Trong showbiz Việt, có khá nhiều cặp mẹ con đồng hành trong công việc lẫn cuộc sống. Thế nhưng, mẹ con Trương Thị May gần như là trường hợp riêng biệt, không giống với số đông. 10 năm bước vào showbiz, người đẹp sinh năm 1988 nói không với scandal, không xúng xính hàng hiệu, không “đại gia – chân dài” như cách mọi người vẫn hay nghĩ về các người đẹp.

photo-0-1524477052547296327018.jpg
Mẹ Trương Thị May đưa con gái đến dự buổi giới thiệu bộ phim kinh dị "Giấc mơ thứ 7". Phim kể về một nhà văn trinh thám trẻ lên Đà Lạt tìm nơi yên tĩnh để sáng tác và tranh thủ thăm em trai. Nhưng anh lại có giấc mơ kỳ lạ về một cô gái và vô tình phát hiện một bí mật khủng khiếp.

- Vì sao Trương Thị May nhận lời đóng “Giấc mơ thứ 7” mà không phải những dự án mang tính giải trí cao, để chị có thể tiếp cận dễ hơn với khán giả đại chúng?

- Với tôi, mọi việc đều là duyên. Bộ phim này đến với tôi như sự thuận duyên nên tôi rất vui khi hóa thân thành cô giáo Bình An trong Giấc mơ thứ 7. Tôi cũng may mắn nhận được nhiều lời mời của nhiều đạo diễn. Nhưng tôi không phải diễn viên chuyên nghiệp nên cần đọc kỹ kịch bản, phải yêu quý và hiểu nhân vật đó thì mới nhận lời.

Có rất nhiều vai không hợp với tôi tại thời điểm đó nên tôi không nhận ngay từ đầu để nhà sản xuất hay đạo diễn đỡ mất thời gian.

Mỗi phim có nhiều màu sắc khác nhau, quan trọng là nó để lại ấn tượng trong lòng khán giả thế nào. Tôi đóng phim ít nhưng chậm mà chắc. Tôi hy vọng sẽ có người yêu mến và đón nhận tôi vì sự cố gắng, trau dồi diễn xuất, đó là điều tôi mong muốn nhất.

- Nhưng chị phản ứng thế nào khi người ta hoài nghi việc người đẹp đóng phim như bình hoa di động?

- Khi nhận công việc, tôi bỏ ngoài tai những việc không liên quan để tập trung hoàn thành trách nhiệm tốt nhất. Điều may mắn ở đây là giữa tôi và đạo diễn đều có sự thống nhất với nhau.

Nhờ vậy, phim đầu tiên tôi tham gia là Đường đua của đạo diễn Nguyễn Trọng Hải, nhận được giải Nữ chính xuất sắccủa Cánh diều Vàng 2010. Đó là động lực để tôi cố gắng hơn nữa khi bước vào lĩnh vực thứ 7.

photo-1-1524477052548862227675.jpg
Trương Thị May gây ấn tựơng với vẻ đẹp thanh thoát. Đặc biệt, mái tóc đen dài hơn 1m đã giúp Á hậu thu hút sự chú ý của mọi người. Cô cho biết mình vừa hoàn thành vai diễn sau 30 ngày quay ở Đà Lạt.

- 10 năm bước vào showbiz, Trương Thị May vẫn là trường hợp cá biệt. Nhưng đã có danh hiệu mà lại không quan tâm đến sự nổi tiếng hay tiền bạc, liệu rằng chị có thiếu thực tế hay không?

- Gia đình tôi theo truyền thống Phật giáo nên những lời Phật dạy đã thấm vào trong con người tôi. Tôi làm gì cũng có trước có sau, có nhân có quả. Thế nên, mỗi khi làm việc gì tôi phải suy nghĩ rất kỹ, xem hậu quả việc đó như thế nào. Tôi gia nhập showbiz là duyên, nghề nghiệp đã chọn và tôi cố gắng làm tốt công việc. Tôi sẽ cống hiến hết tài năng, tuổi trẻ, thanh xuân để làm tốt công việc.

- Làm thế nào để chị tránh xa những cạm bẫy trong showbiz vốn nhiều thị phi và cám dỗ?

- Tôi có mẹ làm quản lý. Mẹ luôn bên cạnh và hướng dẫn tôi những việc đúng sai. May mắn là 2 mẹ con luôn đồng lòng với nhau trong suốt gần 10 năm vào showbiz. Mẹ con tôi hiểu nhau mà không cần phải nói bằng lời, chỉ cần nhìn ánh mắt cũng đủ hiểu. Hai mẹ con luôn lắng nghe nhau.

Nhưng tôi cũng không có gì để mẹ bảo vệ. Tôi làm xong việc đúng giờ và ra về, không có ai có đề nghị khiếm nhã nào với tôi. Có lẽ, hai mẹ con đi chung, họ nghĩ mẹ tôi lớn tuổi nên cũng không dám bất nhã. Họ chỉ đến chào hỏi lịch sự rồi mẹ con tôi ra về.

photo-2-1524477052551323547508.jpg

Á hậu tâm sự cô và đoàn phim làm việc trong thời tiết khắc nghiệt, phần lớn lại quay về đêm hoặc rạng sáng. Vì thế, người đẹp phải thức khuya, mỗi ngày chỉ ngủ được 4 tiếng.

- Suốt 10 năm như vậy, có khi nào Trương Thị May thấy mình quá lạc lõng giữa các đồng nghiệp?

- Tôi ít có bạn bè, cũng ít đi chơi, làm việc xong 2 mẹ con lủi thủi về nhà chăm sóc bà ngoại. Thời gian chủ yếu của tôi là cho công việc và gia đình, tôi không tiếp xúc nhiều với môi trường showbiz.

Mấy anh chị trong ê-kíp đi ăn uống cà phê, thỉnh thoảng tôi cũng tham gia cho vui. Nhưng tôi không thấy lạc lõng so với mọi người, vì ai cũng có lý tưởng, con đường riêng. Việc tôi, tôi làm, chuyện của người khác tôi không bàn đến. Sau 10 năm vào showbiz, tôi vẫn không thay đổi.

- Nhưng có ý kiến cho rằng Trương Thị May sẽ mãi không trưởng thành khi mẹ con gắn bó như hình với bóng. Chị nói thế nào về điều này?

- Tôi ở bên mẹ không có nghĩa là tôi không trưởng thành. Nhưng mình phải biết quý trọng vì thời gian này mẹ đã lớn tuổi, đã hy sinh cả cuộc đời, tuổi thanh xuân ở bên tôi. Tôi có thành công như hôm nay thì phải biết ơn, biết trân trọng khoảng thời gian ở bên mẹ. Vì mẹ không ở bên mình hoài được, lúc đó có hối hận cũng không kịp.

photo-3-15244770525511057728954.jpg
Đây cũng là bộ phim thứ 3 của Trương Thị May.

- Nhưng có khi nào, việc mẹ con chị gắn bó như thế sẽ vô tình tạo áp lực trong công việc?

- Mẹ bên cạnh không phải thách thức cho tôi vì mẹ chỉ kỹ tính chứ không khó tính. Tôi hạnh phúc vì không phải ai muốn cũng có được điều đó. Tôi và mẹ giống tính cách nên suy nghĩ cũng không khác biệt. Từ bé, ba tôi mất sớm nên tôi bị ảnh hưởng nhiều từ mẹ.

Mẹ Trương Thị May: Trời ban cho tôi đứa con gái ngoan

Tôi quá hạnh phúc khi có đứa con gái ngoan ngoãn như Trương Thị May. Tôi nghĩ trời ban cho mình vì tôi cũng có hiếu với mẹ nên May noi theo.

Tôi không khó như người ta vẫn hay nói. Có lẽ, họ chưa tiếp xúc, chỉ nhìn mặt thôi đã nghĩ tôi khó, tôi cũng buồn vì điều đó. Vì tôi vừa làm cha, vừa làm mẹ nên tôi đã quên đi việc mình là đàn bà.

Mẹ tôi năm nay hơn 80 tuổi nhưng vẫn lo cho tôi. Với tôi, May cũng vậy. Nếu May cần, tôi không thể nào từ chối được vì con cần mẹ hỗ trợ trong công việc.

Tôi không nghĩ con tôi thiệt thòi so với nhiều đồng nghiệp. Việc nổi tiếng hay giàu có, cái đó là phúc của ai người nấy hưởng. May sống trước như thế nào thì bây giờ vẫn vậy, không chút thay đổi.

Theo Dân Việt

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022