phim-ke-trom-mat-trang-read-only-1719715777152164739366.jpg

Sự hài hước, ngốc nghếch và tinh nghịch của các Minions giúp khán giả được sống lại thời vô lo, vô nghĩ - Ảnh: Illumination

Despicable Me là loạt phim hài dành cho mọi lứa tuổi với lối hài hình thể không quá sâu cay, dễ tiếp nhận, cộng thêm ngôn ngữ kỳ lạ nhưng chẳng hề khó hiểu của các Minions.

Một loạt phim rất trẻ con lại trở thành thương hiệu hoạt hình tỉ USD không phải sự ăn may mà là quyền năng của sự dễ thương.

Những kẻ phản diện dễ thương

Nhắc đến sức hút của thương hiệu Despicable Me thì không thể không nhắc đến hội "chuối vàng" Minions.

Các Minions cũng đã có hai phim ngoại truyện riêng để nói về nguồn gốc của chúng và cách chúng gặp gỡ nhân vật Gru khét tiếng.

Loạt phim Minions cho biết các Minions được khai sinh từ đơn bào, vốn chỉ phục tùng những ai ác độc nhất nhưng vô tình hại chết hoặc đối đầu với các chủ nhân của mình.

Về sau Minions gặp gỡ Gru - cậu bé có ước mơ làm siêu ác nhân và đồng hành đến hiện tại, khi Gru đã là người đàn ông vợ con đề huề.

Trailer Despicable Me 4.

Despicable Me không hoàn toàn "vô tri" mà vẫn chứa đựng những thông điệp ý nghĩa hướng đến mọi gia đình.

Gru có thể là kẻ phản diện với âm mưu ăn cắp mặt trăng về làm của riêng, nhưng cũng là người cha, người chồng rất yêu thương vợ con. Ông ta chọn gác lại công việc làm kẻ xấu, xây dựng gia đình và bảo vệ họ khỏi những kẻ... xấu hơn.

Sang phần 4 Gru có thêm cậu con trai là Gru Junior (Gru nhỏ). Gru nhỏ rất ngoan khi ở bên mẹ nhưng lại rất nghịch ngợm khi ở bên bố, hứa hẹn tạo nên nhiều khoảnh khắc hài hước.

despicable-me-2-17195470998322061066267.jpg

Gru Junior (Gru bé), con trai của Gru và Lucy, sẽ là bé út của đại gia đình Despicable Me trong phần 4 - Ảnh: Illumination

Về lý do khiến các Minions trở nên nổi tiếng đến vậy, độc giả trên diễn đàn Quora cho rằng bên cạnh sự dễ thương, hài hước, các nhân vật này còn có những yếu tố sâu xa hơn để thu hút khán giả, bên dưới bề mặt là những trò hài "vô tri".

Thứ nhất, đó là tâm lý hoài cổ. Trẻ con mê xem Minions nhưng cha mẹ chúng cũng mê không kém. Khi người lớn xem phim thiếu nhi vui nhộn, họ cũng sống lại những hoài niệm về thời thơ ấu, thời vô lo, vô nghĩ, ngập trong những trò đùa và tiếng cười.

Loạt phim như sự an ủi, vỗ về những tâm hồn người lớn vẫn còn khao khát tiếng cười thảnh thơi của trẻ thơ. Bên cạnh đó, Minions hấp dẫn nhờ tính toàn cầu. Chúng nói thứ ngôn ngữ hài hước (Minionese) đi kèm biểu cảm hình thể rất dễ hiểu và có thể được tiếp nhận ở nhiều nền văn hóa khác nhau.

Ngoài ra Despicable Me/Minions cũng là sản phẩm của chiến lược tiếp thị và kinh doanh thành công. Các phần phim chính, ngoại truyện, đồ chơi, hàng hóa... thu hút cả người hâm mộ trung thành lẫn những khách hàng bình thường.

Dù cốt truyện có vẻ nguy hiểm nhưng thực chất loạt phim lại được thể hiện rất... ngốc nghếch, hài hước với các Minions có tính cách trẻ con, tinh nghịch và vụng về. Sự vụng về đáng yêu này đã tạo nên rất nhiều cảnh phim "viral".
despicable-me-3-1719552943055835906438.jpg

Despicable Me 4 hứa hẹn hài hước, dễ thương và ăn khách không kém các phần trước - Ảnh: Illumination

Phim hoạt hình Kẻ trộm mặt trăng ăn khách nhất ở Việt Nam

Với doanh thu 200 tỉ đồng, phim ngoại truyện của Despicable Me là Minions: Sự trỗi dậy của Gru (năm 2022) đang được coi là phim hoạt hình ăn khách nhất phòng vé Việt từ trước đến nay.

Thương hiệu này đứng trên cả những thương hiệu hoạt hình Nhật Bản vốn nổi tiếng với mọi nhà ở Việt Nam như Doraemon, Thám tử lừng danh Conan.

Và nay khi Despicable Me 4 - một phần chính của loạt phim - sắp ra mắt, nhà phát hành hy vọng kỷ lục của Minions: Sự trỗi dậy của Gru sẽ bị phá vỡ.

Trong phần 4 này nhóm Minions có thêm năm thành viên siêu năng lực bao gồm: Dave, Gus, Tim, Mel và Jerry. Nhóm này sẽ trợ giúp gia đình Gru và các Minions đối đầu tên phản diện Maxime Le Mal, một người quen cũ âm mưu phá hoại hạnh phúc gia đình Gru.

Despicable Me 4 (Kẻ trộm mặt trăng 4) chiếu tại Việt Nam từ ngày 5-7.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022