Trong bộ phim truyền hình đang phát sóng: "Hạnh phúc bị đánh cắp", NSƯT Hạnh Thúy vào vai một bà mẹ cơ cực vừa phải trốn nợ, vừa phải bươn chải cuộc sống lại còn gánh thêm con gái nuôi…

NSƯT Hạnh Thúy là gương mặt quen thuộc của màn ảnh Việt, từng đảm nhận đa dạng các vai diễn phụ trong phim. Vai bà Chát xấu tính trong "Hạnh phúc bị đánh cắp" được chính Hạnh Thúy nhận xét: Là vai diễn đáng ghét nhất của tôi.

Sau gần 1 tháng lên sóng, "Hạnh phúc bị đánh cắp" đạt 120 triệu lượt xem trên các nền tảng (VieON, Tiktok, Facebook, YouTube). Bên cạnh câu chuyện tranh quyền thừa kế nghề thêu tay nghệ thuật của cặp chị em dâu Thúy Hạnh (Hồng Ánh thủ vai) - Ánh Dương (Ngọc Lan), cuộc sống của nhà bà Chát (NSƯT Hạnh Thúy) cùng Thiên Nga (Quỳnh Lâm) và Bình An (Tuyết Nhung) đã tạo nên những chuyển biến mới.

Hạnh Thúy vào vai bà Chát lam lũ trong phim "Hạnh phúc bị đánh cắp"

Bình An – con gái ruột của Ánh Dương bị lạc, được bà Chát nhận nuôi. Trong quá trình chung sống, bà dành sự ưu ái hơn cho con ruột, tạo nên sự phân biệt giữa hai đứa trẻ. Thiên Nga được ăn ngon mặc đẹp, trong khi Bình An tất bật làm việc nhà, phụ mẹ bán bún bò. Người xem xót thương, cho rằng bà Chát xấu tính, đáng ghét.

ber2931-17264592817782137659822.jpg

Bà Chát nhận nuôi bé Bình An - con gái ruột bị lạc và mất trí nhớ của Ánh Dương

Về vai bà Chát lam lũ nghèo khổ, Hồng Ánh cho biết: "Nhân vật bà Chát rất hay nhưng mọi người rất dễ không có thiện cảm. Nếu áp đặt đạo lý của người mẹ, những điều bà Chát làm sẽ gây bức xúc. Nhưng hiểu lý do tại sao bà ấy hành động như vậy, tôi cảm thấy thương và tội nghiệp nhân vật này nhiều hơn. NSƯT Hạnh Thúy làm ra được điều đó, làm cho khán giả ghét, giận nhưng cũng thương và hiểu được".

hanhthuy-1726470156444304911098.jpg

Hồng Ánh cho rằng vai bà Chát của Hạnh Thúy làm cho khán giả ghét nhưng có thể hiểu và thông cảm

Đối với NSƯT Hạnh Thúy, bà Chát là vai diễn khắc khổ, cơ cực nhất và cũng không đáng yêu chút nào. Bà cùng con gái phải trốn nợ, đèo bồng thêm đứa con "từ trên trời rơi xuống", bươn chải cuộc sống bằng quán bún bò. Đóng vai bà mẹ "đáng ghét" khi phân biệt con ruột – con nuôi, NSƯT Hạnh Thúy hạnh phúc khi sự mộc mạc và khổ cực của nhân vật được khán giả nhớ đến.

NSƯT Hạnh Thúy chia sẻ: "Đây là vai bà mẹ đáng ghét dài hơi nhất tôi từng đóng so với các phim dài tập trước đây, gây ức chế đối với tuyến nhân vật đối diện với mình. Tôi luôn đóng vai khắc khổ. Thậm chí, dạo gần đây có người bạn và khán giả đặt nickname cho tôi là 'người đàn bà đỡ đẹp nhất màn ảnh'. Tôi cho rằng đó là một lời khen, bởi vì mọi người không xem mình qua nhan sắc nữa mà ghi nhận qua nhân vật với dáng vẻ đáng ghét, khắc khổ. Tôi cảm thấy thú vị về điều đó".

bachat-17264703216291418679845.jpg

Nói về vai bà Chát, Hạnh Thúy kể, chị tiết kiệm được khá nhiều chi phí về trang phục

"Bà Chát là vai nghèo duy nhất của phim khiến Ngọc Lan, Hồng Ánh và các diễn viên khác ghen tị vì ít phải tốn kém về trang phục. Sự đơn giản của nhân vật này lại trở thành lợi thế"- NSƯT Hạnh Thúy kể.

Hạnh Thúy là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình. Chị được yêu mến qua nhiều vai diễn trong các bộ phim ăn khách như: Cái bóng bên chồng, Mưa thủy tinh, Nữ bác sĩ, Tay chơi miệt vườn, Thương con cá rô đồng... Mới đây, chị cũng gây ấn tượng với vai diễn phụ trong bộ phim điện ảnh của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên: "Tro tàn rực rỡ". 

hanhthuy-172647048834035305397.jpg

Bên cạnh vai trò diễn viên, Hạnh Thúy còn là đạo diễn, tác giả kịch bản. Ngoài giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc phim truyện điện ảnh" tại Liên hoan phim Việt Nam 2007 với vai Ba Thuận trong phim "Sống trong sợ hãi", Hạnh Thúy còn giành giải Đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan Sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm 2009. Năm 2015, chị được phong tặng danh hiệu NSƯT.

"Hạnh phúc bị đánh cắp" lên sóng trên ứng dụng VieON lúc 20h thứ 2 – thứ 3 – thứ 4 hàng tuần và phát sóng lúc 18h50 thứ 6 - thứ 7 - Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV9.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022