Mới đây, trong một chương trình, Minh Quân đã có dịp chia sẻ về cuộc sống của mình. Minh Quân cho hay, anh vẫn chưa nghĩ đến việc kết hôn, dẫu ba mẹ vẫn đang thúc giục.

Minh Quân bày tỏ, anh cảm thấy thoải mái với cuộc sống hiện tại và tiết lộ, gia đình là nơi khiến anh hạnh phúc: "Bữa cơm tối của nhà tôi luôn luôn đầy đủ 4 thế hệ, từ ông bà của tôi, bố mẹ, anh em chúng tôi và các cháu. Đó là nguyên tắc và tôi thấy hạnh phúc vì điều đó".

minh-quan-1-4293-1658455604-ngoisaovn-w680-h1019-1008.jpg

Tại đây, Minh Quân cũng nói thêm về lý do ít xuất hiện trên sân khấu. Nam ca sĩ cho biết, lúc đó anh bị mất kiểm soát về việc cân nặng. Do đó các chương trình âm nhạc khi có lời mời anh đều từ chối. Nhắc về khoảng thời gian khó khăn ấy, Minh Quân tâm sự: "Tôi stress nhiều về việc thay đổi để trở lại sân khấu. Tôi tìm mọi cách để việc giảm cân hiệu quả. Tôi mất 5 năm bơi lội trong suy nghĩ đó. Thời gian ấy, tôi tìm nhiều phương pháp, rồi tập luyện, gặp bác sĩ dinh dưỡng… nhưng có lẽ ý chí của tôi chưa đủ để có sự tiến bộ".

Anh cũng kể lại thêm về việc bản thân từng cắt 80% dạ dày. Được biết, vào năm 2021, thông tin Minh Quân cắt 80% dạ dày khiến khán giả không khỏi hoang mang. Minh Quân bày tỏ, thời điểm ấy, anh không nói với gia đình vì sợ họ lo lắng. Theo nam ca sĩ thì sau 1 tháng phẫu thuật, anh giảm xuống 8 kg và sau 6 tháng thì Minh Quân giảm đến tận 18kg. 

Bắt đầu sự nghiệp ca hát cho đến nay Minh Quân cũng đã trải qua nhiều bước ngoặt. Đầu tiên anh hát solo, thời gian sau đó anh tham gia ban nhạc “Quả dưa hấu”, nửa năm sau lại chọn con đường hát solo riêng, một lần nữa Minh Quân muốn khẳng định lại chính mình. Nhóm này được ca sĩ Bằng Kiều sáng lập vào năm 1998, gồm nhiều giọng ca khá quen thuộc với giới trẻ thời đó là Anh Tú, Tuấn Hưng và Tường Văn. Minh Quân nhập cuộc sau khi Bằng Kiều tách ra hát solo, và các thành viên khác trong nhóm bắt đầu được biết đến nhờ hát nhạc trẻ.

minhquan2-1843.jpg

Thành danh nhờ các ca khúc nói về lứa tuổi cắp sách đến trường, tên tuổi của Minh Quân còn gắn liền với nhiều ca khúc nhạc ngoại chuyển lời Việt, ngoài tiếng Anh còn có tiếng Hoa và tiếng Hàn. Ăn khách nhất vẫn là Bản Tình ca Mùa đông, ca khúc chủ đề cuả bộ phim Hàn quốc Winter Sonata, mà sau đó Tuấn Hưng Quang Dũng và Dương Triệu Vũ đều có ghi âm lại. Minh Quân đã trình làng 5 album solo, trình bày khá nhiều tác giả, nhiều thể loại chứ ít có gắn bó với riêng một dòng nhạc nào. Thời gian sau này, anh chuyển qua viết nhạc, trình bày những sáng tác của chính mình.

Năm 2008, anh giành Huy chương Bạc thể loại nhạc nhẹ trong cuộc thi Giọng hát vàng Asean. Minh Quân đã chính thức làm việc như một nghệ sĩ của hệ âm nhạc – thông tin – giải trí (VOV3) bắt đầu từ ngày 1/7/2008. Đồng thời, Minh Quân trở thành đồng nghiệp của các nghệ sĩ như Việt Hoàn, Đăng Dương, Hoàng Tùng, Mai Hoa…

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022