Kết quả này được đưa ra trong sự cân nhắc rất kỹ lưỡng và đầy khó khăn của ban giám khảo, cũng như sự bình chọn của khán giả. Nhưng đó là một lựa chọn xứng đáng cho ban nhạc gồm 4 thành viên trẻ.
Hiện thực hóa ước mơ lưu diễn
Mèow Lạc thành lập vào năm 2019, gồm 4 thành viên: Trưởng nhóm Lê Đức Nguyên (ca sĩ, nhạc sĩ sáng tác, guitar), Vũ Tuấn Nguyên (bass), Tô Ra (trống) và Hoàng Phương (keyboard).
Âm nhạc của Mèow Lạc cũng như chính cái tên mà nhóm lựa chọn: Thong dong dạo chơi trong âm nhạc nhưng không hờ hững. Nổi loạn, cá tính nhưng cũng vô cùng lãng mạn, những thành viên của Mèow Lạc dù tuổi đời còn rất trẻ, đã dần khẳng định được cá tính âm nhạc của mình.
meolac1.jpgBan nhạc Mèow Lạc
Sau khi single Thành phố đung đưa ra mắt, tên tuổi của Mèow Lạc dần được biết đến nhiều hơn với cơ hội được trình diễn tại nhiều sự kiện âm nhạc như Bandland Music Festival, Hội - Đồng - Hội Music Festival và gần đây nhất, cùng với LiveSpace Vietnam, là Rock Việt.
Trên những sân chơi này, sức trẻ của 4 thành viên đã giúp Mèow Lạc tìm ra một lối đi riêng, đủ táo bạo, đủ duyên dáng và không bao giờ thiếu đi nhiệt huyết. Và những yếu tố đó đã chỉ dẫn cho Mèow Lạc đến với thành công tại LiveSpace Vietnam.
Chia sẻ về chiến thắng, trưởng nhóm Lê Đức Nguyên cho hay họ vô cùng bất ngờ vì mục đích duy nhất khi tham gia LiveSpace Vietnam chỉ là mong muốn được biểu diễn, được lên sân khấu chơi hết mình.
meolac.jpg
“Để đi đến được kết quả hôm nay, chúng tôi đã phải trải qua nhiều khổ luyện, không chỉ trong phòng tập, phòng thu mà còn qua nhiều sân khấu khác. Ngay với LiveSpace Vietnam, chúng tôi cũng có cả một quá trình khổ luyện từ buổi diễn đầu tiên cho tới buổi diễn cuối cùng” - Đức Nguyên chia sẻ - “Và những gì chúng tôi thể hiện trên sâu khấu của LiveSpace Vietnam cũng chính là kết quả và kinh nghiệm mà chúng tôi đã gặt hái được trong 18 tháng qua.
Được biết, chiến thắng này chính là điểm tựa để ban nhạc ra mắt album thứ 2 trong thời gian tới. Cũng sẽ rất tuyệt vời khi năm 2023, việc có một tour lưu diễn (phần thưởng dành cho ban nhạc thắng cuộc) sẽ giúp họ thỏa ước nguyện được quảng bá hình ảnh và sản phẩm âm nhạc của mình một cách rộng rãi hơn.
LiveSpace Vietnam là chương trình do Viện Pháp tại Hà Nội - L’Espace khởi xướng, phối hợp với Monsoon Music Festival, Believe và báo Thể thao và Văn hóa (TTXVN) tổ chức, với sự hỗ trợ truyền thông của Cổ Động và Le Courrier du Vietnam, nhằm tạo sân chơi cho các nghệ sĩ/nhóm nhạc có tiềm năng đến từ Việt Nam phát triển và khẳng định tài năng của mình.
LiveSpace Vietnam với thị trường nhạc Việt
LiveSpace Vietnam mở màn từ tháng 1/2021. Sau 18 tháng, các ban nhạc tham gia chương trình không chỉ có những trải nghiệm trên sân khấu của Viện Pháp Hà Nội với một không khí đầy sôi nổi trong 4 show diễn mà còn có cơ hội học tập về chuyên môn trong các buổi hội thảo cùng các chuyên gia âm nhạc hàng đầu tại Việt Nam và quốc tế.
Đánh giá về mùa LiveSpace đầu tiên, đại diện cho ban giám khảo và ban tổ chức chương trình, ông Thierry Vergon (Tùy viên văn hóa, Giám đốc đặc trách của Giám đốc Viện Pháp tại Hà Nội) cho hay: Hội đồng rất tâm đắc và ấn tượng về những tài năng đầy năng lượng ở chương trình.
Những nhóm nhạc tham gia sân chơi này đều là những nghệ sĩ chuyên nghiệp mới nổi, có trình độ và rất đáng khen. Tôi đánh giá cao sự trưởng thành của họ sau 18 tháng tham gia cuộc thi, không chỉ ở khả năng biểu diễn mà còn ở sự tương tác để có thể tạo nên một sân khấu, một trào lưu. Và điều đó rất có giá trị cho sự khởi nghiệp của họ trong tương lai”.
meolac2.jpgMột trong những buổi biểu diễn trên sân khấu LiveSpace của Mèow Lạc

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022