mab9967-17221419434501687260544.jpg

Robert Downey Jr. xuất hiện hoành tráng trong trang phục xanh lá cây, tông màu biểu tượng của ác nhân Doctor Doom - Ảnh: GETTY IMAGES

Bất ngờ lớn hơn cho người hâm mộ, Robert Downey Jr. sẽ không còn thủ vai Iron Man (Tony Stark) quen thuộc trên màn ảnh 16 năm qua, thay vào đó ông sẽ vào vai siêu ác nhân kinh điển của Marvel - Doctor Doom (Victor von Doom)

Robert Downey Jr. đã từng tiết lộ trong các buổi phỏng vấn gần đây rằng ông sẵn sàng trở lại Marvel nếu được mời, thế nhưng người hâm mộ chắc hẳn không ngờ tới việc ông sẽ không tiếp tục vai diễn Iron Man đã làm nên tên tuổi của mình. 

Thắng Oscar, Robert Downey Jr. vẫn muốn gắn bó với Marvel

Tại San Diego Comic-Con, phòng họp báo bùng nổ khi Robert Downey Jr. xuất hiện hoành tráng trong bộ vét xanh lá cây và chiếc mặt nạ biểu tượng của Doom.

Đồng thời MCU cũng công bố thêm hai dự án mới với sự xuất hiện của Robert Downey Jr. là Avengers: DoomsdayAvengers: Secret Wars.

Video thông báo Robert Downey Jr. sẽ vào vai Doctor Doom tại Comic-Con

Avengers: Doomsday dự kiến phát hành tháng 5-2026, còn Avengers: Secret Wars thì vào tháng 5-2027. Hai dự án đều sẽ được anh em nhà Russo cầm trịch, đây cũng là người đứng sau thành công của những phim xuất sắc nhất MCU như: Infinity War; Endgame; Civil War,...

Trong đó Avengers: Doomsday sẽ giới thiệu Doctor Doom là ác nhân mới của đội Avengers sau khi diễn viên đóngKang the Conqueror (Jonathan Majors) bị sa thải do vướng lùm xùm đời tư.

Nhìn lại hơn một thập kỷ của Robert Downey Jr. cống hiến cho Marvel, chính Iron Man là nhân vật/bộ phim đã đặt những viên gạch đầu tiên của Vũ trụ điện ảnh Marvel. 

attachment-jg20649xg2m6k5q-1722142242781831254365.png

Trong comic, Doctor Doom là kẻ thù không đội trời chung của Fantastic Four (Bộ tứ siêu đẳng), một biệt đội siêu anh hùng cũng sắp gia nhập MCU - Ảnh: Marvel/Getty Images

Kể từ sự hy sinh đầy cảm xúc của Iron Man trong Endgame, giám đốc Marvel Studio Kevin Feige đã nhiều lần khẳng định với cánh báo chí rằng ông sẽ không bao giờ hồi sinh Tony Stark, vì đó là kết thúc viên mãn cho nhân vật này.

Giờ đây, Robert Downey Jr. sẽ thủ vai Doctor Doom, một nhân vật phức tạp không kém Tony Stark, mở ra nhiều tiềm năng mới để ông phát huy tài năng diễn xuất của mình. 

Kể cả sau khi thắng nhiều giải thưởng hàn lâm, trong đó có Oscar Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Oppenheimer và đề cử Emmy cho The Sympathizer, nam diễn viên 59 tuổi vẫn dành nhiều sự tôn trọng cho Marvel và giám đốc Kevin Feige. 

Dẫu sao, cả MCU và Robert Downey Jr. đều nợ nhau một ân tình lớn, Iron Man là bước chạy đà hoàn hảo cho Vũ trụ Marvel, đồng thời cũng là vai diễn đã cứu vớt sự nghiệp diễn xuất của Robert Downey Jr. năm xưa.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022