base64-17073865581401306865921.jpeg

Thái Hòa chia sẻ cùng báo chí nhân dịp gần Tết Giáp Thìn, sau một năm thành công của anh - Ảnh: MI LY

"Năm nay kế hoạch đón Tết của tôi hơi đặc biệt là không được ăn từ sáng cho đến 6h chiều, nếu muốn ăn bánh chưng thì được ăn một chút xíu sau 6h chiều. 

Mồng 5 Tết, tôi phải đi tập quân sự, tập thể lực cho phim Địa đạo của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên.

Phim đó vốn có kế hoạch bấm máy vào mồng 10 nhưng tôi đang hy vọng là có thể dời thêm một tuần để tôi kịp chuẩn bị thể lực và giảm cân" - Thái Hòa chia sẻ với báo chí trước thềm Tết Giáp Thìn.

Sau năm 2023 rực rỡ, Thái Hòa liên tục quay phim mới

Địa đạo là bộ phim về chiến tranh được đạo diễn Bùi Thạc Chuyên ấp ủ từ lâu, dựa theo những câu chuyện có thật về địa đạo Củ Chi, dự kiến được quay ở địa đạo Củ Chi và trên phim trường. Trong phim, Thái Hòa sẽ vào vai một du kích.

Còn trước Tết, Thái Hòa vừa hoàn tất quá trình ghi hình bộ phim điện ảnh Cái giá của hạnh phúc (tên cũ Vũ trụ tiểu tam) do Xuân Lan sản xuất. 

Anh cũng vào vai nam chính, tiết lộ đây sẽ là một vai diễn rất đáng ghét, khán giả xem phim sẽ rất tức giận với nhân vật của anh.

Trong phim, Thái Hòa vào vai chồng của Xuân Lan, họ có hai đứa con do Uyển Ân (Nhà bà Nữ, Mai) và Lâm Thanh Nhã (Bác sĩ hạnh phúc) đóng.

Dù phim có nội dung về tiểu tam, nhà sản xuất Xuân Lan và đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm khẳng định phim sẽ tập trung vào giá trị của gia đình. Phim dự định ra dịp 30-4 năm nay.

Trước các phim về đề tài tiểu tam, hiện nay khán giả dễ có cảm giác bão hòa hoặc ngán ngẩm, nhưng Cái giá của hạnh phúc được mong đợi sẽ khác biệt chính vì sự có mặt của Thái Hòa.

thai-hoa-3-17073885611621369610746.jpg

Thái Hòa và các diễn viên phim "Cái giá của hạnh phúc" chụp hình Tết, gồm Xuân Lan, Uyển Ân, Lâm Thanh Nhã - Ảnh: ĐPCC

Chẳng hạn, năm 2023, anh đã thành công rực rỡ với vai người cha nát rượu trong Con Nhót mót chồng - một vai diễn tưởng chừng như đã quá quen thuộc trong một bộ phim có cái tên dễ bị nhầm là hài nhảm.

Nhưng Con Nhót mót chồng lại rất nghiêm túc, lay động về tình cha con và mang lại các giải diễn xuất trong năm cho Thái Hòa lẫn bạn diễn Thu Trang.

Năm 2023, Thái Hòa còn tiếp tục tỏa sáng và nhận các giải thưởng với vai Mô "gù" nghèo khổ trong phim truyền hình Mẹ Rơm, vốn lên sóng từ cuối năm 2022.

'Làm nghề như Thái Hòa không kiếm được nhiều tiền'

Nhờ diễn xuất chân thực, chạm vào cảm xúc của người xem, các vai diễn của Thái Hòa vẫn lan tỏa dù người diễn viên gần như "ở ẩn" trong showbiz.

"Diễn viên triệu USD", "ông hoàng phòng vé" là những danh xưng anh thường được gọi nhưng Thái Hòa hầu như không xuất hiện ở các sự kiện giải trí hào nhoáng cũng như các game show hay quảng cáo nhãn hàng.

Ngay cả họp báo phim của mình, anh cũng xuất hiện rất ngắn ngủi rồi về... đi đón con.

3g2a7429-1707388267990137367721.jpg

Thái Hòa chia sẻ làm nghề mà ít xuất hiện như anh thì phải chấp nhận không kiếm được nhiều tiền - Ảnh: ĐPCC

Trả lời Tuổi Trẻ Online về lựa chọn này, Thái Hòa nói: "Vì tôi rất sợ đám đông, sợ không gian lạ, nơi không quen thuộc. Tôi cũng rất khó nhớ tên người ta, có những bạn làm phim chung, xong phim rồi tự nhiên tôi quên.

Tôi thấy tôi không phù hợp với mấy chỗ đó, rất sợ tới dù nhiều khi tới thì cũng được nhiều tiền. Nếu có các diễn viên muốn làm nghề theo cách của tôi thì các bạn phải thông cảm vì không kiếm được nhiều tiền, tùy các bạn thích làm nghề theo cách nào".

Đồng hành cùng Thái Hòa trong sự nghiệp là người vợ của anh. Chị nhắc anh các lịch trình, hiểu chuyện, chăm lo việc nhà để anh chuyên tâm theo đuổi các vai diễn. Anh nói ra đường chẳng bao giờ cần mang tiền vì có vợ lo hết.

Sau các đợt quay phim, anh dành thời gian cho gia đình, đi chơi, chở vợ đi tập thể dục, đưa rước con, chăm sóc chó cưng, xếp Lego...

Thích cái Tết được ngủ xả láng

Khi được hỏi về một cái Tết lý tưởng, Thái Hòa nói với anh đó là cái Tết được ngủ xả láng, không có kế hoạch gì cụ thể, chỉ ngủ, nghỉ, đi đây đi đó...

"Tết này cũng may trước Tết vợ có sơn nhà, hôm lúc đi tập phim Địa đạo tôi mua mấy cây bông giấy, vợ cũng mua mấy chậu bông. Nếu được thì ráng đi đây đi đó" - anh chia sẻ kế hoạch đón Tết giản đơn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022