hoa-minzy-1-1678015613499561638604.jpg

Thị Mầu là dự án Hòa Minzy ấp ủ suốt 7 năm

Chiều 5-3, ca sĩ Hòa Minzy họp báo ra mắt MV ca khúc mới Thị Mầu. Đây là dự án cô ấp ủ suốt 7 năm. Qua bài hát, Hòa Minzy đưa văn học cổ Việt Nam vào âm nhạc hiện đại. Đồng thời, MV tôn vinh nghệ thuật chèo Việt Nam, muốn đưa chèo đến gần hơn với người trẻ.

Để đóng Thị Mầu, Hòa Minzy được đích thân nghệ sĩ ưu tú Thu Huyền - người đóng Thị Mầu thành công nhất - hướng dẫn.

Cái nhìn khác về một Thị Mầu lẳng lơ

Trong MV, Hòa Minzy vào vai cô gái trẻ đang học diễn vai chèo Thị Mầu. Cô được nghệ sĩ ưu tú Thu Huyền chỉ dạy cách cười nói, cử chỉ sao cho ra chất Thị Mầu.

Trên đường về nhà, cô gái vẫn tiếp tục đắm chìm trong nhân vật của mình. Bất chợt, một Thị Mầu bằng xương bằng thịt (cũng Hòa Minzy đóng) xuất hiện, hát và nhảy trên khắp các con phố Hà Nội. Phiên bản Thị Mầu này mang vẻ tươi vui, tự tin.

Teaser MV "Thị Mầu" của Hòa Minzy

Trò chuyện với báo chí, Hòa Minzy cho biết cô không muốn kể lại chuyện Thị Mầu - Thị Kính như trong văn học. MV thể hiện một góc nhìn mới về nhân vật Thị Mầu. 

Theo góc nhìn xưa nay, Thị Mầu lẳng lơ, chửa hoang, đổ oan cho Thị Kính nên đáng trách. Còn MV của Hòa Minzy mô tả nhân vật hết mình với tình yêu, hạnh phúc, có cá tính riêng. Cô dám vượt qua khuôn khổ xã hội.

Hòa Minzy chia sẻ: "Kiểu lẳng lơ của Thị Mầu ở tuổi 15, 16 có nét tinh nghịch chứ không phải từng trải, khôn ngoan". Bên cạnh đó, cô mong khán giả xem MV sẽ có hứng thú tìm hiểu về chuyện Thị Mầu, Thị Kính và nghệ thuật chèo Việt Nam.

Hòa Minzy không sợ bị so sánh với Hoàng Thùy Linh

Hiện nay, Hoàng Thùy Linh là ca sĩ thành công khi đưa văn hóa cổ Việt Nam vào nhạc. Tại họp báo, Hòa Minzy cũng được hỏi có ngại bị so sánh hay bị nói bắt chước Hoàng Thùy Linh.

hoa-minzy-2-1678016897325327856224.jpg

Hòa Minzy hóa thân Thị Mầu - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nữ ca sĩ trả lời: "Tôi biết trước sẽ có câu hỏi về chị Hoàng Thùy Linh. Khi tôi tung poster ca khúc, đã có nhiều tranh cãi và so sánh. Tôi bị nhiều người nói là đi theo trào lưu.

Chị Hoàng Thùy Linh đã có những ca khúc vươn tầm quốc tế rồi. Vậy tôi đang đi theo để mưu cầu nổi tiếng hay đây là điều tôi thực sự mong muốn? Thầy Huy Tuấn là một nhân chứng. Thầy đã lựa chọn cho tôi ca khúc này cách đây 8 năm.

Lúc đó, mọi người nghĩ tôi sẽ theo đuổi thể loại âm nhạc này. Nhưng khi hoạt động nghệ thuật, tôi thấy hát ballad dễ đi vào lòng người hơn nên bỏ qua niềm yêu thích riêng của bản thân. Chị Hoàng Thùy Linh có nhiều thứ để tôi học tập: sáng tạo, chỉn chu, chuyên nghiệp, chăm chỉ. Nhưng để nói là tôi học tập để ra bài này thì không phải".

Theo Hòa Minzy, bên cạnh ca khúc, kịch bản MV Thị Mầu cũng có từ 3 năm trước. Cô liệt kê những điểm mạnh của bản thân như nhan sắc, nét diễn, được khán giả yêu thương và chất "điên".

Sau đó, nhạc sĩ Huy Tuấn cũng nhấn mạnh Hòa Minzy có ý tưởng này từ lâu. Anh viết trên trang cá nhân: "7, 8 năm trước đã lựa chọn cho Hòa Minzy bài hát này, không lại mang tiếng chạy theo trend".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022