base64-1702033259188744820341.png

Vợ chồng đạo diễn Lý Hải - nhà sản xuất Minh Hà giới thiệu dàn diễn viên của Lật mặt 7: Một điều ước - Ảnh: MI LY

Chiều 8-12, đạo diễn Lý Hải, nhà sản xuất Minh Hà cùng dàn diễn viên Lật mặt 7: Một điều ước ra mắt báo chí tại TP.HCM. 

Các diễn viên gồm: nghệ sĩ Thanh Hiền, nghệ sĩ Mạnh Dung, Trương Minh Cường, Đinh Y Nhung, Quách Ngọc Tuyên, Trần Kim Hải, Tạ Lâm...

Phim có 50 diễn viên - đông nhất từ trước đến nay của loạt phim, trong đó có 15 diễn viên chính và thứ chính.

Trương Minh Cường tái xuất sau 12 năm

Trương Minh Cường - diễn viên truyền hình quen thuộc (đặc biệt với phim Gió nghịch mùa), có gương mặt được so sánh với tài tử Hàn Quốc Jang Dong Gun và từng đắt sô quảng cáo - lâu lắm mới trở lại với màn ảnh Việt qua Lật mặt 7.

base64-17020332593121147868960.png

Diễn viên Trương Minh Cường và diễn viên Thanh Hiền của Lật mặt 7 - Ảnh: MI LY

Nam diễn viên thực hiện casting Lật mặt 7: Một điều ước từ Mỹ và được chọn nên về Việt Nam đóng phim. Khi đến nhà Lý Hải tập thoại, anh đã rớt nước mắt.

Cách đây 2 năm, Trương Minh Cường chia sẻ về cuộc sống tại Mỹ. Sau tan vỡ cuộc hôn nhân 10 năm, anh bị trầm cảm, phải điều trị bằng thuốc.

Nói về việc trở lại đóng phim, Trương Minh Cường cho biết:

"Tôi nhớ cảm giác ăn cơm đoàn phim, không phải là cao cấp, cao lương mỹ vị gì. Tôi đã ăn những món tinh hoa nhất thế giới nhưng không vui bằng ăn cơm đoàn phim.

Lần này trở lại là một quyết định khó khăn đối với tôi. 12 năm qua, tôi đã biến mất, biến mất khi đang được rất nhiều người yêu thương.

Tôi mặc cảm vì sau đó mình không thành công. Mình thấy mình có lỗi. Sau bao nhiêu lỗi lầm, tôi thấy mình phải sửa lỗi.

Mục đích tôi quay lại là vì muốn nói với quý vị rằng nếu tôi không chết ở bệnh viện, trên giường bệnh ở bên kia, tôi sẽ quay về Việt Nam chết trên màn hình ở bên này.

Đây là tâm huyết khiến tôi muốn quay về Việt Nam. Tôi sẵn sàng chết trên sân khấu, chết trên trường quay".

Nghệ sĩ Thanh Hiền vào vai bà mẹ, một vai chính trong phim. Bà đã lớn tuổi trong khi việc đóng phim của Lý Hải thường đòi hỏi nhiều sức lực vì nhiều ngoại cảnh, nhiều cảnh hành động.

Bà chia sẻ: "Phim quay ở Đà Lạt, nên đoàn đi đâu tôi cũng đi được, đi với mấy đứa con, với gia đình của Lý Hải - Minh Hà nên rất vui".

base64-1702033259398781018208.png

14 diễn viên chính và thứ chính của Lật mặt 7 - Ảnh: MI LY

Lý Hải không chỉ biết làm phim hành động

Với Lật mặt 7: Một điều ước, đạo diễn Lý Hải muốn chứng minh anh không chỉ biết làm phim hành động. Đây là một bộ phim gia đình với bà mẹ và những đứa con, nhưng anh chưa tiết lộ nội dung.

Lý Hải cho biết anh đã khảo sát xem khán giả thích những thể loại gì, chủ đề gì rồi mới quyết định làm phim. Anh thường quan sát cuộc sống xung quanh, thấy điều gì thú vị đều ghi chép lại để luôn làm mới mình, không giậm chân tại chỗ.

"Tôi và ê kíp thường nói với nhau: Tuổi lớn nhưng suy nghĩ không được lớn, cứ phải nhỏ hoài nhỏ hoài để trẻ hoài" - anh nói.

Anh biết tác phẩm của mình có người thích, có người không thích, anh tiếp thu những góp ý để khi khán giả không tiếc tiền, tiếc thời gian đã bỏ ra để xem phim của mình.

Nhà sản xuất Minh Hà nói Lý Hải vẫn muốn quay những cảnh công phu với kinh phí dàn dựng là tiền tỉ. Chị và ê kíp "không thể nói không" với đạo diễn vì qua nhiều phần Lật mặt, những cảnh quay này đều cho thấy hiệu quả.

Không chỉ là đạo diễn, Lý Hải cũng là nhà sản xuất nên anh cũng phải tính toán về kinh phí, không thể tiêu tiền thiếu hiệu quả.

Thêm vào đó, anh học hỏi Hollywood ở việc đa dạng hóa gốc gác của diễn viên. Anh mời các diễn viên miền Trung, miền Bắc, miền Nam cùng tham gia dự án, có cả Trương Minh Cường từ Mỹ về.

Phim Lật mặt 7: Một điều ước dự kiến ra rạp ngày 30-4-2024.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022