Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Hiphop — RFJAM SUMMER JAM 2024 được tổ chức tại Đà Nẵng, Giải đấu Red Bull BC One lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam vừa diễn ra thành công với hai quán quân B-Girl TinieRawk và B-Boy VINHFLOW.

Sự kiện quy tụ các vũ công tài năng Việt Nam cũng như từ khắp nơi trên thế giới nhằm tôn vinh văn hóa breakdance năng động và phá cách. Mùa giải năm nay có tính cạnh tranh rất cao với hơn 170 thí sinh, mỗi người đều mang tới những cá tính riêng biệt và những màn trình diễn độc đáo.

B-Girl TinieRawk, 30 tuổi, đã giành chiến thắng ngoạn mục trong hạng mục B-Girl sau cuộc so tài "nảy lửa" với B-Girl Agusta. Màn trình diễn của TinieRawk là sự kết hợp hài hòa giữa kỹ thuật footwork phức tạp và vũ đạo biểu cảm, hoàn toàn chinh phục khán giả và hội đồng ban giám khảo.

az86926web-1710572355670560195515.jpg

B-Girl TinieRawk bày tỏ sự xúc động khi đạt ngôi vị quán quân: "Đây là sự kiện cực kỳ có ý nghĩa đối với các vũ công Việt Nam. Mọi người ở đây đều rất hào hứng và tôi cảm thấy rất vui vì chúng tôi đã có một sân chơi lớn như thế này để thể hiện cá tính và vũ đạo của mình, và tôi rất vui vì mình đã giành chiến thắng! Tôi đã có kế hoạch để sẵn sàng đại diện cho Việt Nam tại Vòng chung kết khu vực Red Bull BC One!".

Cùng với TinieRawk, B-Boy VINHFLOW, 35 tuổi cũng đã đoạt ngôi vị quán quân sau màn thi tài với B-Boy Black Four. Màn trình diễn của VINHFLOW giành chiến thắng đầy thuyết phục nhờ kỹ thuật điêu luyện và năng lượng bùng nổ.

"Tôi đã thành công tiến gần hơn đến với chương tiếp theo của sự nghiệp. Tôi rất hạnh phúc vì bản thân đã cố gắng hết sức trong buổi tối hôm nay, nhưng tôi vẫn còn muốn trở thành một phiên bản tốt hơn nữa" - VINHFLOW nói.

edit-az86970web-17105724589941862057765.jpeg

Cuộc thi năm nay còn mang ý nghĩa đặc biệt hơn khi bộ môn breakdance sẽ chính thức góp mặt trong chương trình thi đấu Olympic Paris 2024. Đây là minh chứng cho việc thế giới đã công nhận breakdance là một môn thể thao mang tính nghệ thuật, đồng thời càng khẳng định tầm quan trọng của những cuộc thi khác như RFJAM Summer Jam 2024 hay Red Bull BC One tại Việt Nam.

Giám khảo B-Boy Menno, người từng 3 lần vô địch thế giới, cho biết: "Điều tôi thích nhất ở RFJAM đó là sự kiện này thực sự xoay quanh văn hóa và niềm vui song song với việc tranh tài giành vị trí cao nhất. RFJAM cũng là một trong những sự kiện hay nhất trên thế giới, là một nơi kết nối cộng đồng tuyệt vời, và sự kiện này đã đến với Việt Nam. Đây là một điều rất đáng tự hào".

Sau khi giành chiến thắng giải đấu tại Việt Nam, B-Girl TinieRawk và B-Boy VINHFLOW sẽ cùng các á quân đại diện Việt Nam tham dự Chung kết Red Bull BC One cấp khu vực diễn ra tại Indonesia vào ngày 22/3/2024.

Quán quân khu vực sẽ có cơ hội tham gia thi đấu tại Red Bull BC One Last Chance Cypher tại Brazil và tranh tài với các quán quân đến từ các quốc gia khác. Giải đấu này sẽ tiếp tục tìm ra người chiến thắng để giành suất thi đấu tại Chung kết Red Bull BC One Thế giới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022