 76 năm cuộc đời và năm thập kỷ du ca trong âm nhạc.

Trải qua hành trình dài của đời người, thậm chí có lúc đứng ở lằn ranh sinh tử nhưng nhạc sĩ luôn lạc quan và yêu đời. 

Nói về những ngày tháng chống chọi với căn bệnh ung thư vòm họng, Trần Tiến cho biết: "Đến lần xạ trị thứ 30, tôi hoàn toàn không dậy nổi. Nhưng lúc đó, những giai điệu nói với tôi rằng: Trần Tiến đâu? Dậy đi, đừng có hèn! Thế là lúc tôi viết ra bài Không gục ngã".

Nhạc sĩ nói mình không sáng tác cho bất kỳ ai, mà chỉ viết cho bản thân “đỡ chóng chết”. Trong quãng thời gian đó ông viết rất nhiều nhưng không đem bán mà chỉ giữ cho riêng mình.

dav5306-1680436088512293251724.jpg

Nhạc sĩ Trần Tiến hiện tại vẫn khỏe mạnh và giữ tinh thần lạc quan - Ảnh: BTC

Ở tuổi gần 80, nhạc sĩ Trần Tiến quyết định tổ chức liveshow dù trước đó nhiều lần lo sợ việc lên sân khấu khi có tuổi sẽ phá vỡ hình ảnh đẹp đẽ thời trai tráng của mình. 

Tuy nhiên, nhạc sĩ Mặt trời bé con cũng khẳng định đây không phải đêm nhạc cuối cùng của mình và cho rằng đời người nghệ sĩ sẽ chỉ chết bên cây đàn hay trên sân khấu, không mất trong nhà an dưỡng.

Gom góp chuyện đời 

Theo đạo diễn Cao Trung Hiếu, Trần Tiến - Nửa thế kỷ phiêu bạt sẽ là câu chuyện kể về hành trình 50 năm phiêu bạt, gom góp chuyện đời của “kẻ du ca cuối cùng của thế kỷ” - nhạc sĩ Trần Tiến.

Đêm nhạc lần này có sự xuất hiện của dàn ca sĩ khách mời: Bằng Kiều, Trần Thu Hà, Uyên Linh, Phạm Anh Khoa, Trung Quân, Nhóm Du Ca (An Nhiên và Hiền Lê) cùng Dàn hợp xướng Saigon Choir. 

Nói về lý do vắng mặt của Tùng Dương, nhạc sĩ Đức Trí cho biết đã ngỏ lời mời nhưng vì vướng lịch trình nên Tùng Dương không thể tham dự.

base64-16804369220791130912623.png

Nhạc sĩ Trần Tiến và nhạc sĩ Đức Trí trong buổi họp báo trước thềm đêm nhạc diễn ra - Ảnh: BTC

Lý giải về cái tên Trần Tiến - Nửa thế kỷ phiêu bạt, nhạc sĩ nói đi đến đâu, ông đều sáng tác các ca khúc vui vẻ đến đó.

“Từ xưa đến nay tôi có thể diễn hơn 1.000 đêm nhạc nhưng chưa bao giờ tổ chức đêm nhạc cho riêng mình. Nhưng dù sân khấu 6.000 khán giả, 25.000 người ngoài sân vận động hay sân khấu chỉ có vài người thì vẫn cứ là tôi" - nhạc sĩ chia sẻ.

Đảm nhận vai trò giám đốc sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ Đức Trí nói: "30 năm qua tôi làm việc cùng nhạc sĩ Trần Tiến nhưng đây là lần đầu tôi làm show cho anh. Tôi sẽ không làm mọi người thất vọng'

Về phần mình, đạo diễn Cao Trung Hiếu tiết lộ sẽ nhìn Trần Tiến bằng ánh mắt của thế hệ của những người trẻ yêu nhạc Trần Tiến. Anh sẽ kể câu chuyện đời của “kẻ du ca” bằng một cách riêng, đặc biệt của một người trẻ.

Xuyên suốt chương trình dự kiến sẽ có 22 đến 25 ca khúc được trình diễn, đưa khán giả trở về những cảm xúc mộc mạc trong chất du ca của nhạc sĩ Trần Tiến.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022