Quỳnh Lương sinh năm 1995, cách đây vài năm về trước cô từng được một bộ phận khán giả ưu ái gọi là “nữ hoàng lookbook” bởi cô từng làm mẫu thời trang cho nhiều nhãn hàng khác nhau. Vào năm 2018, vai diễn của người đẹp trong MV Tự Tâm của nam ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân đã thật sự “bùng nổ” trên khắp các diễn đàn lớn nhỏ. Đông đảo khán giả đều vô cùng bất ngờ và trầm trồ trước nhan sắc xinh đẹp, kiều diễm của cô nàng. Tuy nhiên thay vì nằm trong vùng an toàn, Quỳnh Lương đã quyết định “phá kén” và lựa chọn trở thành một diễn viên. Từ vai diễn đầu tay trong bộ phim Lối nhỏ vào đời, người đẹp đã thu hút sự chú ý của khán giả bởi sự lém lỉnh, duyên dáng thông qua nhân vật Hoài.

Tuy nhiên khi hóa thân thành cô chủ tiệm bánh tên Tiên Đỗ trong bộ phim Gara Hạnh Phúc, tên tuổi của Quỳnh Lương đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Sự đáng yêu, tinh nghịch cùng khả năng diễn xuất đồng điệu của cô với diễn viên Duy Hưng nhận được sự mến mộ nồng nhiệt của đông đảo khán giả yêu thích những bộ phim truyền hình. Mới đây SAOstar đã có dịp được lắng nghe những chia sẻ của Quỳnh Lương về quan điểm làm nghề, cuộc sống hiện tại và những dự định ở trong tương lai. Tại đây nữ diễn viên đã “một lần nói hết” những suy nghĩ, trăn trở của cô trong thời gian theo đuổi niềm đam mê với nghệ thuật.

- Chào Quỳnh Lương, thời gian gần đây vai diễn Tiên trong bộ phim Gara Hạnh Phúc của chị đặc biệt nhận được sự quan tâm của khán giả. Chị nghĩ sao về sự mến mộ của công chúng dành cho Tiên Đỗ?

Tôi cảm thấy rất bất ngờ bởi vì chỉ một vai diễn rất ngắn thôi, không có nhiều đất diễn nhưng lại được mọi người chú ý rất nhiều. Tiên Đỗ gần như đã trở thành thương hiệu đặc trưng của tôi mỗi khi ra đường, khi mọi người gặp tôi sẽ chào là: “He sờ lô he sờ ly ly”. Trước khi nhận vai diễn này, tôi từng nghĩ kiểu đây sẽ là một vai diễn sẽ gây ấn tượng khi đóng với anh Duy Hưng (thủ vai Trung Trâu). 

- Cơ duyên nào đã khiến chị quyết định nhận lời hóa thân thành “cô chủ tiệm bánh” tên Tiên Đỗ?

Tôi đã từng làm việc với anh Bùi Quốc Việt là đạo diễn bộ phim Gara Hạnh Phúc từ trước, và anh ấy từng hứa sẽ có một vai diễn hay cho tôi. Anh từng nói với tôi phim nay của anh hay, và anh viết theo cá tính của tôi. Sau đó anh đã ngỏ lời tôi tham gia bộ phim này với anh. Tôi vui vẻ đồng ý và xin anh thời gian để bay ra. Để mà nói về cơ duyên thì chính xác là do ê-kíp phim Gara Hạnh Phúc tôi đã quen từ các anh chị sản xuất, rồi ê-kíp quay.. Thật ra khi đã làm việc với một ê-kíp quen biết từ trước, nên tôi sẽ nhanh chóng hòa đồng và có cảm giác quen thuộc hơn.

- Những câu nói “phẩy s” của Tiên trong Gara Hạnh Phúc được bắt nguồn từ đâu. Chị có từng nghĩ tới việc từng câu thoại của nhân vật này sẽ được một bộ phận khán giả trẻ yêu thích?

Vì trước đó anh Duy Hưng đã thực hiện điều đó rồi, nên muốn một nhân vật có thể đồng điệu với “Trung Trâu” thì phải nói tương tự. Về cơ bản thì nội dung trong kịch bản tôi sẽ phải nói thêm “s” như vậy, nhưng các lời thoại trong phim của tôi gần như không có trong kịch bản từ trước. Ví dụ như Tiên Đỗ sẽ xuất hiện ở cảnh này, tuy nhiên diễn biến và thoại ra sao mọi người sẽ tự biên tự diễn với nhau. Sau đó các diễn viên cùng ngồi nhau với nhau để khớp thoại nhằm sao cho mọi thứ hòa hợp nhất. Tại thời điểm đó tôi cũng không suy nghĩ nhiều về việc thêm “phẩy s”, nhưng mà có lẽ do mọi người yêu thích Tiên Đỗ thì mới yêu quý từng câu thoại đúng không? (cười).

saostar-2zvypg7pv919y8oq.jpg

- Sau Lối nhỏ vào đời, Gara Hạnh Phúc được biết sắp tới chị sẽ xuất hiện trong bộ phim Đừng làm mẹ cáu. Chị có thể chia sẻ chi tiết hơn về vai diễn này?

Vai diễn này tôi sẽ hóa thân thành một bà mẹ 25 tuổi có con 7 tuổi. Nhân vât này mang tên Hải Vy và sẽ có một cuộc hôn nhân lạ lùng, một cuộc sống kiểu thoải mái, vương giả, không suy nghĩ quá nhiều. Về sau khi mọi người theo dõi bộ phim sẽ thấy cuộc hôn nhân của Hải Vy và Khôi (Bình An thủ vai) có thể có kết hậu. Còn lại hiện tại vì kịch bản vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nên tôi chưa thể nắm bắt hết tâm lý, câu chuyện của Hải Vy. Tuy nhiên tôi nghĩ có thể vai diễn này sẽ không được tiếng vang như Tiên Đỗ (Gara Hạnh Phúc), vì Tiên sẽ có những câu thu hút sự chú ý của mọi người. Còn Đừng làm mẹ cáu là bộ phim truyền tải nội dung về cuộc sống đời thường, tuy nhiên tôi nghĩ sự xuất hiện của Vy và Khôi sẽ khiến mọi người muốn xem và tò mò về sau hai nhân vật này sẽ phát triển theo hướng ra sao.

- Quỳnh Lương vốn đang có vai diễn Tiên Đỗ khá nổi bật, việc nhận vai Hải Vy có khiến chị lo lắng vì vai này có thể khiến tên tuổi của chị trầm  xuống?

Không, vì tôi nghĩ mỗi vai diễn sẽ có nội tâm khác nhau. Ví dụ như Tiên Đỗ chỉ xuất hiện ở hình ảnh vui thôi, chưa có khai thác chiều sâu nên mọi người sẽ hiểu như vậy. Còn ở Hải Vy có nhiều góc hơn nên để gọi là trầm thì tôi nghĩ cũng chưa chắc đã đúng. Vì nếu so thì cuộc sống của Tiên Đỗ và của Hải Vy thì dĩ nhiên Hải Vy sẽ trầm hơn rồi. Do tính cách, hoàn cảnh nhân vật như vậy rồi nên hoàn toàn không phải do tôi diễn xuất hoặc yếu tố nào cả. Còn khi đã là diễn viên thì phải làm sao phải thể hiện tốt nhất hình ảnh, tạo hình mà đạo diễn và biên kịch muốn đưa ra thôi.

- Ngoài ra mới đây chị từng tham gia diễn xuất trong MV Cô đơn trên Sofa của Hồ Ngọc Hà. Khi làm việc với một đàn chị dày dặn kinh nghiệm trong nghề, chị có gặp áp lực hoặc khó khăn nào không?

Nếu có áp lực, thì có lẽ là áp lực thì thời điểm đó tôi tăng cân (cười). Các anh chị đều đi trước và có nhiều năm diễn xuất rồi, nên anh chị sẽ biết cách để kéo tôi lên để tôi không bị ngại hoặc không khớp. Nên tôi không hề gặp vấn đề gì đâu, vì anh chị chuyên nghiệp lắm và giúp đỡ tôi rất nhiều.

- Được biết trước đây Quỳnh Lương vốn là một người mẫu chụp hình thời trang, sở hữu các vai diễn trong một số MV nổi tiếng, dường như việc quyết định tham gia các bộ phim chính là một bước đi mạo hiểm?

Tôi nghĩ là không phải bước đi mạo hiểm, vì cho tới thời điểm hiện tại tất cả đều trong quy trình và các bước tôi sẽ làm. Vì tôi là một người sống hơi “chắc ăn”, làm gì đều phải có suy nghĩ rất lâu để đưa ra quyết định. Nên tôi nghĩ đó chỉ là một điều mới cho tôi chinh phục thôi, bởi vì không ai muốn mình đứng mãi một vị trí cả. Ngày xưa khi tôi làm mẫu ảnh cũng có ấn tượng nhất định, ngoài ra một số người yêu quý cũng đặt cho tôi danh xưng là “nữ hoàng lookbook”. Nhưng chụp hình không thể lâu bền được, còn khi tôi xác định đã làm nghệ thuật rồi thì không thể nào dừng chân tại một chỗ hay như thế nào cả. Còn hiện tại bản thân tôi cũng sẽ không dừng chân ở một diễn viên truyền hình, mà tôi nghĩ sẽ cố gắng tham gia các vai diễn điện ảnh, hoặc sẽ thử khai thác xem bản thân có năng khiếu gì. 

Ví dụ như có một ngày bỗng dưng tôi cầm mic hát thì sao? Nói chung là độ tuổi của tôi không phải già, nhưng không phải quá trẻ. Miễn sao bản thân có năng khiếu hoặc tư duy tốt mà có thể khai thác được, hoặc mang cho mọi người thấy một khía cạnh khác của bản thân thì tôi nghĩ không mạo hiểm. Và cho tới nay, tất cả những việc tôi làm và những vai diễn tôi từng hóa thân tôi nghĩ tôi đang làm rất tốt. Tôi nghĩ vậy vì mọi người yêu quý rất nhiều, ví dụ như tôi không phải là người không biết diễn xuất mà tôi vẫn cố ép mình trở thành một diễn viên, thì tôi thấy đó mới là bước đi mạo hiểm. Còn những việc hiện tại tôi thấy vẫn đang trong sức của tôi, nên tôi thấy không hề mạo hiểm.

- Tại thời điểm cầm trên tay kịch bản cho vai diễn đầu tiên, Quỳnh Lương có lo lắng về định kiến của công chúng về những người “tay ngang” sang mảng diễn xuất?

Nếu lo về định kiến tôi đã không cầm kịch bản rồi, tôi là người làm việc gì chỉ quan tâm bản thân có thích và có làm tốt hay không thôi. Còn nói về con mắt của mọi người, nó có rất nhiều phía. Làm nghệ thuật chẳng khác gì làm dâu trăm họ, khi mình làm cái gì chắc chắn sẽ có đôi lời ra tiếng vào của những người sẽ không công nhận mình. Nhưng tới thời điểm hiện tại, tôi phải tự tin một lần nữa là chưa có ai chê vai diễn của tôi về diễn xuất. Nếu mà có chê thì cùng lắm là: “Quỳnh Lương diễn tốt nhưng thoại chưa tốt lắm thôi”. Còn ánh mắt hoặc diễn xuất tôi vẫn đang được nhiều lời khen nên cũng may sự tự tin của tôi ngay từ ban đầu nó không bị lố (cười).

- Dường như những vai diễn đầu tay của chị đều được khán giả đón nhận, chị có nghĩ bản thân gặp may mắn vì có rất nhiều đồng nghiệp có thâm niên hoạt động lâu năm vẫn đang chật vật với sự nghiệp diễn xuất?

Tôi nghĩ là tôi có may mắn, đúng là rất nhiều người hiện tại vẫn đang chật vật. Có những người họ làm vai chính, kể cả phim điện ảnh lớn nhưng mà chưa thật sự gây chú ý. Trước giờ tôi đóng cũng không phải quá nhiều phim, ví dụ như tại Lối nhỏ vào đời tôi cũng chỉ đóng một vai diễn thứ chính, hay là ở Gara Hạnh Phúc tôi hóa thân thành một vai cameo rất nhỏ thôi. Nhưng mà cái sự may mắn của tôi dường như có một ánh hào quang cho nhân vật đó. Thường người ta sẽ nói là hào quang của nhân vật chính, tuy nhiên dù tôi không phải là nhân vật chính tôi vẫn có hào quang ở trong đó.

saostar-ac3gkpd5w50kguq4.jpg

- Những vấp ngã cuộc sống giúp chị thêm chất liệu khi vào vai như thế nào?

Hiện tại tôi không biết cách để hòa nhập vai diễn như thế nào đâu. Tất cả cách diễn xuất của tôi đều là bản năng, tức là bản thân tôi đã trải nghiệm điều gì rồi thì sẽ bê nguyên luôn nguyên liệu đó trong vai diễn. Ví dụ như ở ngoài đời tôi đã từng vui như thế nào, thì trong phim tôi sẽ vui như thế thôi. Còn những cảm xúc như buồn tủi, ấm ức, cáu, giận tôi sẽ bê hết toàn bộ con người thật vào vai diễn. Sau đó tôi sẽ chỉnh sửa thêm một chút xíu để nó giống nhân vật hơn, nên mọi người sẽ thấy các nhân vật của tôi đều khá tự nhiên. 

- Thời gian gần đây nhiều người đẹp lựa chọn tham gia các cuộc thi Hoa hậu để nhanh chóng nổi tiếng hơn, có bao giờ Quỳnh Lương cân nhắc về việc sử dụng nhan sắc để “đổi đời”?

Miễn là bản thân tôi cảm thấy có tố chất để làm những việc đó thì tôi sẵn sàng làm. Và dường như ít ai chê tôi kém sắc, nên tôi cũng nghĩ bản thân có chút sắc đẹp để thi hoa hậu được. Nhưng lúc đó có lẽ còn tùy tâm trạng vì tôi nghĩ nhiều người sở hữu nhan sắc đã từng tham gia các cuộc thi sắc đẹp với mong muốn tạo nên tên tuổi, tuy nhiên không phải ai cũng thành công. Quan trọng nhất đó chính là ở bản thân mỗi người, và bạn có năng lực ra sao. Vì làm nghệ thuật phải có năng lực, chứ nếu nói về sắc đẹp thì ở ngoài kia có nhiều người đẹp hơn tôi rất nhiều, thậm chí còn trẻ hơn. Nhưng tố chất là điều quan trọng để xác định bản thân làm gì, kèm theo suy nghĩ và thực lực cùng sắc đẹp mới có thể làm nên chuyện thôi.

- Năm 2018 chị từng tham gia một cuộc thi về người mẫu nhưng phải dừng chân khi còn quá sớm, phải chăng đó là điều khiến chị quyết định “rẽ ngang” sự nghiệp sang hướng đi mới?

Cũng không hẳn là rẽ hướng, vì tôi thích làm nghệ thuật và kiếm nhiều tiền. Tại thời điểm đó khi tôi biết tôi không được tham gia chương trình đó bởi vì ở sơ khảo tôi đã bị loại rồi. Tôi đã từng nói một câu như này: “Hai năm nữa, tôi sẽ nổi tiếng hơn tất cả những bạn đang thi năm nay”. May mắn là cho đến bây giờ, tôi cũng tự cảm thấy bản thân ổn hơn khi vừa tham gia chụp hình, quay TVC quảng cáo, tham gia phim rồi đóng những MV. Nói chung là hoạt động của tôi cũng nhiều hơn so với trước đây. Tôi cũng nghiệm ra một điều là các sự việc xảy ra đều có lý do của nó, và cánh cửa này đóng lại không có nghĩa là bạn sẽ không có cánh cửa nào khác nữa. Bản thân tôi lúc đó vào năm 2018, khi tôi không được tham gia chương trình đó thì tôi đã có ngã rẽ khác. Ví dụ như việc tôi tham gia diễn xuất trong MV của anh Nguyễn Trần Trung Quân, tôi gặp chị quản lý hiện tại và sau mấy năm tôi vẫn đang gắn bó với chị. Cho đến nay không có điều gì khiến tôi phải hối hận cả, và năm đó tôi không thi tôi không hề hối tiếc. Ngược lại tôi còn cảm thấy khá may mắn.

- Để gặt hái được một số thành tựu như hiện tại, theo chị bản thân đã được và mất những điều gì? Nếu được chọn lại, chị có quyết tâm theo đuổi con đường này?

Tất nhiên tôi vẫn theo đuổi nghệ thuật chứ (cười). Để nói về thời gian tôi làm nghệ thuật thì chưa đến mức được công nhận là đã cống hiến cho nghệ thuật đâu. Hiện tại tôi chỉ là “ngã sấp ngã ngửa” và “chân trước chân sau” vào nghệ thuật thôi. Sau này tôi sẽ cố gắng thật nhiều hơn nữa, còn lại tôi chỉ thấy được thôi chẳng mất gì cả. Tôi được mọi người yêu quý, có cơ hội gặp những người nổi tiếng và tương tác với những người tôi nghĩ chưa từng sẽ được tương tác với họ. Kể cả trong cuộc sống bạn bè, hoặc các mối quan hệ xã hội và những người họ thích, theo đuổi tôi… Nghệ thuật cho tôi nhiều thứ lắm, có thể hiện tại tôi chưa kiếm được quá nhiều tiền hoặc tôi chưa quá nổi tiếng. Tuy nhiên nghệ thuật đã cho cái tên của tôi đến với mọi người, nhiều người biết đến tôi hơn và tài năng của tôi được công nhận.

- Việc chị quyết định “lấn sân” từng khiến một bộ phận khán giả có ý kiến trái chiều. Có bao giờ Quỳnh Lương để tâm hoặc theo dõi từng bình luận nói về bản thân ở trên mạng xã hội?

Có chứ, tôi đã đọc hết tất cả bình luận. Tôi “ghim” lắm, nhưng về cơ bản là mọi người chê về thoại của tôi khi diễn. Tôi cũng thấy đúng, ví dụ như mọi người bảo là: “Bạn này diễn xuất tốt nhưng thoại còn kém”. Vì tôi không phải là người được đào tạo ở môi trường chính quy về diễn xuất, tôi chỉ là một “tay ngang”. Hiện tại mọi thứ đều là bản năng, có những cái tôi chưa được học hỏi hoặc học còn kém. Nên tôi nghĩ mọi lời nhận định đều đúng, tôi “ghim”’ chỉ để sau sửa chứ không phải để ghét gì đâu.

- Ở trên mạng xã hội một số khán giả cho rằng chị là một người đẹp có phong cách thời trang thời thượng, cùng sự lạnh lùng đầy sang chảnh. Thực tế trong cuộc sống đời thường chị tự nhận thấy bản thân là người có tính cách như thế nào?

Tôi nghĩ bản thân là một người cá tính mạnh, tôi luôn bảo vệ quan điểm của mình. Ví dụ như tôi đã gạch cho bản thân những gạch đầu dòng, thì tôi sẽ luôn bảo vệ điều đó. Có thể hành động này của tôi có thể khiến mọi người nghĩ không đúng, nhưng tôi sẽ bảo vệ bản thân đầu tiên. Vì nếu điều đó không thể thực hiện, tôi sẽ không thể bảo vệ được ai hết. Tất cả những gì tôi suy nghĩ và tôi làm tôi vẫn sẽ như vậy, tuy nhiên không đến mức điều đó bị ảnh hưởng tới người khác. Tôi khá bướng bỉnh, nhưng bướng ở đây chỉ là tôi bảo vệ những gì của tôi thôi chứ tôi không hề áp đặt lên người khác và bắt họ phải nghe theo hoặc làm theo tôi. 

Còn để nói về lạnh lùng, thật sự nếu tôi khi ra ngoài nếu gặp được những người cùng tần số tôi sẽ thoải mái nói chuyện. Còn nếu không cùng tần số có thể sẽ không trò chuyện được. Thành ra tôi sẽ có một “giao diện” hơi lạnh lùng. Về cơ bản tính của tôi rất dễ gần và dễ nói chuyện, nhưng tôi không phải là người chủ động từ tất cả mối quan hệ bạn bè, gia đình, tình cảm. Nếu mọi người chủ động, và tôi cảm thấy hợp sẽ tương tác lại rất nhiệt tình.

saostar-obwtf6b87cjahbop.jpg

- Trong cuộc sống đời tư, thời điểm nào khiến chị trở nên bế tắc và tuyệt vọng nhất?

Vào khoảng thời gian khi tôi tham gia quay bộ phim Lối nhỏ vào đời, vì đó là giai đoạn tôi thất tình. Ba năm trước tôi gần như có tất cả mọi thứ, cụ thể tôi có một câu chuyện tình cảm bảo đẹp cũng không phải là đẹp. Mối quan hệ đó luôn khiến tôi vui, một công việc không phải kiếm được quá nhiều tiền nhưng vẫn ở trong mức làm gì những gì tôi thích. Mối quan hệ xung quanh làm cho tôi lúc nào cũng thấy hạnh phúc, dư dả. Tuy nhiên có những giai đoạn tôi bị thất bại trong chuyện kinh doanh, tiền cũng không được ổn định lắm. Tôi là trụ cột gia đình, khi mà trụ cột bị lung lay sẽ ảnh hưởng rất nhiều người nên tôi sẽ bị suy nghĩ nhiều. Hơn nữa lúc đó tôi đang gặp vấn đề về chuyện tình cảm, nên có nhiều điều thúc đẩy tôi. Đó cũng là thời điểm khiến tôi quyết định đưa một “cú trượt” và bước sang hẳn làm diễn viên. Khi mỗi người chuyển sang một cái gì khác sẽ có một thời gian bị chững, và vô tình nó chững lại ở giai đoạn tôi đang gặp khó khăn về tiền. Thậm chí có những lúc tôi bế tắc đến mức không biết phương hướng ngày mai tôi sẽ phải làm như thế nào? Tôi cũng không biết liệu việc tôi đóng phim có nổi tiếng, có việc và ổn định để kiếm ra tiền hay không? Đặc biệt có khoảng thời gian tôi không muốn nói chuyện với ai, mọi người sẽ thấy lúc tôi đi làm lúc nào tôi cũng tươi cười, nhưng khi về nhà tôi bị trầm và tôi không biết giải quyết vấn đề của tôi ra sao. Tuy nhiên tất cả đã được tôi giải quyết xong hết rồi.

- Động lực nào khiến Quỳnh Lương có thể vượt qua tất cả khó khăn trên?

Động lực duy nhất chính là gia đình, hoặc bản thân tôi nghĩ tôi chẳng có con đường nào khác cả. Tôi chỉ có một con đường duy nhất là phải cố gắng thay đổi và tốt hơn thôi. Vì nếu tôi không làm như vậy, tôi sẽ kéo theo rất nhiều người bị hại liên quan đến tôi. Một khi mà đã tự đặt lên vai một trách nhiệm gánh vác gia đình, mà tôi không làm tốt việc đó thì tôi sẽ là một người thất bại. Nên tôi luôn tự nhủ phải khác đi, phải luôn cố gắng thay đổi mọi thứ. Tôi không hề có điều gì tiếc nuối, vì những điều tôi đã làm tôi đã cố gắng. Còn những điều tôi chưa làm tôi vẫn đang thực hiện.

- Bấy lâu nay chị vẫn “lẻ bóng” dù sở hữu sự nghiệp ổn định và con trai đã lớn, điều gì khiến chị lựa chọn cuộc sống độc thân?

Không phải tôi chọn cuộc sống độc thân, mà là cuộc sống độc thân lựa chọn tôi. Cách đây không lâu tôi từng nghe một podcast, trong nội dung podcast cho biết mỗi người sẽ có 4 lựa chọn đó là sự nghiệp, sức khỏe, gia đình và mối quan hệ kiểu bạn bè và nhiều thứ khác. Và tại thời điểm đó mỗi người chỉ được chọn hai mà thôi, không thể chọn bốn được. Bởi vì nếu chưa làm tốt hai điều thì không thể chọn tất cả. Thời điểm hiện tại tôi nghĩ bản thân đang cần sức khỏe và công việc trước, bởi nếu nói sự nghiệp ổn định thì chưa hẳn đã đúng đâu, vì tôi còn nhiều thứ để phát triển lắm. 

Còn gọi là chọn “lẻ bóng” thì không phải, có thể người đàn ông phù hợp với tôi chưa tới. Trong giai đoạn này tôi cũng có tìm hiểu người này, người kia nhưng bằng một lí do nào đó tôi luôn là người cố gắng chấm dứt mối quan hệ trước. Bởi vì tôi nghĩ không phù hợp, với tôi chuyện tình cảm phải thật sự vui và người đó có thể giúp đỡ tôi. Tuy nhiên họ không phải giúp đỡ tôi ở mặt kinh tế, nhưng nếu họ giúp cuộc sống của tôi trở nên tốt hơn thì cuộc sống của tôi sẽ trở nên vui vẻ. Còn nếu ở trong các cuộc đi hẹn hò mà có gặp một vấn đề gì đó khiến tôi không thoải mái, lăn tăn thì tôi sẽ kết thúc luôn. Vì hiện tại cuộc sống của tôi có thể coi là ổn định, tôi chọn mọi thứ phải khiến nó khác đi. Nếu mà không khác đi thì dừng lại.

- Sự dứt khoát này có phải xuất phát từ việc Quỳnh Lương lo sợ và đã mất niềm tin vào tình yêu?

Không hẳn là mất niềm tin vào tình yêu, mà là tôi biết bản thân cần gì và muốn gì và tôi phải chọn đúng thứ tôi cần. 

- Thời gian gần đây không ít lần chị vướng vào tin đồn tình ái với những sao nam nổi tiếng, chị cảm thấy như thế nào khi được cư dân mạng liên tục “đẩy thuyền”?

Tôi cảm thấy rất phiền phức,vì gu của tôi không phải là những người làm nghệ thuật. Từ trước đến nay gu của tôi luôn ổn định, ví dụ như một số người nếu gạch 5 đầu lòng và một người đàn ông được ⅗ gạch đầu dòng đó sẽ cảm thấy ổn. Nhưng đối với tôi, nếu đã gạch 5 đầu dòng mà không đủ 5, thậm chí là 4 thôi tôi đã không hài lòng rồi. Còn về việc im lặng khi có tin đồn, vì tôi chẳng biết lên tiếng gì cả. Thât sự đó là thông tin không có thật và tôi chỉ biết nói là không có chứ không biết phải trả lời như thế nào. Vì khi những người đã muốn tin tôi, họ sẽ không quá để ý tin đồn đó. Cho đến khi tin đồn đó bùng nổ thì vô tình những câu nói của tôi trở thành biện minh vô cớ, hơn nữa đó là câu chuyện của hai người. Tôi phải tương tác với bạn kia và cả hai cùng đưa ra một cái thống nhất là sẽ nói như thế nào thì mới ổn, còn hai người thì người kia cũng phải đối là không có chuyện đó thì tôi cũng nói vậy thôi. Vì nếu đó là câu chuyện của tôi thật mà chỉ ở một phía từ tôi, tôi sẵn sàng lên tiếng phản bác ngay. Nhưng nếu là chuyện hai người và tôi vô tình trả lời không đúng ý, và còn liên quan tới người kia nữa nên tôi lựa chọn cách im lặng. Im lặng ở đây là vì chẳng có gì để nói, tất cả chỉ là tin đồn.

- Vậy nếu những chàng trai làm nghệ thuật không phải là gu của Quỳnh Lương, liệu chị có thể chia sẻ thêm về hình mẫu bạn trai lý tưởng chị hướng đến?

Tôi thích những người làm kinh doanh, tính cách vui vẻ và thoải mái. Bình thường tôi cư xử với chị em phụ nữ rất nhẹ nhàng, bạn bè chơi với tôi cũng nói tôi là một người rất ga lăng. Vì vậy tôi thích những người đàn ông ga lăng, tinh tế, hài hước và tình cảm. Là một người kiểu có màu sắc một chút, còn nếu như mờ nhạt quá cũng không phù hợp với tôi. Tôi là một người rất kén, ngoài những tiêu chí trên tôi đặc biệt thích những người từng trải. Vì qua những giai đoạn họ ham chơi rồi họ chững lại, họ cần hướng về một cái đích rồi sẽ phù hợp với tôi hơn. Vì tôi cũng không phải là người ham chơi, từ trước đến nay tôi chưa từng vướng ồn ào nào liên quan đến việc mang tiếng “ăn chơi”, hoặc mọi người sẽ vô tình bắt gặp tôi ở một nơi “ăn chơi sa đọa” nào đó. Tôi sống đúng kiểu một người phụ nữ ngày đi làm, tối về làm vợ. Nên tôi nghĩ tôi sẽ phù hợp với những người đàn ông sáng đi làm, tối về với gia đình chứ tôi không thích người xô bồ quá. Còn những người đàn ông không chơi là người nguy hiểm, vì họ chưa chơi ở thời điểm đó nhưng điều này vô tình sẽ xảy ra trường hợp ‘trẻ không chơi, già đổ đốn”. Còn có thể là tôi đã từng trải, nên yêu cầu của tôi sẽ khắt khe hơn. Mặc dù có một số điều tôi đang hơi làm quá so với bản thân, nhưng không sao cả. Có thể nhiều người nghĩ tôi sẽ hơi ảo tưởng khi có niềm tin vào những người đàn ông như thế, tuy nhiên thực tế trong cuộc sống tôi đã từng gặp những người như vậy rồi. Nhưng bằng cách nào đó, chúng tôi chỉ lướt qua cuộc sống của nhau. Điều này càng khiến tôi cố gắng hoàn thiện bản thân hơn.

saostar-at1uvr4js5e8kknk.jpg

- Nếu tại thời điểm hiện tại có một người sẵn sàng yêu thương, quan tâm đến chị và con trai. Quỳnh Lương có cân nhắc tới việc hẹn hò và kết hôn?

Tôi đã chờ ngày đó lâu lắm rồi (cười). Mọi người thường nói đến thời điểm 30 hay 31, 32, 33, 34 tuổi sẽ kết hôn. Còn đối với tôi, không có thời điểm nào gọi là phù hợp để kết hôn. Việc kết hôn ở đây là người phù hợp thì chắc chắn tôi sẽ tiến tới. Mà nếu có một người đàn ông nào xuất hiện ở thời điểm hiện tại, họ cầu hôn tôi chắc chắn tôi sẽ đồng ý và mai làm đám cưới được luôn. Quan trọng là họ có xứng đáng để tôi "Say Yes" hay không thôi, chứ để mà nói đến độ tuổi 35 tôi vẫn chưa gặp một người đàn ông đúng gu chẳng lẽ vì đặt ra mốc 35 tuổi nên phải lấy chồng rồi. Nếu 35 tuổi tôi gặp bừa ai thì đồng ý cưới ư?

- Với tâm thế sẵn sàng lấy chồng, vậy trong những người đang theo đuổi chị đã “chốt” được ai chưa?

Hiện tại chưa có ai, có một số người đã đạt gần đến mức tôi mong muốn. Nhưng cái này phải là ở hai phía, chứ không thể ở một phía được. Có một người đàn ông tôi cảm thấy phù hợp làm chồng tôi, nhưng có thể họ cảm thấy tôi còn đang thiếu chẳng hạn? Tuy nhiên có người từng ngỏ lời muốn kết hôn với tôi dù mới đang trong giai đoạn hẹn hò, vì họ cảm thấy tôi phù hợp nhưng tôi thấy không phù hợp. Tần số của tôi hiện tại đang chưa khớp với bất kì ai.

- Trong làng giải trí có một số nghệ sĩ muốn hướng đến hình tượng “đa zi năng”. Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn nhận được sự ủng hộ của công chúng bởi khả năng chưa thuyết phục, đầu tư còn sơ sài… Theo Quỳnh Lương có phải khán giả quá khắt khe?

Tôi nghĩ khán giả không hề khắt khe, vì một sản phẩm ra đời có rất nhiều yếu tố và có cả năng lực, đầu tư, sự may mắn, ê-kíp truyền thông. Cho nên theo tôi nghĩ, một sản phẩm ra mắt đúng thời điểm “thiên thời địa lợi nhân hòa” chắc chắn sẽ được đón nhận.

- Tuy nhiên đâu đó trong một bộ phận khán giả lại cho rằng “chỉ cần quan tâm đến sản phẩm, không cần quan tâm đến đời tư hoặc đạo đức nghề nghiệp của nghệ sĩ”. Chị nghĩ sao về câu nói này?

Điều này còn tùy từng người họ đón nhận điều gì, ví dụ như tôi sẽ luôn đón nhận những điều tích cực và điều tiêu cực tôi không quan tâm. Vì cuộc sống chúng ta chỉ nên để tâm đến sự tích cực. Nếu một sản phẩm ra mắt, khán giả có thể tiếp nhận nếu họ cảm thấy hay. Tuy nhiên khi đã là người của công chúng, có ảnh hưởng tới nhiều bạn trẻ thì nên giữ gìn hình mẫu lý tưởng hoàn hảo. Tôi cũng cần thế, nhưng thật ra scandal chẳng ai muốn đâu. Đôi khi nó chỉ là một va vấp trong cuộc sống, tôi nghĩ là “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh kẻ chạy lại”. Không ai dám chắc một điều sau này bản thân sẽ không gặp những cái bước lầm lỡ, hay sai lầm trong cả cuộc đời. Đối với tôi những ai từng làm sai, chỉ cần họ biết cách thay đổi và xin lỗi đúng cách thì tôi nghĩ đáng được tha thứ. Vì tôi nghĩ một ngày nào đó tôi cũng sẽ có một sai lầm nào đó cần một ai đó thứ lỗi. Con người thì nên tha thứ cho nhau.

saostar-qel8ctt1smzecgdo.jpg

- Từ khóa “người thứ 3” hiện tại đang là chủ đề gây tranh cãi ở khắp diễn đàn. Được biết Quỳnh Lương từng chia sẻ chuyện phát hiện chồng ngoại tình, theo chị hành động của những người này có đáng bị lên án?

Nó còn phụ thuộc vào việc người thứ 3 vô tình hay người thứ 3 cố tình. Còn tôi nghĩ là đáng trách hơn đáng thương, đáng trách vì họ đã phá hoại gia đình người khác, đáng thương vì trên đời sẽ có những thứ thuộc về người khác nhưng người thứ 3 vẫn cố giành từ người khác vì không có. Có thể bản thân họ không tự tin được hạnh phúc, không nghĩ là bản thân họ đã tự đánh mất cơ hội sở hữu một thứ gì đó thay vì vay mượn tình cảm từ gia đình một người khác.Tôi không thích người thứ 3 và tôi rất ghét người thứ 3. Ở thời điểm khi tôi phát hiện bản thân bị cắm sừng, tôi cũng ghét. Thường tôi sẽ đặt sự trách móc lên người đàn ông nhiều hơn, từ trước tôi không đánh ghen, không chửi đổng, không “bóc phốt” ai gì cả. 

Về việc trách lên người đàn ông, bản thân tôi là người tiếp xúc trực tiếp với bạn này chứ không yêu bạn gái kia. Người đó là người ở giữa, mà họ không thể cân bằng hoặc đưa ra sự lựa chọn ấy thì họ là người sai. Còn nếu ví dụ bạn gái kia yêu người yêu cũ của tôi mà biết bạn trai đó có bạn gái là chị rồi, mà bạn đó vẫn cố tình với bạn kia. Thì bạn gái này cũng không sai với tôi, vì cả hai có liên quan gì đến nhau đâu. Thực tế là bạn gái đâu cần phải suy nghĩ đến tôi, mà là bạn trai không quan tâm đến tôi mới là người sai.

- Chị từng trải qua nhiều năm vật lộn trong nhiều năm về đổ vỡ trong hôn nhân, nhọc nhằn kiếm tiền nuôi con và đi lên từng bước để xây dựng sự nghiệp hiện tại. Vậy chị có lời khuyên nào muốn nhắn nhủ tới những người phụ nữ đang có câu chuyện giống như chị?

Trong cuộc sống mọi sự cố gắng, vấp ngã, khó khăn đều được đáp trả lại một thứ tốt đẹp ở tương lai. Đối với tôi mọi thứ xảy ra trong cuộc sống này đều được đền đáp, tôi thường nói với mọi người câu này: “Việc bạn từng đổ vỡ ở quá khứ, không có nghĩa là tương lai bạn sẽ tiếp tục đổ vỡ, không có nghĩa là tương lai bạn sẽ không đổ vỡ. Miễn sao là bạn luôn cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống của chính mình, và bạn luôn cố gắng hoàn thiện bản thân trở thành phiên bản tốt hơn. Mọi thứ sau này sẽ đến với bạn”.

- Bước sang năm 2023, ngoài tiếp tục theo đuổi lĩnh vực diễn xuất Quỳnh Lương còn có dự định “lấn sân” sang lĩnh vực nào không?

Tôi sẽ cố gắng để sau này Quỳnh Lương có nhiều phiên bản, phiên bản nào cũng là phiên bản tốt. Ngoài bộ phim Đừng làm mẹ cháu, hiện tại tôi có tham gia diễn xuất trong một bộ phim chưa phát sóng mang tên Mặt trời hừng đông, còn dịp Tết Nguyên đán năm nay tôi sẽ có một vai diễn cameo trong bộ phim Chị chị em em. Sang năm tôi có rất nhiều dự án nhưng có thể “nói trước bước không qua”. Những năm trước mà tôi ém nhiều, xong sang năm tôi không “bung” ra những dự án đó mà lại làm những dự án tôi khác. Nên tôi nghĩ hiện tại bản thân cũng là một “gương mặt mới” của VFC, có thể sang năm tôi sẽ có một vài phim của VFC. Tuy nhiên đó là bộ phim nào vẫn còn là một ẩn số.

- Cảm ơn Quỳnh Lương về những chia sẻ trên!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022