Sau đêm chung kết và trao giải, cái tên được xướng lên ở vị trí quán quân của "Rap Việt" vẫn đang nhận về nhiều luồng ý kiến tranh luận từ công chúng. Việc Dế Choắt lên ngôi vô địch là bất ngờ với không ít người nhưng nhìn lại hành trình và những màn thể hiện của nam rapper, chắc chắn kết quả này hoàn toàn xứng đáng. 

Mới đây, sau khi kết quả "Rap Việt" ngã ngũ, một trong 8 thí sinh góp mặt trong đêm chung kết là Ricky Star đã có những chia sẻ xung quanh quán quân và những câu chuyện hậu chương trình. Theo Ricky Star, anh cảm thấy rất vui và tự hào khi được mọi người theo dõi, ủng hộ và biết đến nhiều hơn sau khi tham gia "Rap Việt". Từ chương trình, rapper sinh năm 1994 có thêm nhiều bạn bè, những bài học, kinh nghiệm quý báu. Ricky Star thừa nhận đến hiện tại không còn hối tiếc điều gì ở cuộc thi nữa và đã thể hiện hết mình.

"Tôi đã cố gắng hết sức để đi đến cuối chặng đường. Ngôi vị á quân, quán quân là sự lựa chọn của phần đông khán giả, họ sẽ chọn ra người xứng đáng. Dù tôi không phải là người được chọn nhưng cũng đã chiến thắng được nhiều thứ. Cái hạnh phúc nhất là cùng mọi người đi đến hết hành trình và đây là điều không hề dễ dàng" - Ricky Star chia sẻ.

 
XlFl8Bkv27nlbvzB0iYGFoZLo6mYr4YSB60FMxh8.jpegRicky Star là một trong những thí sinh gây chú ý tại "Rap Việt".

Về ngôi vị quán quân, Ricky Star cho biết khi Dế Choắt được xướng lên, anh lẫn khán giả có mặt theo dõi đêm chung kết đều chững lại một chút, sau đó mới tiếp nhận kết quả. Tuy nhiên tất cả đều xứng đáng và có thông điệp, ý nghĩa riêng của nó.

"Thông điệp và ý nghĩa ở đây là việc Dế Choắt người miền Tây, sau đó đến Sài Gòn rồi lên tới Đà Lạt sinh sống và làm việc. Dế Choắt có nhiều hình xăm, với quan niệm của người Việt Nam rằng xăm mình đi làm không ai nhận, còn nghệ sĩ thì không được lên tivi. Nhưng mọi người hãy nghĩ, Dế Choắt nhiều hình xăm như vậy anh ấy đã chịu đựng những gì? Dế Choắt đã bắt xe ngay trong đêm để về Sài Gòn đăng kí thi Rap Việt, hay hơn nữa là chương trình vẫn cho phát sóng và Dế Choắt đã giành chiến thắng thuyết phục. Điều đó chứng tỏ, tuy định kiến của người Việt Nam vẫn còn rất nhiều nhưng vẫn không thiếu tình thương, sự vị tha" - Ricky Star chia sẻ.

kILcBVEEshqupmYSvhr31IyfVisab3SXRMfEF9ph.jpegDế Choắt thuộc team Wowy là quán quân "Rap Việt" mùa 1.

Ricky Star còn hài hước chia sẻ bản thân có "nằm vùng" trong group fan của G-Ducky và thấy mọi người bình chọn cho cậu ấy rất nhiều. Tuy nhiên mọi thứ lại vô cùng khó đoán. Rapper xuất thân từ OTD bày tỏ mọi người đang hơi khắt khe với những cảm xúc của G-Ducky sau đêm chung kết. Mỗi người đều có một cách biểu đạt cảm xúc khác nhau nên không thể yêu cầu họ làm hài lòng ý mình được. Ricky Star muốn gửi gắm đến G-Ducky rằng ai ở vị trí cao cũng sẽ có áp lực, hãy tỉnh táo và giành thời gian nghỉ ngơi, cho gia đình. Về phía Dế Choắt, Ricky Star nhận định Dế rất cứng nên sẽ ổn thôi.

Liên quan đến phát ngôn "Tự hào là người chơi hip hop không xăm mình" đang gây tranh cãi của G-Ducky, theo Ricky Star định kiến bên ngoài xã hội và trong giới hip hop khác nhau. Nếu như ngoài xã hội mọi người không thích xăm hình thì trong giới hip hip, phải có hình xăm mới ngầu, chất. Họ quy chuẩn hình xăm nói lên khí chất con người, nhưng thực ra đó chỉ là những câu chuyện và sở thích. Việc G-Ducky nói tự hào không có hình xăm trên người, Ricky Star cho rằng có thể G-Ducky đang muốn chứng minh thực lực của mình bằng Rap chứ không phải vẻ bề ngoài.

 
PL8zaJG3qaISdHXuZ7Z5hMK5BEhmU3a2rLKsr4ZV.jpegTheo Ricky Star, Dế Choắt và G-Ducky đều có những điểm mạnh của riêng hò.

Ngoài ra, lên tiếng về những ồn ào rapper của "Rap Việt" thường xuyên sử dụng lời lẽ dung tục, phản cảm, không phù hợp với thế giới mainstream, Ricky Star bày tỏ: "Đối với Ricky, khán giả của mình là những người trẻ, người lớn, đi làm, chưa đi làm, học sinh và cả nghệ sĩ nữa. Âm nhạc nó là con người. Trước khi xây dựng hình ảnh hip hop thì phải xây dựng con người, con người thế nào thì bộc lộ âm nhạc ra như vậy. Nên người thích dùng từ ngữ này, người thích dùng từ ngữ kia là chuyện bình thường.

Nó phản ánh thực tế, cho dù mọi người có chấp nhận hay không thì Rap vẫn tồn tại. Trong cuộc sống, có người không sử dụng lời lẽ tục, vẫn có người sử dụng lời lẽ đó để biểu đạt trạng thái cảm xúc. Ricky mong muốn mọi người nên sử dụng lởi lẽ đó đúng nơi, đúng lúc. Ba mẹ Ricky là giáo viên tiểu học, nên tiếp xúc nhiều với trẻ nhỏ. Nên Ricky mong bọn trẻ không nghe được những bài hát có lời lẽ như vậy".

LhvshAO5M8hdPGC33fRCe4pAKfGIB0usafXsf1JB.jpegRicky Star là thí sinh duy nhất tại "Rap Việt" nhận được 5 nón vàng, 4 nón trong vòng đầu tiên và 1 nón ở vòng đối đầu.

Ricky Star tên thật là Trần Tiến, sinh năm 1994. Anh là thành viên trong nhóm Rap mang tên OTD cùng nhiều tên tuổi như: Lăng LD, Obito, Seachains...Ricky Star nổi lên qua bày Rap "Lý cây bông", anh chàng sau đó "tấn công" vào showbiz và từng hợp tác với nhiều nghệ sĩ như: Bảo Thy, AMEE...Trong "Rap Việt" mùa 1, Ricky Star gây ấn tượng từ vòng đầu tiên khi nhận được 4 chiếc nón vàng từ các huấn luyện viên Suboi, Karik, Binz và Wowy. Cuối cùng nam rapper lựa chọn về đội huấn luyện viên Binz nhưng sau đó bị loại ở vòng đối đầu và được huấn luyện viên Karik cứu. Ricky Star dừng chân ở Top 8 chung cuộc.

P.T, Theo Khoẻ và Đẹp

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022