1080-17135207745591329327233.jpg

Taylor Swift trong bìa album mới - The Tortured Poets Department

Trưa 19-4, Taylor Swift chính thức phát hành album phòng thu thứ 11 The Tortured Poets Department, mang đậm màu sắc cá nhân của "nữ hoàng nhạc pop".

The Tortured Poets Department xuất hiện trong bối cảnh Taylor vừa phá kỷ lục với The Eras Tour và giành giải thưởng lớn ở Grammy vào đầu năm nay. Đáng chú ý, cô ra mắt album mới chỉ sau 18 tháng khuấy đảo làng nhạc với Midnights.

Đa cảm xúc trong album của Taylor Swift

Tính đến thời điểm hiện tại, The Tortured Poets Department đang nhận được đánh giá cao từ giới phê bình và "băng băng" vươn lên top của các nền tảng phát nhạc trực tuyến.

Trên Spotify, đĩa nhạc của Taylor đã trở thành album được lưu trước nhiều nhất trong lịch sử nền tảng này.

Album còn nhận được điểm tuyệt đối (100 điểm) từ tạp chí âm nhạc Rolling Stones, The Guardian chấm 4/5 sao và NME là 3/5.

Rolling Stones nhận xét rằng Taylor đã dồn cả trái tim mình vào những ca khúc mang tính cá nhân sâu sắc của riêng cô, thể hiện đa chiều cảm xúc.

Đôi khi câu chuyện chia tay thật đau đớn, u buồn, chẳng hạn như trong So Long, London hay loml. Nhưng cũng rất trẻ con, vui nhộn qua My Boy Only Breaks His Favorite ToysDown Bad.

Các bài hát của Taylor trước nay luôn nổi tiếng với ca từ sâu sắc, ẩn chứa nhiều câu chuyện phía sau.

Vậy nên, khi người hâm mộ còn đang mải mê chìm đắm và phân tích xem mỗi bài hát đang nói về ai, là về chuyện tình 6 năm với "chàng thơ" Joe Alwyn hay mối tình lãng mạn ngắn ngủi cùng Matty Healy, thì Taylor lại bất ngờ "tấn công" bằng cách thêm vào đĩa nhạc 15 bài hát nữa.

gettyimages-1497327422-1713520554768250559416.jpg

Taylor Swift trình làng 31 ca khúc cho album mới - Ảnh: Getty

Cụ thể, tên album được cập nhật thành The Tortured Poets Department: The Anthology, 15 bài hát bổ sung đã đưa tổng số bản nhạc trong album mới của Taylor đã lên con số 31. Người hâm mộ sẽ phải dành ra khoảng 2 giờ để thưởng thức hết tất cả các ca khúc của nữ ca sĩ.

"Một tuyển tập các tác phẩm mới phản ánh các sự kiện và cảm xúc từ một thời điểm thoáng qua và mang tính định mệnh, các bài hát mang tính kích thích nhưng cũng u buồn ở một mức độ ngang nhau...

gi8gvoixeaaeznv-17135206386921791357446.jpg

The Tortured Poets Department thể hiện nhiều cảm xúc riêng tư của Taylor - Ảnh: Taylor Swift

Trong 2 năm qua, tôi đã viết ra nhiều điều day dứt và muốn chia sẻ chúng với các bạn.

Và bây giờ câu chuyện không còn của riêng tôi nữa, mà nó thuộc về mọi người" - "nữ hoàng nhạc pop" viết trên trang cá nhân khi công bố album mới.

The Guardian nhận xét The Tortured Poets Department là một album mạch lạc, mang yếu tố trò chuyện, tâm tình nhiều hơn, đưa Taylor Swift trở lại với không gian an toàn, riêng tư của cô ấy.

"Taylor đã viết rất nhiều bài hát say sưa với nỗi đau sau chia tay trong gia tài âm nhạc của cô ấy, nhưng The Tortured Poets Department vừa trưởng thành vừa có chiều sâu hơn.

Những thanh âm trầm ấm, mộc mạc của nhạc cụ kết hợp với các thiết bị điện tử tinh tế khiến ta đắm chìm vào những nỗi buồn thật đẹp".

Sau khi trình làng full album, Taylor Swift sẽ tiếp tục phát hành video ca nhạc cho ca khúc mới Fortnight vào tối 19-4 (sáng 20-4 theo giờ Việt Nam).

The Tortured Poets Department

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022