Một phóng viên của Reuters đã mua cuốn "Spare" bằng tiếng Tây Ban Nha, dự kiến xuất bản vào ngày 10/1 tại một hiệu sách lớn ở Madrid.

Bản scan của cuốn sách đã xác nhận một đoạn văn do tờ Guardian của Anh đưa tin lần đầu tiên, trong đó con trai của Vua Charles mô tả việc bị đánh gục xuống sàn trong cuộc tranh cãi với anh trai và người thừa kế ngai vàng, Hoàng tử William.

vaoo7pkrrfkyni3psjq4ibbvh4-16730832609691791323219.jpg

Cuốn sách "Spare" của Hoàng tử Anh Harry được trưng bày trong một hiệu sách, trước ngày phát hành chính thức, ở Barcelona, Tây Ban Nha ngày 5 tháng 1 năm 2023. (Ảnh: REUTERS/Nacho Doce)

Những nỗ lực ban đầu để mua cuốn hồi ký đã không thành công. Tại một cửa hàng, người bán cho biết sách đã bán hết. Tại một thời điểm khác, cuốn sách được trưng bày trên kệ nhưng một nhân viên đã thu hồi sau khi phóng viên hỏi tại sao nó được bán ở Tây Ban Nha sớm hơn ở Anh?

Người phát ngôn của nhà xuất bản Tây Ban Nha, Plaza y Janes Editores có trụ sở tại Barcelona - thuộc tập đoàn đa quốc gia Penguin Random House - cho biết: "Một giao thức ra mắt rất rõ ràng đã được thiết lập và thông báo tới tất cả khách hàng để cuốn sách không được bán trên thị trường trước ngày đó".

"Mọi thứ chỉ ra thực tế là một số khách hàng đã vi phạm cam kết của họ với nhà xuất bản và đã bán cuốn sách trước ngày đã thỏa thuận".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022