san-ve-1689068395465406791076.jpg

Nhiều người săn vé show BlackPink rồi rao bán với giá...thấp hơn cả giá gốc - Ảnh: DANH KHANG

12h trưa 7-7, hệ thống bán vé đêm nhạc Born Pink của BlackPink chính thức mở cửa. 

Từ ngày đó đến nay, câu chuyện săn vé tham gia đêm nhạc cùng thần tượng xứ Hàn vẫn diễn ra sôi động và được bàn tán nhiều trên mạng xã hội. Trong không khí đó, người viết bài này cũng có những trải nghiệm "dở khóc, dở cười" với việc săn vé gặp thần tượng. 

Săn vé BlackPink, tưởng khó mà dễ 

Để có tấm vé với chỗ ngồi ưng ý, nhiều người đã bỏ ra số tiền lớn để thuê thêm một người hoặc một đội nhóm săn vé hộ. Những người này thường được gọi là dân camp vé, với chi phí từ 1 triệu lên tới vài triệu đồng. 

Với những người hâm mộ ít điều kiện hơn, họ tập trung ở các tiệm net với hy vọng mạng internet mạnh sẽ giúp họ vượt hàng trăm ngàn người, sở hữu vé Born Pink của những cô gái BlackPink nổi tiếng. 

Để tham khảo quy trình mua vé phục vụ cho mục đích công việc, tôi cũng đăng nhập vào hệ thống mua vé từ hơn 10h ngày 7-7. Đúng 12h, trang web vẫn báo đang bảo trì do lượng người truy cập vào cùng một lúc rất lớn. Đến 12h10, hệ thống mới đưa vào trang Queue đầu tiên, nhận số thứ tự để chờ đến lượt mua vé. 

Tôi nhận được số thứ tự là 14374, xếp hàng sau 11349 lượt mua trước. Đến lượt mình mua vé, tôi thấy các hàng ghế ở khu vực CAT 4, CAT 5 với mức giá lần lượt 1,8 triệu đồng, 1,2 triệu đồng nhanh chóng "sold out". 

Tuy nhiên, với các hạng vé còn lại, việc mua bán không đến mức khó khăn để phải thuê người săn vé hộ. Chọn một quán cà phê tấp nập người vào và sử dụng chung wifi với nhiều người, tôi vẫn có thể nhẹ nhàng sở hữu 4 tấm vé. 

Bán lại vé BlackPink, tưởng... dễ mà khó

Ngay sau khi săn được vé show BlackPink, trên các nhóm săn vé, đu show trên mạng xã hội, phải có đến hàng trăm, hàng nghìn bài viết săn vé được đăng lên. Chỉ sau một đêm, nhận thấy tình trạng cung nhiều hơn cầu, nhiều người còn rao bán với giá thấp hơn cả giá bán trên hệ thống.

Thế nhưng, không hề có bài viết nào nhắc đến việc cần mua vé. Chỉ cần một người để lại bình luận cần mua vé, hàng trăm người bán vé sẵn sàng vào "xâu xé" lẫn nhau để bán được tấm vé của mình. 

"Mình lỡ bình luận cần mua vé khu vực CAT 2, thế mà chỉ ít phút sau đã nhận lại hơn 500 lượt bình luận. Một số còn trực tiếp nhắn tin cho mình, tin nhắn chờ báo liên tục khiến mình thấy hết sức sai lầm khi lấy tài khoản chính đi mua vé thay vì lấy tài khoản ảo. 

Thậm chí, có người còn vào spam, bình luận một loạt ở các bài viết của mình để mình chú ý và ấn vào đọc tin nhắn chào mời bán vé của họ" - bạn Thuỷ Tiên (23 tuổi, Đà Nẵng) cho biết. 

Nhận thấy không thể bán được vé giữa "biển" bài đăng và bình luận trong các nhóm Facebook, tôi rao bán trên trang cá nhân với những ý tưởng hài hước để mọi người chú ý đến. 

blackpink-4-16890709687051335267834.jpeg

Hoá ra không khó để sở hữu một tấm vé gặp thần tượng - Ảnh: YG Entertainment

Có người hỏi mua, nhưng khi biết mỗi khu vực chỉ có một vé, họ chần chừ vì muốn đi cùng nhóm bạn, thay vì đi một mình. Khổ nỗi, vì mua vé mà không có kinh nghiệm lẫn với việc "lỡ mua" không có chủ đích nên tôi chọn đại mỗi khu vực một vé, thay vì mua vé cặp hay vé nhóm. 

Nhận thấy điều đó, tôi tìm người có cùng hạng vé đêm nhạc BlackPink với mình để ghép đôi, bán cùng nhau.

Tại quận Phú Nhuận (TP.HCM), tôi gặp Thúy Hiền, người có cùng hạng vé CAT 1 R Seating như tôi. Hiền đồng ý ghép đôi vé, với điều kiện phải giao dịch trực tiếp, chụp ảnh CCCD và bằng lái xe làm bằng chứng và chuyển tiếp vé tại nơi. 

Thúy Hiền không phải người duy nhất đưa ra những điều kiện này. Vì vé phát hành là vé online có mã QR, nhiều người lợi dụng việc đó để bán cùng một vé cho nhiều người, hoặc nhận tiền đặt cọc nhưng lại không gửi vé. 

Sau 5 ngày chật vật, cuối cùng tôi cũng bán được 2 trên tổng số 4 tấm vé, vớt vát được 50% số tiền. Vẫn còn 2 vé lẻ ở khu vực CAT 2, chưa thấy ai hỏi mua, còn những người bán khác thì hạ giá vé đêm nhạc BlackPink xuống tận đáy. 

ve-blackpink-168907102841395277830.jpeg

Khu vực và các hạng vé của đêm nhạc BlackPink

Việc hạ giá vé đêm nhạc BlackPink cũng gây nên những câu chuyện ngang trái. Bởi những hạng vé ở khu vực CAT 4, CAT 5 tuy xa sân khấu, tầm nhìn hạn chế nhưng có giá thấp nên sớm hết vé. Những người sau khi sở hữu tấm vé ở khu vực này lại rao bán với giá gấp đôi, gấp ba. Nhưng những hạng vé khác gần sân khấu lại giảm từ 1 - 2 triệu đồng. 

Thế nhưng, nghịch lý là dù đắt và tầm nhìn hạn chế, người ta vẫn đổ xô hỏi mua hạng vé CAT 4, CAT 5 với mức giá từ 3 - 4 triệu đồng, trong khi cùng mức giá đó đã có thể mua vé ở hạng CAT 2, CAT 3 với tầm nhìn tốt hơn tại đêm nhạc BlackPink. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022