Lần nào làm mẹ của Mạnh Trường trên phim, NSƯT Mỹ Uyên cũng ra sức ngăn cấm con trai bên cạnh người mình yêu và coi khinh thông gia.

Những tập gần đây nhất của bộ phim Đừng nói khi yêu, những mâu thuẫn gần như được đẩy lên cao trào, khi mẹ Quy (Mạnh Trường) đã chính thức xuất hiện. Đáng nói, bà Thảo (NSƯT Mỹ Uyên) cũng giống như nhiều bà mẹ quyền lực khác, nhất quyết phản đối chuyện con trai yêu đương người con gái không môn đăng hộ đối.

NSƯT Mỹ Uyên trong vai bà Thảo - phim Đừng nói khi yêu.

Không chỉ xúc phạm, miệt thị người yêu của Quy là Ly (Thùy Anh), bà Thảo còn gặp gỡ và tỏ thái độ coi khinh cả mẹ cô - bà Phượng (NSƯT Tú Oanh). Trước những xung đột gần như không thể hóa giải, Ly đã chọn cách chấm dứt mối quan hệ để mẹ và cả gia đình được yên ổn. Dù trong lòng cô, tình cảm dành cho Quy vẫn còn rất nhiều.

dnky-16797140523071232833495.png

Bà Thảo khiến Ly buộc phải chia tay với Quy.

Bà Thảo chính là nhân vật đã đem đến nhiều "sóng gió" cho cuộc tình vừa chớm nở của Quy và Ly. Với khán giả, sự xuất hiện của nhân vật này còn khiến họ liên tưởng ngay đến phim Cả một đời ân oán, mà ở đó, NSƯT Mỹ Uyên vào vai bà Lan, cũng là mẹ của Mạnh Trường (vai Đăng).

mu-mt-cmdao-16797140522511104996584.png

NSƯT Mỹ Uyên vào vai mẹ của Mạnh Trường trong Cả một đời ân oán.

Bà Lan cũng là một đại phu nhân quý phái và sang chảnh. Vốn đã không ưa con dâu (Hồng Diễm thủ vai), nên khi biết chuyện cô là người yêu cũ của con rơi chồng mình, bà Lan đã ép Đăng phải ly hôn và chấm dứt mọi chuyện với vợ. Thậm chí, bà Lan còn tước quyền nuôi con của con dâu, đẩy cuộc đời của cả hai rơi vào cảnh khổ tâm.

mucmdao-1679714051846763361197.png

Bà Lan luôn tỏ ra khó chịu, khinh ghét con dâu.

Có thể thấy, dù là tạo hình trẻ trung với mái tóc tém như bà Thảo, hay cao sang, thần thái như bà Lan, thì mẹ của Mạnh Trường vẫn bị gắn với mác "mẹ chồng ghê gớm". Không những vậy, còn luôn tỏ thái độ coi khinh, chèn ép gia đình thông gia và cho rằng không xứng tầm với nhà mình, chỉ vì họ không giàu có.

Một mối duyên đầy "ân oán" khác cũng được phát hiện giữa NSƯT Mỹ Uyên, diễn viên Mạnh Trường và diễn viên Thùy Anh. Nếu trong Đừng nói khi yêu, Thùy Anh vào vai người yêu của Mạnh Trường và bị NSƯT Mỹ Uyên ngăn cấm, thì trong Cả một đời ân oán, Thùy Anh lại vào vai người đóng giả con gái thất lạc của Mạnh Trường và được NSƯT Mỹ Uyên hết mực cưng chiều. 

dv-16797145385041400285101.png

Ba nhân vật với mối duyên đặc biệt.

Khi những tập gần đây của Đừng nói khi yêu lên sóng, khán giả tinh ý nhận ra điểm chung đặc biệt này đã để lại nhiều bình luận. "Ở bộ phim nào thì cô cũng vẫn cấm cản con trai yêu đương. Khổ thân Mạnh Trường, phim nào cũng là giám đốc, tổng tài nhưng không cãi được mẹ chuyện chọn người yêu", một người xem nhận định về tính cách của NSƯT Mỹ Uyên trong phim.

mu-1679714052221360633734.jpg

Vẻ ngoài khó tính khiến ai cũng phải dè chừng.

Nhiều người cho rằng, ngôi vị bà mẹ chồng ghê gớm nhất màn ảnh phải thuộc về Mỹ Uyên. 

Cả một đời ân oán, sau hơn 20 năm thất lạc cháu gái, gia đình lúc nào cũng ảm đạm, cuối đời, bà Lan cũng chấp nhận con dâu và sống yên ổn hạnh phúc. Vì vậy mà ở bộ phim Đừng nói khi yêu lần này, người xem cũng hy vọng, cặp đôi sẽ có một "happy ending", bà Thảo rồi sẽ nhận ra việc mình can thiệp sâu vào chuyện yêu đương của con trai là quá đáng. 

Bộ phim cũng đang dần đi đến những tập cuối cùng, mọi diễn biến sẽ có trong khung giờ phát sóng quen thuộc là 21h40 thứ Hai, Ba, Tư hàng tuần trên kênh VTV3.

 Đừng nói khi yêu: Lộ cảnh mẹ con Quy đến nhà Ly hỏi cưới  

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022